Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách nhận biết đào Sapa và đào Trung Quốc đơn giản nhất

0

Cập nhật vào 26/06

Sapa không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng mà hơn thế, du khách đến với Sapa còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản và những trái cây tươi mát. Trong đó, đào là một loại quả được rất nhiều người ưa thích với độ ngon ngọt mát, thanh giòn.

Tuy nhiên, du khách cần phân biệt đào Sapa với đào Trung Quốc để tránh mua phải đào kém chất lượng.

Cách phân biệt đào Sapa và đào Trung Quốc

Về hình dáng bên ngoài

Đào Sapa dù được chăm sóc tốt, sống hợp khí hậu thiên nhiên Sapa tươi đẹp nhưng có được mùa thì quả đào cũng không to như đào Trung Quốc mà thường nhỏ cỡ như chén uống nước trà, phía dưới nhỏ dần và phần cuống hơi cong nhọn, có nhiều lông tơ. Lông quả đào mịn như nhung, khi ăn chỉ cần rửa sạch còn đào Trung Quốc to đẹp, ít lông, nhìn đẹp, rất được yêu thích nếu ai có nhu cầu mua những quả đẹp để biếu tặng. Tuy hình thức đẹp nhưng chất lượng đào Trung Quốc lại thua xa so với đào Việt Nam.

Về màu sắc

Đào Trung Quốc thường được bẻ từ lúc còn xanh, sau quy trình chăm sóc ngâm, tẩm các loại hóa chất trở nên tươi đẹp, vàng đều rất thu hút người mua. Trái lại đào Sapa không chỉ nhỏ hơn và không đẹp mã hơn, chỉ là màu xanh lá cây, có chút màu hồng ở phần đuôi cuối.

Đào Trung Quốc
Đào Trung Quốc có màu vàng đẹp mắt

Về hương vị

Đào Sapa có vị ngọt, giòn tự nhiên, cũng sẽ có nhiều quả chua nhưng đậm vị hơn, thịt đào màu hơi vàng. Đào Trung Quốc thì không quá giòn, hơi mềm, vị ngọt sắc không tự nhiên, thịt đào màu trắng do bẻ từ lúc xanh. Ngoài ra, đào Trung Quốc bị tẩm hóa chất, chín ép từ lúc còn xanh nên rất dễ hỏng và ăn thường có vị gắt.

Tổng hợp lại, những trái đào Trung Quốc mặc dù nhìn bên ngoài rất đẹp nhưng ăn không ngon, lại không đảm bảo an toàn, tỷ lệ quả chín nhiều nên bên trong đã bị nhũn. Bởi vậy, muốn chọn được những trái đào tươi ngon, bạn nên lựa chọn đào vừa chín tới, không quá xanh sẽ dễ chua, không quá chín sẽ bị nhũn và dễ hỏng, chọn quả có mùi thơm nhẹ tự nhiên. Để kiểm tra độ cứng, giòn của quả đào, bạn dùng tay ấn nhẹ vào vỏ để kiểm tra. Ngoài ra, nên tránh những loại quả đào quá mềm vì có thể đã được bảo quản từ lâu rồi.

Bạn nên mua đào ở các siêu thị, cửa hàng hoa quả sạch uy tín hoặc người quen, những địa chỉ rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải đào Trung Quốc. Ngoài ra, chính vụ của đào Sapa là vào tháng 5, tháng 6, sang tháng 7 là cuối vụ nên các nhà nội trợ thông thái nên mua đào vào thời điểm này sẽ đẹp, ngon hơn.

Đặc biệt nếu dùng để làm trà đào, thì nên mua vào thời điểm chính vụ. Nếu mua trái vụ, những quả đào không còn được đẹp, nếu có sẽ không đảm bảo nguồn gốc và ngon như chính vụ đào ta ở Sapa.

Xem thêm các loại hoa quả vào tháng 5, tháng 6, tháng 7 để có thêm nhiều sự lựa chọn ngoài đào khi tới thăm Sapa nhé!

8 lợi ích khi ăn đào không phải ai cũng biết

  • Đào có chứa nhiều vitamin C, E cùng nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể.
  • Ăn đào giúp cho cơ thể sản xuất nhiều melatonin – một chất có tác dụng điều hòa giấc ngủ, giúp ngủ sâu hơn và bớt stress, căng thẳng.
  • Trong đào có chứa chất chống oxy hóa anthocyanins, rất tốt cho não bộ. Vì vậy, ăn đào thường xuyên rất tốt cho trí nhớ.
  • Theo các chuyên gia, đào có chứa nhiều kẽm, giúp chống lão hóa cho cơ thể. Việc hấp thụ kẽm trong đào sẽ giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất kháng thể và giảm thiểu được tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, nó còn giúp làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới bằng việc tăng cường hormone testosterone có trong cơ thể của mình.
  • Đào giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh, làm giảm lượng cholesterol trong máu và khắc phục tình trạng máu đông.
  • Những người bị bệnh tiểu đường nên ăn đào vì trong đào có chứa anthocyanins, khiến cơ thể sản sinh ra nhiều insulin tốt cho cơ thể.
  • Lượng phốt pho có trong đào tăng cường sức khỏe xương cũng như răng của bạn. Do vậy, đào được khuyên dùng cho phụ nữ sau khi mãn kinh vì có tác dụng phòng chống loãng xương cực kỳ tốt.
  • Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu, đào có khả năng ngăn ngừa ung thư tương đối tốt.

Trên đây là cách nhận biết đào Sapa và đào Trung Quốc đơn giản, hy vọng những mẹo này sẽ giúp ích cho bạn khi chọn mua đào Sapa cho gia đình nhé!

 

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.