Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

6 tác dụng tuyệt vời của dứa trong làm đẹp

0

Cập nhật vào 27/11

Dứa tươi không chỉ giàu vitamin C, kali, canxi, phốt pho và mangan có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, phát triển thị lực, chống lại các vấn đề về tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.. Ngoài ra, quả dứa còn được dùng để chế biến các loại  nước ép có tác dụng giảm cân, được nhiều chị em yêu thích.

Hãy cùng hoaquathanhha.com điểm qua những công dụng tuyệt vời của quả dứa bạn chưa biết.

Nước ép dứa giúp giảm cân

Giảm cân với nước ép dứa

Giảm cân với nước ép dứa

Đây ắt hẳn là một tin không thể vui hơn dành cho các chị em. Những người vốn dĩ đang đi tìm những bài thuốc, những công thức, những loại trái cây có thể giảm cân nhanh chóng. Dứa chính là một loại quả mà bạn đang tìm kiếm. Theo gợi ý của các nhà khoa học, bạn nên uống nước ép dứa vào buổi sáng. Khi đó nó sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Giảm lượng đường, chất béo bổ sung vào cơ thể.

Nước ép dứa chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Một kho tàng các vitamin, chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể đang được cất giữ chỉ trong quả dứa nhỏ bé. Đó là vitamin C, B-Complex (folate, thiamin, pyridoxine, riboflavin). Các khoáng chất như kali, canxi, phốt pho và mangan. Nó cũng rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan tự nhiên và ít calo.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Với màu vàng cực kì đẹp mắt. hương vị quyến rũ, ắt hẳn ai cũng đoán được dứa sẽ chứa rất nhiều vitamin C. Bên cạnh đó còn là vitamin A, B với những công dụng không kém.

Loại thực phẩm cực kỳ tốt cho thị lực

Trong dứa có chứa kha khá những nguồn vitamin tốt cho cơ thể. Trong đó phải kể đến một lượng không nhỏ vitamin A, beta-carotene. Những chất này cực kì cần thiết cho việc phát triển thị lực của bạn. Bởi vậy khi đã bị cận thị rồi, thì bạn nên chú ý các nguồn thực phẩm có chứa các chất kể trên và bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Dứa là một loại quả đặc trưng của mùa hè, cũng giống như quả vải thiều Thanh Hà, dứa rất được nhiều người ưa thích.

Ăn dứa sẽ giúp bạn và gia đình khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch

Bệnh tim mạch đang thực sự là một vấn đề gây đau đầu cho các nhà khoa học. Chúng là một trong ít các bệnh hiện nay với khả năng tử vong cực kì cao. Những người mắc bệnh, cả người nhà của họ luôn sống trong tâm trạng lo lắng. Không biết người thân của mình sẽ ra đi lúc nào. Vì vậy phòng tránh bệnh là điều nên làm hơn cả.

Thật may mắn khi dứa được phát hiện là một trong ít loại thực phẩm có khả năng giúp bạn chống lại các vấn đề về tim mạch. Nước dứa ép cải thiện lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch và đảm bảo lưu lượng máu trong hệ thống tuần hoàn. Thêm nữa, bromelain trong dứa làm loãng máu giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh tim mạch khác.

Tốt cho hệ tim mạch

Tốt cho hệ tim mạch

Có thể bạn quan tâm: Kỹ thuật trồng và chăm sóc vải thiều sai quả, thơm ngọt.

Có tác dụng tốt đối với các bệnh về xương khớp

Một ly sinh tố dứa, hay nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Bổ sung các dưỡng chất giúp tăng cường sự dẻo dai của hệ xương. Chống viêm xương, các vấn đề khác về xương khớp. Ngoài ra nó còn có khả năng giúp chúng ta giảm những cơn đâu từ cơ bắp.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước ép dứa chứa lượng lớn các emzim cực kì có lợi dành cho hệ tiêu hóa chúng ta. Đặc biệt phải kể đến enzim brongmelain. Đây là một loại enzim được đánh giá cực cao trong hoạt động của hệ tiêu hóa. Bromelain phá vỡ  liên kết protein và thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa trong cơ thể. . Đồng thời điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ quá trình tiêu hóa một các thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, bromelain cũng giúp chữa lành vết thương, giảm đau khi bị bệnh viêm khớp.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.