Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

“Táo đỏ Việt Nam”nói gì về “Táo đỏ Trung Quốc”?

0

Cập nhật vào 18/01

Việc táo đỏ Trung Quốc kém chất lượng, tẩm nhiều hóa chất tràn ngập thị trường khiến người tiêu dùng lo lắng. Mọi người dần cảnh giác với mọi loại táo có màu đỏ, ngay cả với táo đỏ Việt Nam.

1. Táo đỏ Trung Quốc và nỗi lo của người tiêu dùng Việt

Thông tin hầu hết táo đỏ Trung Quốc đang được bán trên thị trường đều được ủ hóa chất không còn xa lạ với người dân. Loại táo này được trồng tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hai nhà cung cấp lớn của Sơn Đông mỗi năm bán ra thị trường hàng tỉ kg táo. Táo đỏ Trung Quốc bị nghi ngờ gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng bởi chúng được bọc trong những túi không được kiểm dịch, chứa một loại bột độc hại.

Có thể bạn quan tâm:

 Táo đỏ Trung Quốc và nỗi lo của người tiêu dùng Việt

Một cuộc điều tra gần đây cho thấy, một lượng lớn táo của những người trồng táo ở thành phố Sơn Đài được bọc trong những túi ni lông chứa loại bột trắng “chữa bệnh” bí ẩn. Những người trồng đều biết các túi đó chứa thiram (một loại diệt nấm nguy hiểm, bị cấm) và melarsoprol (hợp chất thạch tín hữu cơ độc hại) nhưng vẫn lén lút sử dụng.

Những trái táo được bọc trong những chiếc túi này từ khi quả to cho tới khi thu hoạch. Mặc dù đã bị địa phương cấm nhưng lệnh cấm này chưa hiệu quả, nông dân trồng táo Sơn Đài vẫn thản nhiên sử dụng mà không có bất kỳ một hành động ngăn cản nào của chính quyền. Loại túi này được dán nhãn “túi chỉ dùng cho táo” và không có dấu hiệu cảnh báo nào về thuốc sâu hay nguy hiểm độc hại.

Tại thị trường Việt Nam, nhiều nơi có táo đỏ Trung Quốc. Bề ngoài, vỏ táo rất đẹp, ăn ngọt, giòn, giá của chúng cũng rất rẻ. Điều này khiến nhiều người lo lắng, mua nhầm phải táo đỏ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

2. “Táo đỏ Việt Nam” than thở về “Táo đỏ Trung Quốc”?

Có thể nói thông tin xấu về táo đó Trung Quốc khiến táo đỏ Việt Nam ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Nhiều người lo lắng việc mua phải táo ngâm thuốc đã sẵn sàng nói “không” với những thức quả mang tên “Táo”. Những sạp hàng bán táo ế ẩm đi trông thấy, những nông dân trồng táo Việt thì lo không có ai mua. Họ phải hạ giá, phá giá, thành ra “lợi nhuận bằng không”.

Táo Việt đến mùa thu hoạch nhưng không có ai mua
Táo Việt đến mùa thu hoạch nhưng không có ai mua

Nhiều người tiêu dùng có cái nhìn đỡ khắc nghiệt hơn, chỉ nói không với táo đỏ. Điều này dẫn đến một tình trạng trớ trêu khác, những quả đẹp mã thì khó bán bởi không ai dám mua táo đỏ to, đẹp. Chỉ có táo sâu, quả nhỏ hoặc xấu thì mới bán chạy. Dạo quanh các phố phường ở Hà Nội bạn sẽ thấy tràn ngập táo Cao Bằng, Lạng Sơn nhưng tuyệt nhiên sẽ không nhiều quả đẹp, hoặc táo đẹp thì mang bán bao nhiêu lại mang về bấy nhiêu.

Có những khi người mua vẫn chọn táo nhưng bao giờ cũng đi kèm câu hỏi: “Có phải tảo Trung Quốc không?”. Vô hình chung táo đỏ Việt Nam mang tiếng oan chính vì sự “bê bối” của những trái táo đỏ Trung Quốc.

Thiết nghĩ, chỉ có dùng chính những thứ người dân mình làm ra mới có thể yên tâm. Giống như nhiều sự cố trong việc cam Trung Quốc, lê Trung Quốc… bị phun thuốc, thị trường nông sản Việt Nam lại bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.