Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại hoa quả chứa nhiều Vitamin K nhất giúp cơ thể khỏe mạnh

0

Cập nhật vào 23/12

Vitamin K rất cần thiết trong cơ thể giúp cải thiện hệ cơ xương và quá trình đông máu. Đối với những người thiếu hụt loại vitamin này thì nên bổ sung bằng việc ăn những loại hoa quả dưới đây.

Vitamin K là loại vitamin tan trong chất béo, rất cần thiết đối với cơ thể chúng ta, nó tham gia vào quá trình đông máu, có thể giúp giảm chứng chảy máu trong các trường hợp đặc biệt như bệnh gan, chứng kém hấp thụ hay dùng kháng sinh dài ngày. Vitamin K cùng với canxi giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe, do đó nếu thiếu hụt loại vitamin này sẽ gây tình trạng loãng xương. Ngoài ra, vitamin K cũng giúp cơ thể ngăn ngừa sỏi thận, đặc biệt thấy ở những người ăn chay hiếm khi mắc loại bệnh này do hấp thu lượng lớn vitamin K.

Cơ thể con người có thể tự hấp thu vitamin K dễ dàng từ thực phẩm cung cấp thông qua các bữa ăn hàng ngày. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu vitamin K của cơ thể ở thanh thiếu niên dưới 18 tuổi là 75 microgram/ ngày, trên 19 tuổi cần 120 microgram/ngày.

Những loại hoa quả chứa nhiều vitamin K

Quả dưa chuột

Sử dụng dưa chuột hàng ngày đã giúp cơ thể bổ sung được một lượng vitamin K đáng kể. Dưa chuột rất dễ ăn và dễ chế biến nên luôn được các bà nội trợ lựa chọn trong các bữa ăn đóng vai trò như thực phẩm ăn kèm, giải ngấy tuyệt vời với nhiều món đa dạng như salad trộn dầu giấm, hoặc dùng dưa chuột trong những công thức detox cho những chị em đang giảm cân, giữ vóc dáng đẹp, thon gọn. Bên cạnh đó loại thực phẩm này rất dễ chế biến và sử dụng như ăn sống, xào hoặc thậm chí là luộc chấm nước mắm.

Dưa chuột có chứa Vitamin K, có tác dụng giảm cân rất tốt
Dưa chuột có chứa Vitamin K, có tác dụng giảm cân rất tốt

Trong 100g dưa chuột có chứa 16.4 mcg vitamin K. Đây là loại quả có quanh năm tuy nhiên mùa dưa rộ nhất là vào tháng 7-8 hàng năm. Để chọn được những quả dưa leo “chuẩn không cần chỉnh”, các bà các mẹ cần lưu ý: nên chọn quả có màu xanh tươi sáng, chọn quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo. Bạn nên chọn những quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần. Đôi khi mua dưa bạn có thể thấy có một lớp phấn mỏng trên quả dưa, lớp phấn này có tác dụng giữ nước cho dưa chuột, giúp chúng tươi lâu, không bị héo. Nếu chọn mua loại dưa chuột này bạn cần rửa kỹ bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng.

Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả dưa chuột

Quả nho ngọt

Ngoài cách bổ sung vitamin K bằng rau xanh bạn có thể bổ sung bằng trái cây trong các bữa ăn nhẹ. Một trong những trái cây chứa nhiều vitamin K là quả nho. Có khoảng 14,6 microgram trong 100g nho ngọt, đủ để đáp ứng một nửa lượng vitamin K cần cung cấp trong ngày. Nho thường được ăn sống, dùng trái cây trộn, sinh tố.

Trong 100g nho có tới 14,6 microgram vitamin K
Trong 100g nho có tới 14,6 microgram vitamin K

Tuy nhiên hiện nay, việc trà trộn nhiều loại nho kém chất lượng khiến các bạn nội trợ không thể phân biệt được đâu là nho tươi an toàn, không có chất bảo quản. Vì thế, để chọn được nho ngon, tươi, chất lượng là một điều không hề dễ. Khi mua chị em nên lưu ý quan sát chùm nho, chọn những chùm nho lớn, quả to và mọng nước. Bên cạnh đó, qua quan sát nếu có lớp phấn bám trên vỏ thì đó là chùm nho ngon đấy nhé.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả nho

Quả việt quất

Là một trong những loại hoa quả chứa nhiều vitamin K, việt quất có rất nhiều loại, một số loại có giá trị dinh dưỡng cao và quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày như việt quất đen, việt quất xanh, nam việt quất, việt quất đầm lầy,…

Việt quất thuộc họ quả mọng dồi dào vitamin được yêu thích hàng đầu trong các loại trái cây. Lượng vitamin K có trong việt quất tươi rất dồi dào, bạn có thể ăn tươi nguyên trái hoặc làm sinh tố đều rất ngon.

Việt quất là nguồn cung cấp Vitamin K rất tốt
Việt quất là nguồn cung cấp Vitamin K rất tốt

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng khi ăn loại quả việt quất, bạn không những giảm được nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch, mà còn có làn da và mái tóc khỏe mạnh. Bạn sẽ trông tươi trẻ, tràn đầy năng lượng và có một vóc dáng cân đối.

Thêm vào đó, bạn cũng nên chú ý một điều nhỏ là khi bảo quản việt quất trong thời gian dài nên bảo quản ở ngăn đông lạnh để giữ được nguyên vẹn lượng vitamin nhé.

Xem thêm: Quả việt quất có những chất gì? Ăn việt quất có tác dụng gì?

Quả kiwi

Kiwi là một loại quả nhỏ, nhưng bạn đừng vì thế mà coi thường trái kiwi. Đây là một loại “siêu trái cây” có chứa rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Quả kiwi được gọi là một loại “siêu trái cây”. Một trái kiwi cung cấp cho bạn các loại vitamin, khoáng chất, calo có trong hơn 27 các loại trái cây phổ biến nhất, do đó nó được xếp hạng đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Quả Kiwi chứa hàm lượng lớn vitamin K
Quả Kiwi chứa hàm lượng lớn vitamin K

Quả Kiwi chứa hàm lượng lớn vitamin K giúp cho thận và xương khỏe mạnh. Bên cạnh đó Kiwi còn cung cấp một lượng chất xơ dồi dào giúp cơ thể ngăn ngừa táo bón và các bệnh về tim mạch. Kiwi ngon nhất khi vào mùa từ tháng đến tháng 10, sử dụng kiwi xanh hay vàng đều rất tốt. Kiwi có thể ăn sống, sinh tốt kiwi hay trái cây trộn,

Xem thêm: Quả Kiwi có chất dinh dưỡng gì? Ăn Kiwi có tác dụng gì?

Quả cà chua

Cà chua là thực phẩm được ưa chuộng xuất hiện trong nhiều món ăn, vì trong cà chua có vị ngon của umami kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng. Bên cạnh đó cà chua còn là nguyên liệu cung cấp vitamin dồi dào bao gồm vitamin K, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

Cà chua chứa nhiều Vitamin, đặc biệt là Vitamin K
Cà chua chứa nhiều Vitamin, đặc biệt là Vitamin K

Không chỉ dùng để ăn sống, cà chua thể dùng để chế biến trong những món ăn thường nhật như đậu hũ sốt cà chua, cà chua dồn thịt, trứng chiên cùng cà chua hay những món ăn cầu kỳ hơn như mỳ ý sốt cà chua bò bằm.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả cà chua

Trái cây sấy khô

Trong trái cây sấy như đào sấy, nho sấy, mận sấy… rất giàu vitamin K. Có thể ăn trái cây sấy khô giàu vitamin K như món ăn nhẹ, ăn vặt hàng ngày thay cho bánh, kẹo để cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không lo tiểu đường hay béo phì.

Trái cây sấy khô giàu Vitamin K, có lượng calo thấp
Trái cây sấy khô giàu Vitamin K, có lượng calo thấp

Trái cây khô chứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, những sản phẩm chất lượng kém ngày càng tràn ngập thị trường khiến người tiêu dùng “rước bệnh vào người”. Vì thế, có hiểu biết về cách chọn mua trái cây sấy tốt cho sức khỏe là điều rất quan trọng. Bạn nên chọn sản phẩm bạn nên căn cứ vào màu sắc hương vị của trái cây khô, mua sản phẩm được đóng gói cẩn thận, thông tin nhà sản xuất rõ ràng nhé.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ thật sự hữu ích đối với bạn. Việc bổ sung vitamin K cho cơ thể không khó, quan trọng là bạn hãy kiên trì và thực hiện cách ăn uống khoa học kết hợp sử dụng các loại quả trên nhé. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết, chúc bạn sức khỏe.

Ngoài vitamin K  thì trong hoa quả cũng có chứa rất nhiều loại Vitamin khác, bạn có thể tham khảo thêm:

5/5 - (5 bình chọn)
Share.

Comments are closed.