Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những trái cây giúp bạn không lo thiếu máu

0

Cập nhật vào 27/11

Thiếu máu là một nỗi lo lớn đối với phụ nữ. THiếu máu có thể gây ra những hậu quả như: trí nhớ kém, da xanh, thiếu an toàn khi mang thai. Để bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết, phòng ngừa hiện tượng thiếu máu, chị em đừng bỏ qua những loại quả dưới đây:

 Dấu hiệu và nguyên nhân thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng giảm số lượng hồng cầu hoặc giảm nồng độ huyết cầu tố (hemoglobin) trong máu. Một người bị bệnh thiếu máu tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ thiếu máu nhẹ hay nặng mà có các biểu hiện khác nhau.

Thông thường, người thiếu máu sẽ có làn da không được hồng hào mà xanh hoặc tái, kết mạc và niêm mạc miệng trắng bệch. Khi làm việc sẽ dễ tụt hơi, thở khó, đặc biệt là chỉ hơi gắng sức đã thấy muốn xuôi bại, đáng trống ngực và thiếu sinh lực. Ngoài ra, người bệnh hay có cảm giác đau lưỡi, buồn ngủ và mệt mỏi thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm:

Một số người có biểu hiện kiến bò râm ran và tê rần ở đầu ngón tay, chân, khó giữ thăng bằng và trí nhớ kém hẳn.

Nếu bạn có một vài biểu hiện tương tự? Điều ấy có thể đúng bởi thiếu máu vốn được xem là căn bệnh gắn liền với phụ nữ. Những đối tượng dễ mắc nhất là các chị em thường xuyên ăn kiêng giữ dáng với một thực đơn quá nghèo nàn dinh dưỡng.

Ngoài ra còn có thể là bởi mỗi tháng, chu kỳ kinh nguyệt sẽ lấy đi một lượng máu đáng kể, đặc biệt là những người mắc bệnh rong kinh.

Đối tượng thường được chú ý nhắc nhở nhất là với phụ nữ mang thai. Thông thường, khi bầu bí, thể tích máu sẽ tăng lên khoảng 1,5 lít nữa. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải bổ sung chất sắt để cung cấp cho hồng huyết cầu, acid folic cần cho sự phát triển của bé và giúp dự trữ chất sắt trong gan của thai nhi trong 6 tháng đầu đời.

trái cây giúp bạn không lo thiếu máu

Cũng cần lưu ý với những phụ nữ sau sinh về tình trạng thiếu máu nếu có biểu hiện mệt mỏi, buồn ngủ nhiều.

Thủ phạm gây thiếu máu có thể chính là những viên aspirin. Đây là viên thuốc thông dụng nhất đến mức rất nhiều nữ giới lạm dụng. Nó rất dễ bào mòn bao tử, gây xuất huyết nội mà đôi khi bạn không hề hay biết.

Thiếu máu cũng còn do di truyền, nếu gia đình có người thân bị bệnh, bạn cũng có nguy cơ mắc phải. Còn một đối tượng khác mà ai cũng dễ dàng nhận ra là người sau phẫu thuật, họ mất một lượng máu đáng kể và luôn cần phải bổ sung dinh dưỡng để tái tạo máu.

Quả dâu tằm khô

Quả dâu tằm khô có chứa hàm lượng sắt phong phú nhất trong số tất cả các loại trái cây và các sản phẩm của nó. Mỗi 100 gram dâu tằm khô có chứa 42,5 mg sắt. Do đó, nó được coi là trái cây tốt nhất để làm tăng cường thêm máu. Vậy, bạn có thể ăn một bát cháo dâu tằm khô mỗi ngày không chỉ có thể làm phong phú thêm máu mà còn có thể làm đẹp da. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên cẩn thận khi ăn quả dâu tằm khô.

Nho khô

Nho là trái cây rất tốt để tăng cường máu cho cơ thể. Nho khô chứa nhiều chất dinh dưỡng ổn định, chẳng hạn như sắt, kẽm, mangan, protein, chất chống oxy hóa…. Điều quan trọng hơn là, mỗi 100 gram nho khô có chứa 9,1 mg sắt. Do đó, nho khô là một trong các loại thực phẩm tốt nhất cho những phụ nữ bị thiếu máu thiếu sắt.

Nhãn khô

Mỗi 100 gram cùi nhãn khô có chứa khoảng 3,9 mg sắt. Do đó, nó có thể được sử dụng để điều trị bệnh thiếu máu. Đó là là lý do tại sao các chuyên gia khuyến khích sử dụng cùi nhãn khô để làm món súp hoặc nấu cháo ăn. Tuy nhiên, cùi nhãn khô thuộc thực tự nhiên có tác dụng đến đường ruột nếu ăn nhiều nhất, vì vậy nó không phải là thích hợp cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Mỗi 100 gram cùi nhãn khô có chứa khoảng 3,9 mg sắt.

Quả chà là đen khô

Hàm lượng sắt có trong chà là đen từ 3,7 đến 3,9 mg. Do vậy, quả chà là đen có thể nói là một trong những thức ăn tốt nhất để làm phong phú thêm máu. Hơn nữa, quả chà là khô cũng chứa một số lượng lớn vitamin A và vitamin C. Vitamin C là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự hấp thu sắt. Tuy nhiên, quả chà là khô chứa hàm lượng cao chất xơ, không dễ dàng tiêu hóa của cơ thể. Do vậy, bạn không nên ăn quá nhiều mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng quả chà là đen khô để làm món súp hoặc nấu cháo.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.