Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Các loại hoa quả có chứa nhiều Vitamin D tốt cho cơ thể

0

Cập nhật vào 20/07

Ăn hoa quả gì để bổ sung nhiều vitamin D cho cơ thể? Nếu bạn cũng có thắc mức này thì bạn có thể tham khảo ngay những loại trái cây có chứa nhiều vitamin D trong bài viết dưới đây.

Vitamin D có vai trò gì đối với con người?

Vitamin D cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi giúp phát triển xương, kiểm soát tăng trưởng tế bào, tăng cường chức năng thần kinh, hệ miễn dịch và giảm viêm. Thiếu hụt vitamin này có thể dẫn đến bệnh còi xương làm cho xương phát triển không bình thường, suy yếu hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ ung thư, tóc mọc kém, loãng xương, yếu cơ.

Ngược lại, vitamin D dư thừa có thể làm cho cơ thể hấp thụ quá nhiều canxi, dẫn đến tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và sỏi thận. Dựa trên nhu cầu dinh dưỡng hiện tại theo tiêu chuẩn của Mỹ, lượng vitamin D cần thiết là 600 đơn vị IU, ngưỡng ngộ độc từ 10.000 đến 40.000 IU một ngày tùy vào cơ địa từng người.

Vitamin D có trong nhiều loại trái cây giúp cơ thể điều hòa sự phát triển của tế bào và làm giảm các dấu hiệu sưng tấy. Loại dưỡng chất này bên cạnh đó cũng tham gia vào hoạt động thúc đẩy sự hấp thụ canxi, giúp khung xương thêm vững chắc. Bạn nên bổ sung loại vitamin này từ những loại quả sau đây nhé.

Những loại trái cây giàu vitamin D

Quả cam 

Hấp thụ thêm lượng vitamin D vào cơ thể của mình bằng cách uống nước cam mỗi ngày là cách bổ sung vitamin D vào cơ thể một cách an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều cung cấp các loại nước cam đã được bổ sung vitamin D vì chất dinh dưỡng này không tự nhiên có trong rau quả, bao gồm cả cam. Nhưng chúng tôi khuyên bạn, nên dùng các sản phẩm trực tiếp bởi một lượng nhỏ nước cam ép có thể cung cấp 100UI vitamin D cho cơ thể đấy.

Cam cung cấp vitamin D rất tốt cho cơ thể
Cam cung cấp vitamin D rất tốt cho cơ thể

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả cam

Quả bơ

Bơ chứa một lượng vitamin D không đáng kể. Một thanh bơ cung cấp 9 UI vitamin D kèm theo 102 đơn vị calo và thường được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chất béo bão hòa cũng rất cần thiết trong việc giúp cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa và vitamin D. Hãy sử dụng bơ ở một mức độ vừa phải trong bữa ăn của bạn.

Bơ chứa một hàm lượng Vitamin D nhỏ
Bơ chứa một hàm lượng Vitamin D nhỏ

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả bơ

Quả đu đủ

Đu đủ cũng là một trong những trái cây có chứa nhiều vitamin D cần thiết cho cơ thể. Loại trái cây thường nhật với con người này có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, không chỉ giúp cơ thể thải loại những chất độc hại mà đủ đủ còn có thêm một lượng canxi, vitamin D giúp cơ thể phục hồi sau những lần vận động thể dục thể thao. Nếu nhà bạn có máy xay sinh tố, nhất định bạn không nên bỏ qua món sinh tố đu đủ nhé.

Đu đủ cũng là một trong những trái cây có chứa nhiều vitamin D
Đu đủ cũng là một trong những trái cây có chứa nhiều vitamin D

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả đu đủ

Quả đào

Đào cũng là loại quả bổ sung vitamin D cho cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, đào lại là loại quả ít gặp ở Việt Nam, thường nhập khẩu từ nước ngoài không rõ chất lượng, nếu bạn thích bạn có thể mua tại siêu thị nhé.

Đào bổ sung vitamin D cho cơ thể rất tốt
Đào bổ sung vitamin D cho cơ thể rất tốt

Bài viết trên bạn đã giúp bạn trả lời câu hỏi nên bổ sung vitamin D từ những loại quả nào rồi nhé. Chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung cùng với những thực phẩm khác như thịt, cá, trứng, sữa… để có kết quả tốt nhất nhé. Chúc bạn sức khỏe.

Ngoài Vitamin D, trong trái cây cũng chứa nhiều các loại Vitamin khác, bạn có thể tham khảo thêm:

5/5 - (6 bình chọn)
Share.

Comments are closed.