Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách giữ hoa quả tươi ngon, không bị thâm sau khi gọt vỏ

0

Cập nhật vào 11/02

Một số loại hoa quả, nhất là những loại có nhiều nhựa, sau khi gọt xong thường có hiện tượng bị thâm, để lâu sẽ gây giảm sự thích thú khi ăn và bề mặt bị khô nên kém tươi ngon. Để giữ hoa quả tươi lâu và ngon mắt sau khi bổ ra dùng không hết, dưới đây là cách giữ hoa quả tươi lâu, không bị thâm sau khi gọt rất đơn giản cho các chị em.

Cách giữ táo, lê không thâm, vẫn tươi ngon như ban đầu

Cách giữ táo, lê không thâm, vẫn tươi ngon như ban đầu

Bọc kín phần táo, lê đã cắt bằng màng bọc thực phẩm hoặc cắt táo, lê thành miếng nhỏ rồi để vào một bát nước muối trong vài giây. Ngoài ra, các bà nội trợ có thể cho táo, lê đã gọt vào trong một cái bát tô. Trộn một thìa nước cốt chanh vào một ly nước ấm theo tỷ lệ 1:1.

Đổ hỗn hợp nước chanh vào âu trái cây, ngâm trong khoảng 5 phút. Cuối cùng vớt táo, lê ra, để ráo. Với cách này các bà nội trợ sẽ giữ màu sắc tươi ngon của trái cây trong nhiều tiếng đồng hồ.

Dưa hấu

Gọt vỏ, sắt miếng vừa ăn và bỏ vào hộp nhựa, đóng nắp thật kín và cất trong tủ lạnh. Nên bổ dưa hấu theo chiều ngang, ăn đến đâu gọt vỏ tới đó, phần ăn không hết cất như cách làm với đu đủ.

Cách giữ bơ không ngả màu thâm đen sau khi bổ

Cách giữ bơ không ngả màu thâm đen sau khi bổ

Bơ đã bổ ra để lâu trong không khí sẽ bị ngả màu và thâm đen. Khi cắt một quả bơ và không muốn ăn hết toàn bộ, các mẹ chỉ cần nhỏ vài giọt chanh lên đó, bơ được cắt sẽ tươi lâu hơn và không bị ngả màu thâm đen.

Cách bảo quản dứa sau khi bổ

Những miếng dứa đã bổ có thể được giữ tươi trong nhiều ngày nếu các bà nội trợ cất trong một hộp nhựa đậy kín.

Cách giữ đu đủ tươi lâu sau khi gọt

Cách giữ đu đủ tươi lâu sau khi gọt

Các bà nội trợ có thể giữ những miếng đu đủ tươi bằng cách bọc trong giấy gói thực phẩm. Nếu bổ ngang ăn từng khoanh thì có thể lật úp mặt lộ phần thịt đu đủ lên một cái đĩa rồi bỏ tủ lạnh.

Cách giữ chanh không bị mất nước, nhanh hỏng sau khi cắt

Chanh sau khi cắt để ngoài không khí sẽ nhanh bị mất nước và không còn mùi thơm. Cách làm là bạn chỉ cần cho chanh vào túi bóng và buộc chặt lại.

Cách giữ chanh không bị mất nước, nhanh hỏng sau khi cắt

Hoặc cũng có thể úp mặt chanh bị cắt xuống đĩa. Đổ thêm một ít nước giấm chua vào đĩa là có thể yên tâm chanh lâu bị hỏng rồi.

Làm sao để gọt chuối xanh xong không bị thâm đen?

Làm sao để gọt chuối xanh xong không bị thâm đen?

Chuối xanh thường hay bị thâm đen vì nhựa, chỉ cần ngâm vào một tô nước có vắt một trái chanh, hoặc pha giấm sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

Bí đao

Các bà nội trợ hãy lấy 1 tờ giấy trắng úp vào chỗ dao cắt, rồi dùng tay miết cho dính chặt lại. Làm như vậy có thể giữ tươi bí đao 3 – 5 ngày. Nếu muốn giữ lâu hơn hãy thay mảnh giấy bằng 1 mảnh nilon sạch.

Quảng cáo: Những mẫu tủ sắt tại noithatduckhang.com.vn giá rẻ, bền đẹp cho gia đình, văn phòng

Tủ sắt văn phòng Đức Khang

 

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.