Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại quả gây ngứa vào mùa hè cần chú ý

0

Cập nhật vào 14/01

Mùa hè là mùa của những cây trái được thu hoạch trên các mọi miền đất nước. Nhưng khi nhiều người khi ăn những loại trái cây này lại bị nóng trong người, nổi mẩn ngứa, tại sao vậy?

Vì Việt Nam là một trong những nước nhiệt đới nên vào mùa hè sẽ là mùa thu hoạch của nhiều loại trái cây nhất trong năm. Những loại trái cây đặc trưng mùa hè thường mang tính nóng khiến cơ thể bị nóng, nổi mẩn ngứa khiến mùa hè của bạn bớt vui vẻ. Nếu bạn muốn ăn trái cây thoải mái vào mùa hè mà không sợ bị nóng thì hãy lưu ý những điều sau nhé.

Tại sao ăn trái cây mùa hè lại bị nóng, nổi mẩn ngứa?

Những trái cây nóng trong mùa hè thường có nhiều đường, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều đường gây béo phì, tăng huyết áp và ăng nhiều năng lượng khiến cơ thể nóng lên. Những loại quả nhiều đường bạn không nên ăn như vải, nhãn, mít,…. Thay vào đó bạn nên bổ sung nhiều loại trái cây ít đường như cam, chanh, bưởi,…

Nếu như bạn có những dấu hiệu như mọc mụn, rôm sẩy sau khi ăn một số loại trái cây thì có thể do cơ địa của bạn, chứ không phải ai ăn cũng bị. Những loại quả nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tăng vi khuẩn trong cơ thể bạn gây ra mụn, mẩn ngứa, rôm sẩy.

Những loại quả như cam, chanh, kiwi chứa ít đường tránh gây nổi mẫn ngứa cho bạn ngày hè

Những loại quả như cam, chanh, kiwi chứa ít đường tránh gây nổi mẫn ngứa cho bạn ngày hè

Những loại quả không nên ăn vào mùa hè

Xoài: xoài chứa nhiều đường khiến cơ thể bị nóng trong người gây nổi mụn.

Mận: ăn nhiều mận dễ bị nóng trong, rát lưỡi và hay bị nhiệt miệng.

Vải: chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn quá nhiều vải, bạn sẽ phải đối mặt với nhiệt miệng, chảy máu cam, mụn nhọt, mẩn ngứa vì lượng đường trong mận.

Những loại trái cây như xoài, mận, vải, nhãn,… sẽ tăng lượng đường trong máu gây nóng trong người

Những loại trái cây như xoài, mận, vải, nhãn,… sẽ tăng lượng đường trong máu gây nóng trong người

Cần lưu ý gì khi ăn trái cây vào mùa hè?

Ăn đủ lượng cần thiết

Theo lời khuyên từ các bác sĩ, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn trung bình từ 80-100g, đừng vì thích mà ăn quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Lượng này sẽ tương ứng với 1 quả xoài nhỏ, 1 quả bơ vừa cỡ hoặc 10 quả nhãn, vải. Mỗi ngày bạn chỉ nên 2 hai lần.

Ăn đủ chứ đừng ăn dư nhé các mọi người

Ăn đủ chứ đừng ăn dư nhé các mọi người

Đa dạng hóa các loại trái cây

Đừng chỉ chăm chăm ăn một loại hoa quả thôi, bạn cần biết cân bằng những loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên ăn đa dạng thực phẩm 15-20 loại quả. Trong đó bao gồm 100-300g hoa quả, rau xanh là 300-500g. Với tỉ lệ này, cơ thể bạn sẽ đường điều hòa lượng đường trong cơ thể để tránh gây nóng trong người.

Lưu ý khác

Mỗi ngày, ngoài việc ăn đa dạng thực phẩm, bạn cần bổ sung từ 2-2,5 lít nước vào trong cơ thể để tránh mất nước, điều hòa thân nhiệt của cơ thể. Ngoài ra, khi đã ăn các loại quả nóng, bạn không nên ăn các thực phẩm gây nóng cơ thể khác như chiên, cay, rán, thịt mỡ,… sẽ khiến cơ thể bạn thêm nóng, nổi thêm nhiều mụn. Sau bữa ăn, bạn hãy uống một ly nước mát như rau má hoặc bột sắn, nó sẽ giúp bạn điều hòa cơ thể thân nhiệt.

Mỗi ngày chăm chỉ áp dụng những bước trên sẽ giúp bạn cơ thể khỏe mạnh, giảm nóng trong người, giảm nổi mụn và nhiệt miệng, khiến bạn hưởng thụ mùa hè một cách hoàn chỉnh nhất.

Nội dung bài viết được tổng hợp và chia sẻ bởi hoaquathanhha.com.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.