Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Điểm danh 15 loại hoa quả tốt cho người mắc bệnh tiểu đường lâu năm

0

Cập nhật vào 27/11

Bệnh nhân tiểu đường nhất là người mắc bệnh lâu năm có chế độ ăn uống đặc biệt và phải kiêng ăn nhiều loại thực phẩm. Nếu mua hoa quả đi thăm hỏi hay chăm sóc họ bạn nên lưu ý chọn những loại quả tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Nếu mua hoa quả đi thăm hỏi hay chăm sóc bệnh nhân tiểu đường bạn nên chọn những loại quả tốt cho người mắc bệnh tiểu đường với danh sách 15 loại quả sau:

Ăn bưởi đào hàng ngày có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường

Ăn bưởi đào hàng ngày có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường

Ăn nửa quả bưởi đào mỗi ngày là lời khuyên của rất nhiều chuyên trang về sức khỏe dành cho người mắc chứng tiểu đường. Quả bưởi giàu chất xơ và vitamin, đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp phòng và chống nhiều loại bệnh khác.

Táo ít đường bột phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường

Vỏ táo giàu chất chống oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol, làm sạch hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Chất xơ và vitamin có trong táo rất tốt cho sức khỏe và là loại hoa quả low-carb (ít đường bột).

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn quả cherry

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn quả cherry

Mỗi ngày ăn 10 – 12 quả cherry (sơ-ri) là ý kiến không tồi cho bệnh nhân tiểu đường. Loại quả này chứa chất chống oxy hóa, chỉ số carb thấp.

Nếu bạn là người phải tham dự các buổi tiệc rượu nhiều, bạn có thể sử dụng các loại hoa quả để giải rượu nhanh chóng, tham khảo các sử dụng tại: Top 10 loại quả cực tốt cho việc giải rượu và tiêu hóa

Kiwi giúp hạ đường huyết

Quả Kiwi chua thanh, mát dịu có chứa một lượng Kali, chất xơ, vitamin C dồi dào và lại không có nhiều chất đường, ngọt, “thủ phạm” gây căn bệnh tiểu đường. Loại quả này cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường giúp hạ đường huyết trong máu.

Đu đủ

Đu đủ là loại hoa quả tốt cho sức khỏe và chữa được nhiều bệnh khác nhau nếu dùng đúng cách, trong đó nổi bật là bệnh tiểu đường. Cách dùng: dùng 2 miếng đu đủ sẽ cung cấp 1 khẩu phần cacbon-hydrate và thêm 1 hũ sữa chua không đường cùng một món ăn chính là đủ cho một bữa sáng lý tưởng.

Đào tốt cho điều trị tiểu đường

Đào tốt cho điều trị tiểu đường

Trái đào là một nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào. Đào cũng giàu kali, chất xơ, vitamin A và C, quả đào mơn mởn vừa ngon miệng, chỉ số đường (GI) thấp nên rất tốt trong quá trình điều trị cho bệnh nhân tiểu đường.

Dứa – vị thuốc chữa tiểu đường

Lá dứa và quả dứa dại để ăn hay sắc thuốc là vị thuốc nổi tiếng trong chữa trị tiểu đường bằng Đông y.

Quả cóc làm giảm đường trong máu

Trái cóc có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bệnh tiểu đường týp II (tức là loại tiểu đường do chế độ ăn uống quá nhiều chất có đường và tinh bột sinh ra. Vì vậy có người còn gọi là bệnh tiểu đường “mắc phải”).

Cam

Người bị tiểu đường nên ăn, uống nước cam ép

Trái cam tăng vitamin C cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, tăng chất xơ có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi sinh lực. Ăn cam hoặc uống nước cam vắt cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bệnh nhân tiểu đường.

Lựu có lợi cho bệnh nhân tiểu đường

Quả lựu với các vitamin A, C, E, chất xơ, chất chống oxy hóa, không chỉ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường mà còn tốt trong việc phòng bệnh ung thư, mất trí nhớ ở người già.

Quả bơ

Bơ cho món nướng, sa lát là món mà người tiểu đường có thể ăn được mỗi ngày.

Tác dụng trong điều trị tiểu đường của quả roi

Giống như bưởi, roi cũng là loại quả có tác dụng khống chế lượng đường trong máu. Thậm chí cả hạt roi cũng có tác dụng chữa bệnh, bạn có thể ăn roi sau đó lấy hạt phơi khô và tán thành bộ, uống với nước. Cách làm này không những tốt đối với bệnh nhân tiểu đường mà nó còn giúp bạn thỏa mãn cơn khát và ngăn ngừa tình trạng đi tiểu nhiều lần.

Khế

Quả khế tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Quả khế nằm trong nhóm những loại quả có hàm lượng vitamin C, B cao, tăng dưỡng chất dồi dào, giúp phục hồi sinh lực. Quả khế với liều lượng vừa phải còn được sử dụng làm thuốc trị tiểu đường hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu vitamin B và C, cũng như beta-carotene, kali và lycopene thấp nên là loại trái cây tốt cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, với loại quả này bạn chỉ nên ăn ít.

Bạn muốn có thể bổ được những miếng dưa hấu đẹp để bày lên đĩa, hãy tham khảo Học 3 cách bổ và bày dưa hấu đẹp mắt, dễ làm mời khách ngày Tết

Mơ có lượng carb thấp, chất xơ cao giàu vitamin A. Mơ là một lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.