Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

8 loại hoa quả giàu canxi cực tốt cho bà bầu

0

Cập nhật vào 21/12

Bạn có biết rằng ngoài cua, tôm, cá, sữa… thì cũng có một số loại quả nhiều canxi giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, sức đề kháng được tăng cường không? Bà bầu hãy bổ sung ngay một số loại hoa quả giàu canxi mà chúng tôi gợi ý dưới đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé!

Canxi là một trong những chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của con người nói chung và bà bầu nói riêng. Khi thiếu canxi bạn sẽ dễ bị loãng xương, hay bị chuột rút, răng lung lay, móng tay, móng chân gãy giòn, ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi… Bên cạnh tập luyện thể dục điều độ thì ăn các loại hoa quả giàu canxi là một cách đơn giản để bạn có thể tăng lượng canxi hấp thụ vào cơ thể.

1. Nhu cầu canxi của bà bầu

Trong thai kỳ, mẹ bầu cần bổ sung canxi theo từng giai đoạn.

  • 3 tháng đầu: 800mg canxi/ngày
  • 3 tháng giữa: 1200mg canxi/ngày
  • 3 tháng cuối: 1500mg canxi/ngày

Nhiều bà bầu thường lựa chọn bổ sung canxi bằng cách uống các viên uống canxi. Bên cạnh sử dụng viên uống thì bà bầu cũng có thể bổ sung thực đơn ăn uống của mình các loại trái cây ngon, bổ chứa nhiều canxi, vừa dễ ăn lại đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi trong bụng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra và điểm danh một số loại quả có chứa nhiều canxi, cùng tham khảo nhé!

2. Những loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu

Quả mít

Mít giàu vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B, là loại trái cây cực tốt cho sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch, giúp mẹ bầu chống lại các bệnh cảm cúm, nhiễm khuẩn. Mít cũng giàu các khoáng chất như kali, sắt, canxi… Đặc biệt, mít còn magie, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe.

Quả mít chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
Quả mít chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Quả dâu tằm

Dâu tằm cũng là loại trái cây giàu canxi mẹ bầu có thể ăn trong thai kỳ để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi. Dâu tằm giàu vitamin C, vitamin A, E, K, các vitamin nhóm B, các khoáng chất như: sắt, mangan, kali, magie, kẽm, đặc biệt dâu tằm giàu canxi, trong 100 gram dâu tằm chứa tới 39mg canxi. Mẹ bầu ăn dâu tằm giúp ngăn ngừa các bệnh về xương, giúp con sinh ra cao lớn, khỏe mạnh, thông minh.

Quả dâu tằm bổ sung canxi rất tốt
Quả dâu tằm bổ sung canxi rất tốt

Góc chia sẻ: Mẹ bầu trong thai kỳ cần phải chú ý bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất tốt cho thai nhi. Không chỉ có canxi mà vitamin c cũng rất cần thiết cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên nhiều mẹ bầu thường khó ăn chính vì thế cách bổ sung vitamin c đơn giản nhất là qua các loại hoa quả. Mời bạn tham khảo các loại quả nhiều vitamin c tại đây.

Quả xoài 

Đối với phụ nữ mang thai, xoài là một loại trái cây rất tốt bởi nó giàu kali và canxi, xoài rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt bởi vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt. Xoài là một hương vị trái cây giàu canxi, giúp bảo vệ xương và răng của người mẹ cùng các tế bào của thai nhi. Trong 100g xoài chín có rất nhiều chất như Protein, lipid, canxi, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, phốt pho… (Tìm hiểu đầy đủ các thành phần dinh dưỡng có trong quả xoài Tại đây)

Quà xoài rất tốt cho phụ nữ mang thai
Quà xoài rất tốt cho phụ nữ mang thai

Quả chuối

Chuối cực giàu chất xơ, là loại trái cây vô cùng hữu ích cho bà bầu để tránh các vấn đề về tiêu hóa trong thai kỳ. Chuối còn dồi dào hàm lượng vitamin C, vitamin B6, axit folic, và các khoáng chất như: sắt, magie, kali, canxi, kẽm… omega-3, omega-6. Mẹ bầu ăn chuối giúp thai nhi cao lớn, có hệ xương chắc khỏe và thông minh vượt trội. (Tìm hiểu đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả chuối Tại đây)

Chuối cung cấp dưỡng chất rất tốt cho mẹ bầu
Chuối cung cấp dưỡng chất rất tốt cho mẹ bầu

Quả chà là

Các mẹ mang thai nên ăn chà là vào những tháng cuối của thai kỳ, vì loại trái cây này hỗ trợ rất nhiều canxi cho phụ nữ mang thai. Nếu mỗi ngày mẹ ăn 3 trái chà là, thai nhi sẽ được cung cấp khoảng 80 mg canxi. Chà là khô cũng thơm, bùi, ngon lành dễ ăn.

Quả chà là rất tốt cho thai kỳ vào những tháng cuối
Quả chà là rất tốt cho thai kỳ vào những tháng cuối

Chanh, quất (tắc), cam

Tắc là loại quả nhỏ thuộc họ cam quýt có múi. Tắc giàu nước, vitamin C, vitamin A, chất xơ, giúp mẹ bầu tăng cường miễn dịch, chống lại các bệnh cảm cúm, nhiễm khuẩn Vitamin A và beta carotene trong quất rất tốt cho thị lực của bé. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu các khoáng chất như mangan, sắt, magie, đồng, đặc biệt là canxi. Mẹ bầu nhấm nháp vài trái tắc mỗi ngày không chỉ giúp làm giảm ốm nghén mà còn tăng cường canxi cho xương và răng của bé chắc khỏe, tránh các bệnh do thiếu hụt canxi trong thai kỳ. (Tìm hiểu đầy đủ các loại Vitamin có trong quả cam Tại đây)

Chanh bổ sung vitamin rất tốt
Chanh bổ sung vitamin rất tốt

Quả kiwi

Quả kiwi giàu nước, dồi dào các vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B, axit folic. Kiwi còn chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: mangan, kẽm, sắt, đồng, kali, magie, đặc biệt là kiwi rất giàu canxi, trong 100 gam kiwi chứa tới 34mg canxi. Mẹ bầu nên bổ sung canxi hàng ngày bằng việc nhấm nháp một chút kiwi, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, lại tăng cường miễn dịch, chống táo bón, còn cung cấp canxi cho hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe.

Kiwi là loại quả rất giàu canxi
Kiwi là loại quả rất giàu canxi

Quả sung

Quả sung vẫn được ví là loại trái cây giàu canxi hơn cả sữa. Sung giàu các vitamin A, E, C, K và các khoáng chất như: đồng, sắt, kẽm, kali, mangan, canxi. Sung giúp mẹ bầu bổ sung canxi trong thai kỳ đồng thời giúp chống lại tình trạng loãng xương.

Quả sung chứa rất nhiều nhóm vitamin và khoáng chất
Quả sung chứa rất nhiều nhóm vitamin và khoáng chất

Tham khảo thêm: Mang thai 3 tháng đầu nên ăn quả gì

3. Những lưu ý cho bà bầu khi ăn hoa quả

Rửa sạch, ngâm nước muối trái cây trước khi ăn

Vỏ ngoài của hoa quả là nơi ký sinh các vi trùng, chất hoá học, chất bảo quản thực vật như toxoplasmosis gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của cả mẹ và bé. Vì vậy, trước khi ăn hoa quả, mẹ bầu nên chắc chắn đã rửa, ngâm nước muối hoặc gọt vỏ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không ăn trái cây ngay sau bữa ăn

Thói quen ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn gần như trở nên phổ biến ở các gia đình Việt Nam. Nhưng thực tế, đây lại là thói quen không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn có thể khiến mẹ bầu mắc phải những bệnh về tiêu hoá như đầy bụng, khó tiêu … Cách tốt nhất để ăn trái cây là bạn nên chờ 1-2 h sau khi bữa cơm để ăn trái cây tráng miệng.

8 loại hoa quả giàu canxi cực tốt cho bà bầu

Không dùng chung dao gọt hoa quả với dao thái thịt, thực phẩm sống

Đây là lỗi nhiều bà bầu thường hay mắc phải. Bạn nên phân loại dao với những chức năng khác nhau. Đặc biệt, dao gọt đồ sống phải được tách biệt với dao gọt đồ chín. Với trái cây, các mẹ nên lựa dao để gọt, bổ trái cây riêng nhằm đảm bảo vệ sinh. Bởi trong các loại thực phẩm tươi sống thường chứa nhiều trứng ký sinh trùng, chúng rất dễ lây lan vào trái cây khi bạn sử dụng dao thái thịt sống để gọt hoa quả sẽ rất nguy hiểm dẫu cho bạn có rửa lại sạch.

Trên đây bài viết đã gợi ý cho bà bầu những loại quả giàu canxi nên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng thai kỳ. Bà bầu cũng nên chú ý cách ăn trái cây đúng cách, đúng về sinh để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bà bầu và thai nhi nhé! Chúc các chị em có thai kì khỏe mạnh!

Trong giai đoạn thai kỳ canxi là dưỡng chất rất cần thiết cho cả mẹ và bé. Thế nhưng bạn cũng đừng quên cân bằng các dưỡng chất cho cơ thể đấy nhé. Mời bạn tham khảo ngay các loại quả tốt cho mẹ bầu sau đây:

5/5 - (6 bình chọn)
Share.

Comments are closed.