Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 loại trái cây giúp giải nhiệt hiệu quả vào mùa hè

0

Cập nhật vào 16/12

Mùa hè nắng nóng, oi bức khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu, nóng nực. Vì thế, bạn nên bổ sung các loại trái cây dưới đây để giúp giải nhiệt cho bạn vào những ngày hè nóng bức.

1. Cam

Cam là một loại trái cây nổi tiếng giàu chất xơ, vitamin C giúp giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể. Nhất là khi bạn đi chơi, hoạt động nhiều ra mồ hôi, cam sẽ khiến bạn cảm thấy đỡ khát và thỏa mãn hơn trong thời tiết mùa hè. Ngoài ra, cam còn có tác dụng chống lão hóa, giữ cho thận khỏe mạnh, tăng cường chức năng não bộ cho cơ thể.

Cam là trái cây thích hợp để ăn mùa hè nhất
Cam là trái cây thích hợp để ăn mùa hè nhất

Một tác dụng nữa của quả cam nói riêng và các loại thực phẩm giàu vitamin C nói chung đó là hỗ trợ người đang cai thuốc lá.

2. Dưa hấu

Dưa hấu luôn được biết đến là loại trái cây ngon, mát rượi, giải tỏa cơn nóng nực trong mùa hè. Không chỉ chứa nhiều vitamin C giúp giải nhiệt, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2 giúp hạ huyết áp, bảo vệ mắt.

Dưa hấu vừa mát vừa ngon vừa bổ khiến ai cũng mê trong ngày hè
Dưa hấu vừa mát vừa ngon vừa bổ khiến ai cũng mê trong ngày hè

3. Thanh long

Thanh long là một trong những loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất cần thiết như phốt pho, sắt, canxi. Vào những mùa hè oi bức, cơ thể chúng ta rất dễ bị mất nước, vì thế thanh long là loại quả cực tốt để cung cấp lại nước cho cơ thể bạn, giúp giải nhiệt, dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, thanh long còn giúp chống oxy hóa, làm mịn da và cải thiện tim mạch.

Thanh long là loại quả giúp cung cấp nước vào mùa hè
Thanh long là loại quả giúp cung cấp nước vào mùa hè

4. Táo

Táo là loại trái cây yêu thích của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Vì trong táo chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ và protein. Hàm lượng vitamin C, chất xơ trong táo là rất nhiều cho nên táo là thực phẩm rất tốt để giải nhiệt mùa hè. Ngoài ra, táo còn giúp làm đẹp da, giảm cân, ngăn ngừa các nguyên nhân gây ung thư, tiểu đường.

Táo chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vào mùa hè
Táo chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vào mùa hè

5. Dứa

Dứa là loại trái cây nhiệt đới được yêu thích thứ 2 thế giới, chính vì thế người ta cứ nhắc đến mùa hè là nhắc đến dứa. Dứa chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dứa chứa nhiều vitamin C giúp thanh nhiệt cơ thể, chống nắng nóng và tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, dứa còn giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả, bảo vệ tim mạch.

Dứa rất dễ tìm vào mùa hè
Dứa rất dễ tìm vào mùa hè

6. Đu đủ

Đu đủ có vị ngon ngọt, thơm mát rất thích hợp với mùa hè. Đu đủ được biết đến là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất hơn bất kì loại trái cây nào. Đu đủ chứa rất nhiều nước, giúp giải nhiệt, cung cấp nước cho cơ thể vào những ngày trời nóng bức mùa hè.

Đu đủ giúp thanh nhiệt cơ thể vào ngày trời nóng bức
Đu đủ giúp thanh nhiệt cơ thể vào ngày trời nóng bức

7. Xoài

Xoài có thành phần giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong xoài chứa rất nhiều vitamin A, C, các chất sắt. Nếu tích cực ăn nhiều xoài, cơ thể bạn sẽ được giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

Xoài là loại trái cây được thu hoạch vào mùa hè, chứa nhiều dinh dưỡng
Xoài là loại trái cây được thu hoạch vào mùa hè, chứa nhiều dinh dưỡng

8. Bơ

Mùa hè đến, bơ được ưa chuộng hơn nhiều vì bơ là loại trái cây mát và lành tính. Mỗi trái bơ đều chứa đầy đủ các vitamin C, A, E giúp thanh nhiệt cơ thể, giúp da đẹp và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, bơ còn giúp tẩy các tế bào da chết cho da, giảm cân rất tốt.

Bơ là loại trái cây được mọi người ưa chuộng mỗi khi đến hè
Bơ là loại trái cây được mọi người ưa chuộng mỗi khi đến hè

9. Chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, nhất là vào mùa hè. Chuối có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giải nhiệt, nuôi dưỡng làn da, bảo vệ da khỏi các vi khuẩn vào những ngày hè nóng nực.

Ăn chuối mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe
Ăn chuối mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

10. Dưa lê

Dưa lê chứa nhiều hàm lượng kali, vitamin C tốt cho việc thanh nhiệt cơ thể, kiểm soát huyết áp và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, dưa lê còn làm nồng độ collagen và protein giúp da tươi tắn, mịn màng, cải thiện tim mạch vào những ngày hè nóng nực.

Vào những mùa hè oi bức, mọi người cần chọn những loại trái cây tốt, dinh dưỡng. Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước để bổ sung nước vào cơ thể nhân những ngày hè nóng bức này. Chúc bạn có kì nghỉ hè vui vẻ!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.