Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại hoa quả ít đường và nhiều đường

0

Cập nhật vào 17/03

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng những loại quả ít đường là những quả ít ngọt hoặc chua, còn những loại quả nhiều đường thì ngọt, tuy nhiên không phải như vậy. Mời bạn cùng Hoa quả Thanh Hà theo dõi bài viết sau để tìm hiểu điều đó.

Trái cây là nguồn thực phẩm không thể thiếu đối với đời sống sinh hoạt của con người. Trong trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Ngoài ra, trong trái cây còn chứa hàm lượng chất xơ phong phú và nó có lượng calo thấp nên nó cũng đặc biệt có lợi cho những người muốn giảm cân mà vẫn tràn đầy năng lượng. Vì thế, nếu hàng ngày bạn bổ sung trái cây hợp lý vào chế độ ăn uống sẽ lợi ích vô cùng.

Tuy rất tốt nhưng bạn không nên lạm dụng quá nhiều bởi trong mỗi thành phần của các loại trái cây đều chứa hàm lượng đường nhất định, nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường cao. Vì vậy việc biết và phân biệt được những loại hoa quả nhiều đường và ít đường để có cách sử dụng cho hợp lý nhất.

1. Những loại quả nhiều đường

Quả na chứa khá nhiều đường và chất dinh dưỡng

Quả na chín có mùi vị thơm ngon đặc biệt, thịt quả mềm và thơm, ngọt, ngon, được nhiều người ưa dùng với tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Trong na có chứa dồi dào vitamin C, kali, chất xơ, carbohydrates và một số vitamin và khoáng chất thiết yếu rất có lợi trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Quả na có mùi vị thơm ngon
Quả na có mùi vị thơm ngon

Na được nhiều người ưa thích và nhầm tưởng là quả “lành tính”, nhưng thực ra na là loại quả nhiều đường nên dễ gây nóng cho cơ thể. Chỉ cần một vài quả là khiến da bị nổi mụn cho một số người vốn sẵn tính nóng trong người. Thậm chí, tình huống xấu hơn là nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn.

Mời bạn tham khảo thêm một số loại hoa quả nhiều vitamin C tại đây.

Quả vải chứa nhiều đường

Vải mang nhiều dưỡng chất và vitamin giúp chống lại vô số căn bệnh cũng như là liệu pháp tuyệt vời để chăm sóc da, giúp trẻ khôn lớn và nâng cao thể trạng cơ thể.

Vải thiều là loại hoa quả nổi tiếng có tính nóng vì chứa nhiều đường. Với cơ địa ai nhạy cảm, nóng trong, nhiệt miệng ăn vải thiều sẽ khiến mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện, thậm chí sẽ dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn.

Vải mang nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin
Vải mang nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin

Chuối chứa rất nhiều đường

Chuối luôn là loại trái cây được rất nhiều người chuộng bởi nó rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên trong mỗi 100g chuối có khoảng 12g đường trong đó. Mỗi quả chuối trung bình có khoảng 30g chất đường/carbohydrate. Nếu ăn chuối thường xuyên sẽ góp phần tăng lượng đường huyết rất dễ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Tham khảo đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả chuối Tại đây)

Quả chuối là loại quả nhiều đường
Quả chuối là loại quả nhiều đường

Xoài chứa  một lượng lớn đường

Xoài cũng là loại trái cây chứa vô vàn vitamin và chất xơ. Nhưng cũng như chuối, trong mỗi 100g xoài có khoảng 14g đường, vì vậy mỗi quả xoài có khoảng 30-35g đường trong đó. Ăn một quả xoài sẽ đóng góp hơn một nửa số lượng cho phép. (Mời bạn tham khảo đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả xoài Tại đây)

Quả xoài chứa nhiều vitamin và chất xơ
Quả xoài chứa nhiều vitamin và chất xơ

Dưa hấu chứa nhiều đường

Mỗi 100g dưa hấu chỉ có 6g đường trong đó, nhưng cả quả chứa khoảng 50g đường. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều dưa hấu sẽ không tốt cho sức khỏe của mình.

Mỗi quả dưa hấu chứa khoảng 50g đường
Mỗi quả dưa hấu chứa khoảng 50g đường

Dứa chứa nhiều đường

Dứa là loại trái cây vừa rẻ lại ngon và bổ nhưng mỗi 100g dứa mang khoảng 10g đường. Nếu dung lạp quá nhiều cơ thể sẽ hấp thu lượng đường tối đa rất bất lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh với những loại quả nhiều đường thì chắc chắn sẽ có những loại hoa quả ít đường mà bạn có thể thoải mái sử dụng hơn, càng đặc biệt phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

Mỗi 100g dứa có tới 10g đường
Mỗi 100g dứa có tới 10g đường

2. Các loại hoa quả ít đường

Bưởi ngọt nhưng ít đường

Đây là lựa chọn số 1 trong những loại trái cây ít đường mà không lo tăng cân. Bưởi có vị chua ngọt nhẹ khá vừa miệng và giúp hạn chế được tình trạng thèm ăn vặt hay ăn linh tinh. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. (Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả bưởi Tại đây)

Bưởi là loại quả ít đường
Bưởi là loại quả ít đường

Ổi có thành phần dinh dưỡng ít đường

Là một loại trái cây không chỉ có vị ngon ngọt dễ ăn mà còn chứa nhiều công dụng dành cho da. Với hàm lượng chất xơ cao, ổi không những là loại quả lý tưởng cho người muốn giảm cân mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nữa. Ngoài ra, ổi còn được biết đến là loại thực phẩm giàu chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, không có cholesterol và ít carbohydrate, khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu. (Bạn có thể tìm hiểu đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả ổi Tại đây)

Ổi là loại quả rất tốt cho da
Ổi là loại quả rất tốt cho da

Cam, quýt rất ngon và ngọt mà lại ít đường

Được mệnh danh là những loại trái cây chứa ít đường và calories, các cô gái mà sợ tăng cân thì hoàn toàn có thể ăn thỏa thích cam quýt nhé. Trong cam quýt chứa một lượng vitamin C khá cao, giúp trẻ hóa làn da, chống oxy hóa và giảm quá trình lão hóa da. (Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả cam Tại đây)

Cam quýt là loại trái cây ít đường

Cam quýt là loại trái cây ít đường

Kiwi là loại quả ít đường

Kiwi là một loại trái cây ít đường, có vị chua nhẹ, thích hợp cho những cô nàng sợ béo. Ngoài ra, kiwi cũng là một loại trái cây ăn vặt khá bổ dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa đẹp da. Dù chứa ít đường, nhưng kiwi lại chứa dồi dào vitamin C, khoáng chất, chất chống oxy hóa, kali… có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho phái đẹp.

Quả kiwi vừa ít đường lại giàu khoáng chất
Quả kiwi vừa ít đường lại giàu khoáng chất

Dưa gang có thành phần rất ít đường

Là loại trái cây được phái đẹp khá yêu thích nhờ vị ngọt nhẹ, dễ chịu và mát lạnh. Đây vừa là loại trái cây chứa ít đường lại vừa có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Vậy nên, muốn ăn ngon lại đẹp da thì không thể bỏ qua dưa gang được. Loại trái cây này chứa đầy đủ các loại vitamin mà cơ thể cần thiết, đặc biệt là hàm lượng vitamin A và C cực kỳ cao. Do đó, nếu muốn vừa được ăn ngon, vừa được đẹp da, chống lão hóa, thì dưa gang sẽ là loại trái cây lý tưởng.

Quả dưa gang có vị ngọt nhẹ thanh mát
Quả dưa gang có vị ngọt nhẹ thanh mát

Đu đủ ngọt những ít đường

Nếu không thích những loại trái cây có vị chua như kiwi thì nên lựa chọn đu đủ để thay thế. Đu đủ cung cấp vitamin A, C và lượng kali dồi dào cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng và cải thiện vòng một lý tưởng cho con gái.

Quả đu đủ cung cấp kali rất tốt cho cơ thể
Quả đu đủ cung cấp kali rất tốt cho cơ thể

Táo tuy ngọt nhưng cũng rất ít đường

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, táo cũng là một trong những loại trái cây ít đường mà bạn nên bổ sung hàng ngày. Có thể tận dụng táo để làm nước ép, salad… vừa ngon miệng lại giúp cân nặng ổn định. Hơn nữa, loại trái cây này vừa giàu chất xơ, giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. (Tìm hiểu đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả táo Tại đây)

Quả táo
Quả táo

3. Những lưu ý khi ăn hoa quả

Để ăn trái cây an toàn bạn cần phải biết rằng, hoa quả chứa hàm lượng nước trên 85%, protein không đến 1%, hầu như không có chất béo. Vì vậy, hoa quả mặc dù ngon miệng nhưng chỉ có thể làm dinh dưỡng bổ sung, không nên ăn quá nhiều. Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo mỗi người lớn chỉ nên ăn khoảng 2 chén trái cây mỗi ngày, tùy thuộc vào tuổi tác và mức độ tập thể dục và nên chọn loại quả có kích thước nhỏ, theo Zing News.

Coi việc ăn hoa quả để thay thế rau xanh là một sai lầm nghiêm trọng cần loại bỏ ngay. Bởi hoa quả và rau xanh mỗi loại có đặc điểm dinh dưỡng khác nhau, không thể thay thế cho nhau. Hàm lượng vitamin và muối vô cơ trong hoa quả không thể nào bằng được rau xanh.

Thói quen ăn cơm xong người Việt thường tráng miệng bằng đĩa hoa quả. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng thói quen này là không khoa học. Nguyên nhân là do hoa quả dễ bị tích tụ ở dạ dày cùng với thức ăn, làm cho dạ dày, đường ruột chướng khí, táo bón… gây ảnh hưởng không tốt cho chức năng tiêu hóa. Vì thế, ăn trái cây một giờ trước bữa ăn là cách tốt nhất để cơ thể bạn hấp thu tốt nhất các loại vitamin và các chất có trong hoa quả.

Hiểu đặc tính của hoa quả cũng như phân biệt và biết những loại hoa quả nào nhiều đường, loại nào ít đường giúp bạn có chế độ ăn phù hợp. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ những loại đồ ăn và trái cây nào phù hợp với cơ thể của mình. Và hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm được những loại trái phù hợp cho mình nhé.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (4 bình chọn)
Share.

Comments are closed.