Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

9 loại trái cây đặc trưng mùa hè nghe thôi cũng thèm

0

Cập nhật vào 24/06

Mùa hè khí hậu thích hợp nên là mùa có nhiều trái cây thơm ngon nhất. Không những ngon, chúng còn chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Sau đây là 9 loại trái cây đặc trưng của mùa hè mà bạn chỉ nghe thôi đã thấy thèm.

1. Quả mận

Mùa hè là mùa của những trái mận căng mọng nước chua chua ngọt ngọt, chỉ nhìn trên cây bạn cũng thấy thèm. Bạn có thể ăn mận chấm muối ớt hay làm mứt, ngâm siro uống giải khát đều được.

Mận chỉ có khoảng 30 kcal nên rất tốt khi bạn ăn quá nhiều vào mùa hè
Mận chỉ có khoảng 30 kcal nên rất tốt khi bạn không ăn quá nhiều vào mùa hè

Mận rất giàu chất xơ, không có chất béo và cholesterol xấu. Nó còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, kiểm soát lượng đường chống các bệnh về tim mạch và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều mận, sẽ có hại cho thận do chứa nhiều oxalate.

Ngoài ra, có thể bạn chưa biết, mận sấy là loại quả rất giàu sắt và rất tốt cho người bị thiếu máu.

Xem thêm:

Tháng 6 mùa trái cây gì? Loại quả nào nên bổ sung cho cơ thể?

Tháng 7 mùa trái cây gì? Những loại quả bạn không nên bỏ lỡ

Lợi ích sức khỏe và cách chế biến quả mận đỏ Sapa

2. Quả nhãn

Nhãn là quả nhiệt đới được yêu thích vào mùa hè. Nhãn rất dễ trồng, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Những trái nhãn nhỏ nhỏ, mềm, ngọt thơm sẽ khiến bạn thích mê.

Nhãn là loại quả giàu vitamic C, chống các bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch và bệnh về xương khớp. Ngoài ra, nhãn còn có công dụng giảm căng thẳng, giúp quá trình lưu thông máu.

Loại nhãn nổi tiếng nhất là nhãn nồng 0 Hưng Yên. Đến mùa nhãn, cây nào cây nấy sai trĩu quả. Quả nhãn tròn, to, cùi dày, hạt nhỏ. Khi ăn giòn, ngọt thanh rất dễ chịu.

Nhưng bạn không nên ăn quá nhiều nhãn nếu không muốn tăng cân
Nhưng bạn không nên ăn quá nhiều nhãn nếu không muốn tăng cân

Xem thêm: Nhãn lồng Hưng Yên và những câu chuyện được kể mãi

3. Quả vải

Người ta thường nói thiếu vải là mất vị mùa hè. Loại quả nổi tiếng này có vị thơm ngọt, nhiều nước, ăn hoài không chán. Vải có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong vải chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và kiểm soát huyết áp hiệu quả. Mặc dù đây là loại quả của mùa hè, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây nóng trong người, nổi mụn.

Quả vải thơm ngon sẽ khiến mùa hè bạn thêm gia vị
Quả vải thơm ngon sẽ khiến mùa hè bạn thêm gia vị

Xem thêm: Dáng đẹp chỉ nhờ quả vải

4. Quả đào

Có thể bạn chưa biết rằng quả đào cũng là loại quả được yêu thích của mùa hè. Quả đào có màu đỏ vàng pha lẫn, mùi thơm nồng nàn. Đào có thể ăn tươi, làm mứt sấy khô hay ngâm trà. Trà đào cũng là loại thức uống yêu thích của mọi người.

Đào chứa nhiều các vitamin C, A, B,… Loại quả này giúp giảm cân hiệu quả do chứa ít calo, ngoài ra còn có tác dụng đẹp da, chống các ảnh hưởng do ánh nắng mặt trời cho chị em phụ nữ do chứa nhiều caroteniod,. Tuy nhiên, nó rất thích hợp ăn vào mùa hè để phòng ngừa mụn hiệu quả.

Mỗi ngày ăn đào giúp bạn cải thiện về da lẫn dáng
Mỗi ngày ăn đào giúp bạn cải thiện về da lẫn dáng

 

5 Quả sấu

Sấu là loại quả nhỏ như chanh, xanh, cùi cứng, vị chua thanh. Dùng sấu nấu canh hay ngâm nước thì nhìn thôi cũng ứa nước miếng. Nếu mùa hè mà ở Hà Nội, bạn sẽ được nhìn thấy rất nhiều nơi bán sấu. Sấu ở Hà Nội chỉ có tuyệt vời.

Ăn sấu giúp thanh nhiệt cơ thể vào những ngày hè
Ăn sấu giúp thanh nhiệt cơ thể vào những ngày hè

Sấu có tác dụng chữa nhiệt miệng, ngứa cổ, giải khát, rất tốt vào những mùa hè. Ngoài ra, sấu còn trị nôn nghén ở những phụ nữ mang thai và tăng cường tiêu hóa.

Xem thêm: Quả sấu: nguồn gốc, tác dụng và cách dùng

6. Quả mít

Khi về quê ở miền Bắc, bạn sẽ được thưởng thức những miếng mít thơm ngon, vàng lịm, ngọt ngọt. Mít rất được yêu thích vào những ngày hè. Mít chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh ung thư và tốt cho hệ tiêu hóa. Mít chứa khá nhiều đường nên những người bị bệnh tiểu đường hay gan nhiễm mỡ không nên ăn mít. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều mít vì sẽ gây nóng trong người.

Mít thơm thơm ngọt ngọt khiến ai cũng mê
Mít thơm thơm ngọt ngọt khiến ai cũng mê

Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả mít

7. Quả chôm chôm

Chôm chôm là trái cây thơm, vị chua chua ngọt ngọt, nhiều nước làm lòng người xao xuyến. Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, các khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp da, đẹp tóc và ngăn ngừa các tế bào ung thư.

Chôm chôm có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp
Chôm chôm có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp

Xem thêm: Chôm chôm: Thành phần dinh dưỡng, 5 tác dụng với sức khỏe

8. Quả mãng cầu ta

Mãng cầu ta là tên gọi ở miền Nam, ở miền Bắc gọi là quả Na. Mãng cầu là quả nhiệt đới, mùi rất thơm và ngọt lịm. Loại quả này có rất nhiều tác dụng như chữa các bệnh viêm loét, thấp khớp, ung thư. Mãng cầu chứa nhiều vitamin C, chống oxy giúp bạn trẻ lâu.

Mãng cầu chứa đủ hàm lượng vitamin C mà con người cần mỗi ngày
Mãng cầu chứa đủ hàm lượng vitamin C mà con người cần mỗi ngày

Xem thêm: Mãng cầu xiêm – Loại trái cây có tác dụng chống ung thư tốt nhất

9. Xoài

Xoài là loại trái cây thu hoạch vào mùa hè. Đây cũng là một trong những loại trái cây giúp giải nhiệt mùa hè hiệu quả được nhiều người yêu thích. Một trái xoài chín vàng, ngọt lịm sẽ khiến người ăn cảm thấy sảng khoái.

Xoài có giá trị dinh dưỡng cao, chứa acid acradic và anacradiol, hai chất này có tác dụng chống trầm cảm rất tốt. Ngoài ra, trong xoài còn có vitamin C, A, chất sắt giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch.

Mỗi ngày đều ăn xoài giúp bạn cảm thấy tốt hơn về sức khỏe lẫn tinh thần
Mỗi ngày đều ăn xoài giúp bạn cảm thấy tốt hơn về sức khỏe lẫn tinh thần

Đây cũng là một trong số những loại hoa quả rất tốt cho các mẹ khi mang thai. Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả xoài

Tham khảo chi tiết các loại quả theo tháng:

Vào mùa hè, bạn cần bổ sung nhiều hơn những loại trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng ăn nhiều và phải ăn đúng cách. Đừng quên bổ sung nhiều nước cho cơ thể vào những ngày hè nóng nực. Nếu bạn bị nhiệt, bạn nên tìm hiểu thêm:

4.7/5 - (14 bình chọn)
Share.

Comments are closed.