Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mùa hè có quả gì? Những loại hoa quả nào ăn mát?

0

Cập nhật vào 25/11

Mùa hè có hoa quả gì? Mùa hè ăn hoa quả gì cho mát? Cùng điểm qua những loại hoa quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe trong bài viết sau.

Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin, việc ăn trái cây mỗi ngày nhất là vào thời điểm mùa hè là vô cùng cần thiết để tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt, mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể. Nếu bạn bỏ qua những loại quả dưới đây trong mùa hè này thì thật là phí đấy.

Những loại quả mùa hè tốt cho sức khỏe

Quả cam, quýt, chanh, bưởi

Trong tất cả các loại trái cây, cam, quýt là có nhiều vitamin C nên những loại quả này rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch và giải nhiệt cho cơ thể. Vì thế, hãy ăn cam mỗi ngày hoặc uống nước cam, chanh, bưởi để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cam quýt là những thứ quả giàu vitamin C
Cam quýt là những thứ quả giàu vitamin C

Quả thanh long

Thanh long là loại trái cây phổ biến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Trái thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Trong 100g thanh long cung cấp 21 mg vitamin C, tương đương 34% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, đồng thời cung cấp 3g chất xơ, tương đương 12% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Một loại quả giúp giải nhiệt tốt như này vào mùa hè, sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn và cả gia đình.

Một quả thanh long có chứa rất nhiều nguyên tố cần thiết cho cơ thể
Một quả thanh long có chứa rất nhiều nguyên tố cần thiết cho cơ thể

Xem thêm: Tháng 4 có quả gì ngon? Lợi ích sức khỏe của từng loại quả

Quả bơ sáp

Theo The Health Site, bơ rất giàu kali và ít natri, giúp điều chỉnh cân bằng điện giải và áp lực máu trong cơ thể. Nó cũng chứa chất béo có lợi, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp ở những người bị cao huyết áp.

Quả bơ sáp rất giàu kali và natri
Quả bơ sáp rất giàu kali và natri

Bơ là nguồn phong phú các hợp chất thực vật quan trọng, tốt cho việc phòng chống ung thư. Bên cạnh đó, sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như glutathione, vitamin C, E và carotenoid, cũng ngăn ngừa một số bệnh ung thư như miệng, da và tuyến tiền liệt. Một cốc sinh tố bơ sẽ giúp bạn xóa tan cái nắng oi bức của ngày hè và lấy lại được tinh thần một cách tốt nhất đấy.

Quả dứa

Nhiều người thường nghĩ dứa có tính nóng nhưng thực ra dứa có tính thanh nhiệt, rất thích hợp để giải nhiệt những ngày hè này. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C. Đặc biệt, dứa lại rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho sức khỏe. Hãy ăn dứa mỗi ngày trong mùa hè để bồi bổ cơ thể nhé bạn.

Dứa cũng là loại quả chứa rất nhiều vitamin C
Dứa cũng là loại quả chứa rất nhiều vitamin C

Có thể bạn muốn biết: Tháng 5 mùa quả gì?

Quả ổi

Ổi giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa cao trước những tổn thương của da từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Mỗi ngày uống 1 ly nước ổi ngon thơm, giàu dinh dưỡng và chất xơ rất tốt cho người tiểu đường.

Ổi rất tốt cho người bệnh tiểu đường
Ổi rất tốt cho người bệnh tiểu đường

Quả xoài

Chứa rất nhiều dưỡng chất như: carotene, kali, sắt, vitamin E… Xoài bổ dưỡng cho cơ thể bạn quanh năm nhưng đặc biệt tốt khi ăn xoài mỗi ngày trong mùa hè vì xoài giúp cơ thể chống lại sự mất nước khi bạn đi ngoài nắng về.

Xoài cung cấp nước cho cơ thể rất tốt
Xoài cung cấp nước cho cơ thể rất tốt

Quả dưa hấu

Không chỉ là loại quả giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất mà còn cải thiện làn da của phụ nữ trong mùa hè. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chống mất nước cho cơ thể trong ngày nóng và làm mịn da.

Dứa hấu rất được ưa thích khi mùa hè đến
Dứa hấu rất được ưa thích khi mùa hè đến

Quả chuối chín

Là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, chuối giúp tim khỏe và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Mùa hè nếu ăn một quả chuối chín mỗi ngày sẽ thấy cơ thể thật sự khỏe mạnh. Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, chỉ cần một quả chuối sẽ vực lại sức nhanh hơn bạn tưởng.

Chuối chín là nguồn kali tuyệt vời cho cơ thể
Chuối chín là nguồn kali tuyệt vời cho cơ thể

Quả đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn có một lượng lớn axit ascorbic (vitamin C), vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2 và caroten giúp làn da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Hơn nữa, đu đủ nhuận tràng tránh táo bón, đây sẽ là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe, mọi người nên ăn thường xuyên 2-3 lần/ tuần nhé.

Trong đu đủ chứa rất nhiều vitamin A và B
Trong đu đủ chứa rất nhiều vitamin A và B

Quả dâu tây

Chứa hàm lượng lớn vitamin C, kali, natri và sắt giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, mất nước trong mùa hè. Dâu tây cũng là loại trái cây rất thích hợp cho người ăn kiêng vì nó có chứa rất ít calo. Bạn có thể rửa sạch và ăn dâu tây trực tiếp hoặc có thể cắt nhỏ trộn với sữa chua đều tốt cho cơ thể và làn da.

Dâu tây rất thích hợp với người ăn kiêng
Dâu tây rất thích hợp với người ăn kiêng

Quả mận

Mùa hè là thời điểm mà những trái mận căng mọng nước chua chua ngọt ngọt mà chỉ nhìn trên cây bạn cũng thấy thèm, vì thế mận luôn được ưa thích vào mùa hè. Bạn có thể ăn mận chấm muối ớt, đảm bảo cực kì ngon và làm bạn nhớ lại tuổi thơ khi còn nhỏ với dăm ba trái mận.

Mận rất giàu chất xơ
Mận rất giàu chất xơ

Mận rất giàu chất xơ, không có chất béo và cholesterol xấu. Mận có tác dụng cải thiện trí nhớ, kiểm soát lượng đường chống các bệnh về tim mạch và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều mận, sẽ có hại cho thận do chứa nhiều oxalat.

 Quả nhãn

Nhãn là quả nhiệt đới được yêu thích vào mùa hè. Nhãn rất dễ trồng, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Những trái nhãn nhỏ nhỏ, mềm, ngọt thơm sẽ khiến bạn thích mê.

Nhãn thường có vị giòn ngọt
Nhãn thường có vị giòn ngọt

Nhãn là loại quả giàu vitamin C, chống các bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch hay bệnh về xương khớp. Ngoài ra, nhãn còn có công dụng giảm căng thẳng, giúp quá trình lưu thông máu.

Quả vải

Người ta thường nói thiếu vải là mất vị mùa hè. Loại quả nổi tiếng này có vị thơm ngọt, nhiều nước, ăn hoài không chán. Vải có rất nhiều tác dụng. Do chứa nhiều vitamin C, vải giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và kiểm soát huyết áp hiệu quả. Mặc dù đây là loại quả của mùa hè, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây nóng trong người, nổi mụn.

Nhắc đến mùa hè ai cũng sẽ nghĩ ngày đến quả vải
Nhắc đến mùa hè ai cũng sẽ nghĩ ngày đến quả vải

Quả đào

Có thể bạn chưa biết rằng quả đào cũng là loại quả của mùa hè, nhất là vào đầu hè. Quả đào có màu đỏ vàng pha lẫn, mùi thơm nồng nàn. Trà đào cũng là loại thức uống yêu thích của mọi người.

Quả đào
Quả đào

Đào chứa nhiều các vitamin C, A, B,… Loại quả này giúp giảm cân hiệu quả do chứa ít calo, ngoài ra còn có tác dụng đẹp da, chống các ảnh hưởng do ánh nắng mặt trời cho chị em phụ nữ do chứa nhiều carotenoid, vì thế đào là loại quả nên ăn vào mùa hè nếu không muốn có mụn.

Quả mít

Khi về quê ở miền Bắc, bạn sẽ được thưởng thức những miếng mít thơm ngon, vàng lịm, ngọt ngọt. Mít rất được yêu thích vào những ngày hè. Mít chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh ung thư và tốt cho hệ tiêu hóa. Mít chứa khá nhiều đường nên những người bị bệnh tiểu đường hay gan nhiễm mỡ không nên ăn mít.

Mít là loại quả rất phổ biến ở miền Bắc
Mít là loại quả rất phổ biến ở miền Bắc

Quả sấu

Nếu mùa hè mà ra Hà Nội, bạn sẽ được nhìn thấy rất nhiều nơi bán sấu. Sấu mà ở Hà Nội chỉ có tuyệt vời. Sấu là loại quả nhỏ như chanh, xanh, cùi cứng, vị chua thanh. Dùng sấu nấu canh hay ngâm nước thì nhìn thôi cũng ứa nước miếng.

Sấu thường được ngâm là nước uống
Sấu thường được ngâm là nước uống

Sấu có tác dụng chữa nhiệt miệng, ngứa cổ, giải khát, rất tốt vào những mùa hè. Ngoài ra, sấu còn trị nôn nghén ở những phụ nữ mang thai và tăng cường tiêu hóa.

Quả lê

Lê là một trong những loại trái cây tốt nhất vào mùa hè. Nó có rất nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe trên cơ thể con người, chẳng hạn như thúc đẩy sự tiết nước bọt và tôi vôi khát, làm giảm ho và giảm đờm, thanh toán bù trừ nhiệt và giảm sốt.

Lê có thể giúp giảm ho
Lê có thể giúp giảm ho

Quả lê đặc biệt tốt cho các bệnh nhân bị ho, họng khô, đau họng, táo bón. Trái cây này còn kích thích quá trình tiêu hóa, giảm cholesterol và điều hòa lượng đường trong cơ thể.

Quả nho

Nho là loại trái cây rất tốt có sức khỏe, một quả nho chứa khoảng 53 calo, 1g chất xơ và giàu mangan, ăn nho sẽ có nhiều công dụng hữu ích hơn vào mùa thu. Nho khá giàu chất chống oxy hóa resveratrol, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm ngưng tụ của tiểu cầu, ngăn chặn hình thành cục máu đông.

Trong nho có chứa lượng vitamin C và K rất dồi dào
Trong nho có chứa lượng vitamin C và K rất dồi dào

Nho là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin K, vitamin C, chất chống oxy hóa và resveratrol, một hợp chất chống viêm giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung. Nho có chất flavonoid đặc biệt có tên là resveratrol (phytochemical), có khả năng chống oxy hóa mạnh và chống viêm.

Quả chôm chôm

Chôm chôm là trái cây thơm, vị chua chua ngọt ngọt, nhiều nước làm lòng người xao xuyến. Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, các khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp da, đẹp tóc và ngăn ngừa các tế bào ung thư. Mùa hè cũng là thời điểm đúng vụ của loại quả này và bạn cũng đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức chúng nhé.

Chôm chôm không những ngọt mát còn rất tốt cho da
Chôm chôm không những ngọt mát còn rất tốt cho da

Quả na

Mãng cầu ta là tên gọi ở miền Nam, ở miền Bắc loại quả này có tên gọi là quả na. Mãng cầu là quả nhiệt đới, mùi rất thơm và ngọt lịm. Mãng cầu có rất nhiều tác dụng như chữa các bệnh viêm loét, thấp khớp, ung thư. Mãng cầu chứa nhiều vitamin C, chống oxy giúp bạn trẻ lâu.

Na hay mãng cầu có mùi vị rất thơm và ngọt
Na hay mãng cầu có mùi vị rất thơm và ngọt

Quả hồng ngâm

Vào những ngày gần cuối hè, trên những gánh rong hay trong các quầy hàng, hồng ngâm được coi là thứ quả không thể thiếu. Hiện hồng vẫn đã được bày bán rất nhiều, trong đó không thể thiếu giống hồng ngâm, quả nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng ăn vô cùng “chất”. Dường như sự ngọt ngào của những cái nắng vàng kết tinh trong trái quả ấy, để ai thưởng thức rồi cũng mê say.

Hồng ngâm thường xuất hiện vào cuối mùa hè
Hồng ngâm thường xuất hiện vào cuối mùa hè

Bài viết trên chúng tôi giới thiệu đến các bạn những loại hoa quả bạn nên thưởng thức vào mùa hè này. Những loại quả này rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe nên đừng quên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình hàng ngày nhé!

Mùa hè là thời điểm có rất nhiều trái cây thơm ngon thế nhưng để thưởng thức được những loại quả ngon nhất bạn phải biết được chúng vào vụ khi nào. Mời bạn tham khảo bài viết sau:

4.7/5 - (7 bình chọn)
Share.

Comments are closed.