Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Hướng dẫn cách bảo quản cam sành Hàm Yên tươi lâu

0

Cập nhật vào 27/11

Để bảo quản cam Hàm Yên, ông bà ta đã truyền lại qua nhiều thế hệ và đã được khoa học chứng minh những cách bảo quản dưới đây là hiệu quả. Bạn có thể tham khảo nhé!

Cam sành huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) là một trong những loại cam ngon và rất có giá trị. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng mua được loại cam này khi mà hiện nay nhiều loại cam nhái và kém chất lượng được bày bán la liệt trên thị trường. Vì vậy khi gặp được chỗ cam chính hiệu và ngon, bạn muốn mua số lượng nhiều nhưng vẫn băn khoăn làm thế nào để bảo quản được loại cam này tươi lâu và giữ được nguyên giá trị cũng như dinh dưỡng?

Cam sành huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) là một trong những loại cam ngon và rất có giá trị

Cam sành huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) là một trong những loại cam ngon và rất có giá trị

Để bảo quản loại quả này, ông bà ta đã truyền lại qua nhiều thế hệ và đã được khoa học chứng minh những cách bảo quản dưới đây là hiệu quả. Bạn có thể tham khảo nhé!

Bảo quản cam Hàm Yên trong ngăn mát tủ lạnh

Cam được bảo quản tốt và lâu thì đòi hỏi khâu mua hàng phải chọn lựa kỹ những quả tươi và không bị sâu bệnh. Sau khi mua về bạn nên rửa sạch dưới vòi nước nhỏ và dùng khăn mềm lau khô.

Sau đó gói quả thật kín cho vào túi ni lông và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ bảo quản được quả lâu và vẫn tươi mới nhé. Đồng thời nếu bạn muốn ăn cam mát lạnh thì đây là một trong những cách bảo quản hợp lý đó.

Bảo quản cam tươi lâu trong cát

Để bảo quản cam sành Hàm Yên được tươi lâu và không bị héo, không làm mất đi giá trị của nó thì bạn nên dùng cát để bảo quản. Đây là cách bảo quản thông dụng, đơn giản và dễ làm. Cát cũng rất dễ kiếm phải không nào? Lựa chọn loại cát sạch cùng thùng xốp hoặc gỗ để bảo quản.

Góc chia sẻ:

Để không làm mất đi giá trị của cam thì bạn nên dùng cát để bảo quản

Để không làm mất đi giá trị của cam thì bạn nên dùng cát để bảo quản

Cách tiến hành như sau: Bạn cho một lớp cát bên dưới đáy thùng. Sau đó xếp xen kẽ cứ một lớp cát một lớp cam. Cứ như vậy xếp cho đầy thùng và để vào nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách bảo quản này giúp cam không bị héo dù để trong nhiều ngày. Mỗi lần dùng bạn nên quan sát xem có quả nào bị hỏng không để bỏ ra, tránh lây lan nhanh sang các quả khác.

Dùng vôi tôi chấm vào cuống quả cam

Một cách bảo quản cam đơn giản và dễ dang là việc sử dụng vôi tôi chấm vào cuống quả. Sau khi bạn tiến hành mua Cam Hàm Yên cần chọn những quả cam còn cả cuống, hình dáng đẹp và không bị dập nát hay sâu bệnh. Nên chọn những loại quả chín tự nhiên chứ không phải chín giấm nhé vì những quả chín giấm ăn vừa không ngon vừa rất nhanh héo cho dù bạn bảo quản tốt như thế nào đi chăng nữa.

Sau khi chọn được những loại quả ưng ý rồi thì bạn rửa sạch và để khô. Cùng với đó là dùng kéo cắt cuống quả khoảng 0,5 cm rồi dùng vôi tôi chấm vào vết cắt. Với cách bảo quản này giúp cam không bị thối và chống được sâu bệnh.

Bảo quản cam sành Hàm Yên bằng lá thông

Để bảo quản quả được lâu và không bị dập nát bạn phải xếp cuống quả hướng lên trên

Để bảo quản quả được lâu và không bị dập nát bạn phải xếp cuống quả hướng lên trên

Cũng gần giống như cách bảo quản cam bằng cát. Bạn tiến hành lựa chọn những loại lá thông không dính sương và xếp vào thùng một lớp lá ở dưới đáy để hút ẩm và hạn chế sự tác động của cam với đáy thùng. Sau khi lựa chọn xong và làm sạch quả ta tiến hành xếp một lớp lá thông xen kẽ với một lớp cam.

Lưu ý: Để bảo quản quả được lâu và không bị dập nát bạn phải xếp cuống quả hướng lên trên. Sau đó dùng lá thông buộc kín miệng thùng lại. Cách bảo quản này giúp giữ hoa quả tươi lâu hàng tháng. Để đảm bảo thì một thời gian ta lại kiểm tra xem có quả nào bị hư hại hay không và đảo quả một lần.

Việc bảo quản cam tốt sẽ giúp ích trong việc giữ được hương vị và dưỡng chất có trong loại quả này. Hi vọng những cách kể trên sẽ giúp ích cho các bạn!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.