Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson không nên bỏ qua

0

Cập nhật vào 27/11

Nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson của mỗi người hoàn toàn không giống nhau. Hiểu rõ căn nguyên gây ra bệnh thì sẽ dễ dàng trong việc phòng tránh và cũng như điều trị căn bệnh Parkinson này. Sau đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson để các bạn tham khảo.

Hãy cùng hoaquathanhha.com tham khảo 4 nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson sau đây:

Bệnh Parkinson là gì?

Bệnh Parkinson là một rối loạn tiến triển của hệ thần kinh có ảnh hưởng đến chuyển động của bạn. Bệnh phát triển dần dần, đôi khi bắt đầu với một cơn chấn động hầu như không đáng chú ý chỉ trong một tay. Nhưng trong khi run có thể là dấu hiệu nổi tiếng nhất của bệnh Parkinson, thì rối loạn cũng thường gây ra cứng cơ hay vận động chậm.

Trong giai đoạn đầu của bệnh Parkinson, khuôn mặt của bạn có thể ít hiển thị hoặc không có biểu hiện, hoặc cánh tay của bạn có thể không vung vẩy nhịp nhàng khi bạn đi bộ. Giọng nói của bạn có thể trở nên yếu hoặc líu lưỡi. Triệu chứng bệnh Parkinson tồi tệ hơn theo thời gian.

Mặc dù bệnh Parkinson không thể chữa khỏi, thuốc có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng của bạn. Trong trường hợp nặng hơn, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để điều chỉnh một số vùng của não và cải thiện các triệu chứng của bạn.

Để có một cái nhìn tổng quát về căn bệnh Parkinson này, các bạn có thể tham khảo thêm tại bệnh Parkinson.

Parkinson không chỉ là bệnh của người cao tuổi

Mặc dù rối loạn này thường được chẩn đoán ở những người khoảng 60 tuổi, nhưng những người trẻ hơn cũng có thể bị ảnh hưởng. Tình trạng này được gọi là bệnh Parkinson khởi phát trẻ. Có những bệnh nhân được chẩn đoán mắc Parkinson khi mới chỉ ở độ tuổi 29, nhưng những trường hợp như vậy rất hiếm. Phổ biến hơn, bệnh Parkinson có thể được chẩn đoán trong khoảng từ 50 đến 60 tuổi.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh parkinson

  • Những gien có liên quan: Alpha-synuclein là gien đầu tiên được xác định có liên quan đến bệnh Parkinson. Từ những năm 1990, các nhà nghiên cứu tại Viện Y khoa Quốc gia Mỹ đã nghiên cứu hồ sơ di truyền của các gia đình có người mắc bệnh Parkinson và thấy rằng bệnh của họ có liên quan đến sự đột biến gien alpha-synuclein. Mối liên kết này cũng được tìm thấy trong nghiên cứu năm 2003 của các nhà nghiên cứu di truyền về bệnh Parkinson. Ngoài gien alpha-synuclein, các gien khác liên quan đến bệnh Parkinson bao gồm: Parkin, DJ-1, PINK1, LRRK2, DJ-1, PINK1, và GBA – gien tạo ra enzyme glucocerebrosidase. Đột biến ở gien GBA gây bệnh Gaucher (căn bệnh khiến axít béo, dầu và steroid tích tụ trong não), và những thay đổi trong gien này cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

nguyên nhân dẫn đến bệnh Parkinson 1

  • Môi trường: Tiếp xúc với một số độc tố nhất định trong môi trường có thể gây ra các triệu chứng Parkinson (chẳng hạn như MPTP, mangan kim loại…) ở những người nhạy cảm về mặt di truyền.
  • Di truyền học: Các nhà khoa học đã xác định được một số đột biến gien liên quan đến bệnh Parkinson, bao gồm alpha-synuclein và nhiều gien khác. Họ hy vọng rằng việc phát hiện các gien liên quan đến bệnh Parkinson sẽ giúp xác định các phương pháp mới để điều trị căn bệnh này.
  • Ti thể: Một số nghiên cứu cho thấy ti thể có tham gia vào sự phát triển của bệnh Parkinson. Ti thể là những thành phần sản xuất năng lượng của tế bào, và sự bất thường trong ti thể là nguyên nhân dẫn đến sự hư hại của màng tế bào, protein, ADN và các phần khác của tế bào. Những thay đổi liên quan đến stress oxy hóa cũng được phát hiện trong não bộ của người bệnh Parkinson.

Nếu phát hiện mình mắc bệnh Parkinson hãy đi khám bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời nhé.

>> Những biểu hiện của bệnh mất ngủ kéo dài do trầm cảm

 

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.