Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mách bạn cách chọn hoa quả tươi ngon từ người làm vườn

0

Cập nhật vào 27/11

Dấu hiệu cho thấy một loại quả có tươi ngon hay không thể hiện ngay từ phần vỏ bên ngoài. Nếu bạn chưa rành có thể tham khảo cách phân biệt bằng mắt và tay từ chính những người nông dân làm vườn để luôn chọn mua được hoa quả thơm ngon như mong muốn.

Cách chọn cam quýt ngọt, mọng nước

Cách chọn cam quýt ngọt, mọng nước

Không nên chọn trái có màu vàng tươi đã rụng cuống, có thể màu vàng tươi đó là“chín háp” do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt… khiến trái rụng trong vườn. Nên chọn trái cam, quýt có màu vàng mỡ gà (chiếm ít nhất 1/3 trái), da bóng láng, có đốm thâm lộ ra, vỏ mỏng… Với cam sành không nên chọn trái lớn có da sần sùi hay vàng chóe một bên (do nám nắng), trái cam như vậy vỏ dày, bị sượng khô, ít nước, và sẽ không ngọt.

Mẹo chọn bưởi ngon

Để chọn được bưởi ngon ngọt, mọng nước, múi lớn bạn cần chú ý tới phần vỏ bên ngoài: da bóng, gai nở, trái tròn và khi cầm lên phải nặng tay. Nhiều người không để ý đến những nốt gai trên vỏ bưởi, nhưng đó chính là dấu hiệu giúp bạn nhận biết trái bưởi đó già hay non, bưởi càng già thì nốt gai trên vỏ càng lớn.

Cách chọn măng cụt vỏ mỏng, cùi dày

Cách chọn măng cụt vỏ mỏng, cùi dày

Chọn măng cụt nên lựa những trái cuống còn xanh, màu tím sẫm, dùng tay nắn thấy mềm, là trái ngọt, vỏ mỏng và cùi dày. Những trái vỏ cứng, màu tím nhạt, cuống thâm hoặc héo là đã để lâu, vỏ dày, cùi mỏng và sẽ không ngon ngọt.

Cách chọn hồng xiêm chín ngọt

Sẽ hơi khó khi chọn hồng xiêm, vì hồng xiêm hái khi còn xanh, được ủ lại vẫn có thể chín đẹp. Vì thế, khi chọn hồng xiêm bạn nên chú ý đến những trái màu da vàng nâu, thân trái dài sẽ ngọt và ít xơ. Những trái da màu vàng xanh, thân trái tròn ăn sẽ nhạt và không ngon.

Cách chọn na ngon

Cách chọn na ngon

Na có một đặc điểm là chỉ khi chín mới ngọt và mắt nở rộng ra. Vì thế chọn na rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa những trái mắt nở, tròn đều là được.

Cách chọn me ngọt, hạt nhỏ

Cách chọn me ngọt, hạt nhỏ

Xem thêm:

Chọn me ngon không khó, bạn hãy lựa những trái nhỏ, mắt thắt lại ở giữa thì hạt sẽ nhỏ và ngọt. Có thể bóc lớp vỏ ngoài, nhìn thấy phần thịt bên trong hơi ướt là me ngon.

Bí kíp chọn thanh long

Bí kíp chọn thanh long

Chọn quả nặng, mập, vỏ sẫm màu, màu của lá càng đậm thì quả càng tươi.

Cách chọn đào

Đào có đào giòn và đào chín, tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn lựa. Đào giòn là những trái cứng, da xanh, có xen lẫn màu đỏ tươi. Còn những trái đỏ là đào chín, ăn mềm ngọt và không giòn.

Làm sao chọn được sầu riêng múi lớn, hạt lép?

Làm sao chọn được sầu riêng múi lớn, hạt lép?

Sầu riêng chín cây sẽ tự rụng xuống đất, vì thế khi chọn, bạn nên để ý tới phần cuống: cuống phải còn nguyên và mới. Để phân biệt sầu riêng Thái, bạn chỉ cần nhìn vào gai. Sầu riêng Thái hầu hết gai rất to và đều. Để chọn được sầu riêng múi lớn, hạt lép nên chọn trái có gai nở về một bên.

Vấn đề an toàn thực phẩm hiện đang là nguồn quan tâm lớn của tất cả xã hội. Nhiều người có tâm lý phải chọn hoa quả nhập khẩu mới đảm bảo. Đành rằng hàng nhập khẩu có rất nhiều mặt hàng tốt như mỹ phẩm, điện thoại, ghế hội trường, xe cộ,…nhưng không phải vì vậy mà chúng ta chủ quan và dễ tính mỗi khi lựa chọn hàng nhập khẩu. Ngoài ra, với những bí quyết chọn hoa quả tươi ngon trên đây, bạn có thể tự tin hơn trong việc mua cho gia đình những loại quả do dân mình trồng vừa hợp khẩu vị lại đa dạng hương vị. Hãy là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.