Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Buổi sáng nên ăn gì để có nhiều năng lượng

0

Cập nhật vào 27/11

Buổi sáng là bắt đầu của một ngày mới, vì vậy bạn cần có thật nhiều năng lượng để tự tin bắt đầu mọi việc cần làm. Và cách tốt nhất để bạn bổ sung năng lượng đó là thông qua việc ăn uống.

Để giúp cho bạn có nhiều năng lượng hơn cho buổi sáng, ngoài tinh bột, bạn có thể tham khảo một vài những thực phẩm dưới đây:

1. Trứng

Trứng là một món ăn đã quá quen thuộc với chúng ta, thế nhưng có thể bạn lại chưa biết trứng là nguồn protein tinh khiết và thuần túy nhất. Lượng protein dồi dào trong trứng sẽ giúp bạn xây dựng và củng cố cơ bắp. Khi bạn tập thể dục, quá trình chuyển hóa protein trong trứng sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, trứng chứa rất nhiều vitamin D và B nên bạn không có lý do gì để loại bỏ thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin B trong trứng có công dụng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng phục vụ cho hoạt động hàng ngày của cơ thể.

2. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, đồng và phốt pho. Vitamin B rất cần thiết cho quá trình phân hủy carbohydrate thành glucose cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, loại vitamin này cũng giúp oxy lưu thông trong cơ thể dễ dàng hơn, giúp chống lại cảm giác mệt mỏi. Một khi lượng oxy trong cơ thể xuống thấp hơn mức cần thiết, chúng ta sẽ cảm thấy uể oải. Những lúc như vậy, bạn nên sử dụng nhiều đậu nành. Bạn có thể sử dụng các thức uống có chứa đậu nành cho bữa sáng của mình.

>>>Góc chia sẻ: Những áp lực, căng thẳng hàng ngày khiến cho bệnh rối loạn giấc ngủ đang ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh những cách chữa bệnh rối loạn giấc ngủ, bằng cách cung cấp nhiều năng lượng hơn cho ngày mới, bạn có thể phòng chống bệnh rối loạn giấc ngủ hiệu quả. 

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ – thành phần giúp giải phóng glucose trong máu, giúp cơ thể duy trì năng lượng trong một thời gian dài. Thói quen sử dụng thực phẩm tùy tiện và nhồi nhét chỉ giúp bạn có cảm giác no trong một thời gian ngắn. Hãy thử sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate – hợp chất kìm hãm lượng đường trong máu và thúc đẩy quá trình sản xuất insulin, dự trữ chất béo. Thói quen sử dụng nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cơ thể nhạy cảm hơn với insulin và ổn định quá trình trao đổi chất.

4. Các loại hạt

Các loại hạt sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo có lợi, protein và chất xơ. Nếu sử dụng nhóm thực phẩm này thường xuyên, bạn sẽ không cảm thấy đói sau khi làm việc hoặc tập thể dục. Lý do là vì các loại hạt chứa hàm lượng protein cực kỳ cao. Thói quen ăn nhiều các loại hạt sẽ cải thiện được ngưỡng năng lượng thông qua quá trình làm tăng tốc độ phục hồi của cơ thể. Carbohydrates là nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất cho các hoạt động tiêu hao năng lượng. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng lượng carbohydrate trong cơ thể luôn ở mức ổn định.

5. Cà phê

Một tách cà phê sẽ cho giúp bạn giữ được sự tỉnh táo và tập trung cho công việc. Cà phê được sử dụng như chất kích thích trong nhiều loại nước giải khát và thực phẩm bổ sung năng lượng. Caffeine trong cà phê có công dụng duy trì sự tỉnh táo và đẩy lùi cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn chứa theobromine giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt.

6. Chuối

Mỗi quả chuối chỉ chứa 100 kilocalo nhưng lại có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi khác. Chuối cung cấp cho cơ thể chất xơ, magiê và kali. Kali và magiê trong chuối có khả năng điều hòa chức năng não bộ, giúp bạn luôn tỉnh táo và tập trung cao độ. Ngoài ra, chuối còn giúp lượng oxy trong máu ổn định. Bên cạnh đó, loại quả màu vàng này cũng làm tăng tốc độ tiêu hóa. Vậy nên, thay vì ăn nhiều nhiều món, bạn chỉ cần sử dụng một vài quả chuối là đã có thể đẩy lùi cơn đói.

7. Sô-cô-la

Nhiều người chỉ xem sữa sô-cô-la như một thức ăn vặt. Điều này hoàn toàn sai. Sô-cô-la cung cấp kali, natri và chất điện giải cho cơ thể. Chất điện giải là loại khoáng có khả năng quy định lượng nước trong cơ thể, chức năng của cơ bắp và nồng độ acid trong máu. Chúng ta mất chất điện giải nhiều nhất thông qua hoạt động tiết mồ hôi sau khi vận động mạnh. Vậy nên, thói quen ăn hay uống sữa sô-cô-la thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung chất điện giải và nâng ngưỡng năng lượng của cơ thể.

>>>Xem thêm…: Những loại thực phẩm giúp ngủ ngon hơn

 Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số những thực phẩm khác như diêm mạch, hạt bí ngô, quả Goji.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.