Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách chọn mua ổi tươi, ngon

0

Cập nhật vào 02/04

Làm thế nào để lựa chọn ổi tươi, ngon, giòn khi đi mua, hoặc hái quả từ trên cây xuống? Hoặc làm sao để bạn chọn được những trái ổi tốt nhất? Bài viết này là một gợi ý cho bạn.

Ổi là một trong những loại trái cây thơm ngon rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ổi có nhiều loại nhưng nhìn chung, thường có mùi vị đặc trưng riêng không thể lẫn với bất cứ loại hoa quả nào. Mỗi ngày thưởng thức một trái ổi, bạn sẽ sở hữu một sức khỏe đáng mơ ước!

Không chỉ là món ăn vặt tuyệt vời của chị em, ổi còn rất được lòng cánh mày râu khi còn có thể là một món tráng miệng lai rai. Chứa nhiều dưỡng chất  thiết yếu và cần thiết đối với sức khỏe, ổi được ví như một “thần dược trái cây” tự nhiên.

Ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan, vô cùng thích hợp với người muốn ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp…

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nếu ổi quá chín, khi ăn bạn nên bỏ bớt hạt đi để tránh gây trở ngại cho hệ tiêu hóa. Nên tránh ăn ổi non vì nó sẽ rất chát, có hại cho dạ dày, ăn nhiều còn dẫn đến bệnh táo bón.

Để chọn được một trái ổi thơm ngon, giòn mọng không hề đơn giản mà nó là một bí quyết, dù chỉ là một bí quyết vô cùng nhỏ. Dưới đây là 2 cách chọn ổi bạn cần biết:

Đầu tiên, bạn nên chọn mua những trái ổi có cuống nhỏ, da căng xanh mướt nhưng phải hơi sần thì mới giòn ngon, vì loại ổi da trơn nhẵn thì bên trong thường xốp và ít ngọt.

Thứ hai, vào mùa mưa, ổi sẽ không ngon và hay bị nhạt hoặc chua. Vì thế, bạn nên tránh mua ổi sau những ngày mưa và nên mua vào trời nắng, ổi sẽ rất giòn và ngọt.

Hy vọng với lời khuyên trên, bạn sẽ chọn được những quả ổi tươi ngon, giòn ngọt và đãi gia đình, bạn bè trong những bữa ăn thường ngày! Ổi cũng có thể chế biến được rất nhiều món thú vị đấy, hãy biến tấu và mang lại nhiều bất ngờ cho cả nhà nhé!

Tham khảo thêm những sản phẩm ổi Thanh Hà tươi ngon bạn nhé.

(Sưu tầm)

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.