Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách chọn hoa quả làm các loại mứt Tết thêm ngon

0

Cập nhật vào 27/11

Bí quyết làm mứt Tết ngon không thể bỏ qua cách chọn các loại hoa quả “chuẩn” nhất để làm mứt dừa, mứt táo, mứt quất, mứt dứa thêm thơm ngon miễn chê và đảm bảo vệ sinh.

Cách chọn dừa ngon làm mứt Tết

Cách chọn dừa ngon làm mứt Tết

– Cách chọn dừa non:

Làm mứt dừa non cũng rất ngon các bạn nào chưa thử có thể làm mứt dừa non dẻo cũng ngon lắm nhé. Vì dừa non ăn rất dẻo, nên mứt dừa không bị khô. Nhưng các bạn lại không biết làm sao để chọn được dừa non? Dừa non là dừa uống nước nhưng cùi đã lên dày còn nếu chọn dừa khô kia thì thường hiếm gặp được quả dừa non. Vì vậy, muốn mua được dừa non bạn có thể hỏi những người chuyên bán dừa nước.

– Cách chọn dừa bánh tẻ:

Một số bạn khác lại không thích mứt dừa quá dẻo mà thích hơi khô để cảm nhận được độ bùi độ ngậy của dừa nên thích chọn dừa bánh tẻ hơn. Cách chọn dừa bánh tẻ khá đơn giản. Khi chọn mua, bạn dùng tay bấm nhẹ vào lớp cùi dừa nếu bấm tay vào được là dừa bánh tẻ nhé. Nếu bấm còn sữa thì đây là dừa non.

– Cách chọn dừa già:

Cách chọn dừa ngon không quá khó chỉ cần bạn để ý một chút là có thể chọn mua được quả dừa ngon làm mứt. Dừa già thì thường ít người chọn làm mứt vì nó quá khô và khi chế biến dễ bị gãy vụn. Dừa già thì thích hợp để kết hợp làm các món ăn khác như: thịt rang dừa, nộm dừa,…

Cách chọn quất làm mứt thơm dẻo lại không bị đắng

Cách chọn quất làm mứt dẻo lại không bị đắng

Để đảm bảo làm mứt quất ngon, mứt quất tràn đầy vị thơm của tinh dầu từ vỏ quất, vị cay cay lại chua ngọt mà không một vị khách nào có thể chê bai, bạn nên chú ý khâu chọn quất. Bí quyết làm mứt quất dẻo ngon, không bị đắng hay chua gắt là chọn những quả quất to đều, mọng nước, vị chua vừa, vỏ dày, nhiều bột. Nên chọn lựa các quả quất tươi vừa chín tới, có màu vàng đẹp mắt. Bạn chọn kĩ lưỡng để tránh quả dập nát, quả hỏng hay quá chín.

Cách chọn táo ta ngon làm mứt

Cách chọn táo ta ngon làm mứt

Nên chọn táo chua khi làm mứt sẽ ngon hơn. Khi bạn mua táo thì dùng ngón tay ấn để xem táo có chắc hay không, màu của vỏ táo phải sáng, quả táo nhìn phải trơn láng bóng, không có vết bầm dập. Táo phải còn tươi, giòn, không bị bở và không bị bốc mùi. Để có món mứt táo dẻo thơm các bạn nên chọn những quả táo to vừa, quả dài và đều nhau.

Cách làm mứt Tết bằng táo ta sẽ cho bạn một món mứt mới cực ngon đấy.

Có thể bạn quan tâm: Cách bổ và bày dưa hấu Tết đẹp mắt

Cách chọn dứa làm mứt

Thêm một món mứt nữa để bạn trổ tài trong ngày Tết: mứt dứa dẻo thơm chua chua ngọt ngọt ăn hoài không chán. Tết này, mời cả nhà món mứt dứa vừa dẻo vừa thơm lại dễ làm nhé bạn!

Cách chọn dứa làm mứt

Dứa các bạn nên chọn dứa ta loại quả chín vừa để khi làm mứt sẽ vẫn thơm mùi dứa mà không bị nát như khi làm với dứa chín. Vì dứa xanh thì sẽ quá chua, còn dứa quá chín thì sẽ bị nát và khó làm thành mứt. Chọn quả to, mắt căng đều, không bị mềm nát, khi thành phẩm gọt sâu vào thịt dứa để bỏ vỏ và mắt (không cắt mắt như cách thông thường).

Vị chua chua, thơm thơm, dẻo dẻo của mứt dứa chắc hẳn sẽ khiến bạn thích thú khi nếm thử, và thật là hãnh diện khi giới thiệu với mọi người rằng đây là món mứt do chính tay mình làm phải không nào?

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.