Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại trái cây giúp bổ sung nước cho cơ thể hiệu quả

0

Cập nhật vào 16/12

Các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp đã khuyên rằng, nên bổ sung các loại hoa quả có múi như họ hà cam quýt. Những loại quả này vào mùa đông sẽ giúp cơ thể bổ sung nước rất tốt.

Mùa đông khí hậu khô hanh khiến cơ thể bạn dễ bị mất nước. Hiện tượng cơ thể mất nước không chỉ khiến cho  làn da khô, mau lão hóa mà còn giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh thời tiết. Chính vì vậy, để cơ thể không bị mất nước bạn nên ưu tiên uống nhiều nước( khoảng 2l/ngày), ăn thực phẩm nhiều kali và đặc biệt nên ăn nhiều trái cây. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được những loại trái cây nào giúp bổ sung nước cho cơ thể vào mùa đông nhé!

1. Trái cây họ nhà cam quýt

Các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp đã khuyên rằng, nên bổ sung các loại hoa quả có múi như họ hà cam quýt. Những loại quả này vào mùa đông sẽ trở nên thơm ngon ngọt, giàu vitamin C hơn,  giúp cơ thể bổ sung nước rất tốt. Hơn nữa tác dụng của chúng còn giúp tăng sức đề kháng, phòng tránh được một số bệnh thường gặp vào mùa đông như: cảm lạnh, viêm họng…

Những loại hoa quả họ cam quýt có rất nhiều nước

Đối với cam, quýt thì bạn có thể vắt lấy nước, rồi hòa nước chút đường và nước ấm thì quả là tuyệt vời. Lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp hạn chế hạn chế lão hóa của cơ thể và làn da.

Chanh hay quất thì bạn sử dụng được cả vỏ để ngâm với mật ong. Bởi tinh dầu trong vỏ chanh và quất rất thơm và giúp chữa ho hay viêm họng hiệu quả khi có không khí lạnh đến.

Bưởi là loại quả to hơn những quả trên một chút. Bưởi thì có khá nhiều loại có thể hồng, đỏ hay trắng ( bưởi năm roi, bưởi diễn). Bưởi rất tốt cho sức khỏe, khi chứa rất nhiều thành phần tự nhiên, canxi, photpho và các vitamin. Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế nguy cơ bệnh tiểu đường, giảm sốt…. mà khi cung cấp bưởi vào cơ thể còn giúp chị em luôn giữ được vóc dáng hoàn hảo. Bởi lượng chất trong bưởi làm tăng cảm giác no không thèm ăn.

2. Chuối cung cấp lượng đường cho cơ thể

Sau họ nhà cam quýt thì chuối là loại quả thứ 2 mà bạn nên ăn vào mùa đông. Chuối vào mùa hè thì thường nhạt và chua nhưng vào mùa đông chuối rất thơm và ngọt hơn hẳn. Nó có đầy đủ  các vitamin, chất xơ, magie, kém có ích cho sức khỏe, nhất là làn da và tóc. Còn trong y học cổ truyền thì chúng có tác dụng phòng chống đột quỵ huyết áp cao, hạn chế bệnh tim …

Vào mùa đông chuối rất thơm và ngọt

Vào mùa đông chuối rất thơm và ngọt

3. Lê mọng nước và mát

Với một lượng chất xơ và vitam C giàu có thì lê là loại quả vô cùng tuyệt vời cho những ai muốn giữ cân và hỗ trợ tiêu hóa vào mùa đông.

Tuy nhiên, nhiều người luôn gọt vỏ sẵn sau đó mới ăn, bạn không biết rằng hầu hết các vitamin C và chất xơ của đều chứa rất nhiều trong vỏ quả lê. Nên để an toàn và hiệu quả nhất thì bạn nên rửa sạch lê bằng cách ngâm muối  để không phải bỏ lỡ các dưỡng chất từ vỏ lê.

Chỉ với 1 quả lê mà bao gồm chất sắt, vitamin C, và các dưỡng chất ngăn chặn quá trình oxy hóa

Chỉ với 1 quả lê mà bao gồm chất sắt, vitamin C, và các dưỡng chất ngăn chặn quá trình oxy hóa

Chỉ với 1 quả lê mà bao gồm chất sắt, vitamin C, và các dưỡng chất ngăn chặn quá trình oxy hóa. Do đó mà nó rất tốt trong quá trình xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, chống thiếu hụt kiềm trong máu và đặc biệt hạn chế được lượng đường trong máu…

4. Táo sẽ giúp giữ nhiệt khi thời tiết se lạnh

Táo thì là loại quả phổ biến những sẽ có nhiều người không biết rằng khi ăn vào mùa đông chúng giúp làm ấm cơ thể bằng cách giữ nhiệt. Táo sẽ giúp cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa và điều hòa được lượng đường trong máu vì táocó chứa nhiều cacbonhydrat và photpho.

Táo sẽ giúp cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa

Táo sẽ giúp cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa

5. Hồng chỉ có vào mùa đông

Hồng là loại quả đặc trưng chỉ có vào mùa đông. Quả hồng khi chín thì nó có chứa lượng chất xơ gấp đôi so với các loại quả khác và là nguồn cung cấp sắt, canxi, không thể thiếu trong cơ thể. Chính vì vậy mà quả nó tác dụng lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Hồng có tác dụng lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại các vi khuẩn có hại

Hồng có tác dụng lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại các vi khuẩn có hại

Đặc biệt là với ai đang ăn kiêng thì quả hồng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi có lượng chất keo pectin tự nhiên sẽ chữa rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.