Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tháng 9 mùa trái cây gì? Loại hoa quả nào tốt cho sức khỏe?

0

Cập nhật vào 20/07

Thời điểm tháng 9 mùa thu thời tiết thường hanh khô ít nhiều gây cảm giác khó chịu cho con người. Vì thế mà việc sử dụng hoa quả vào mùa này sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống mỗi ngày. Cùng tìm hiểu xem tháng 9 có loại trái cây gì trong bài viết sau.

1. Quả táo

Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axit hoa quả. Trong quả táo có chừng 30mg ketone, 15% là các chất hydrocacbon và chất keo táo, vitamin A, C và E.

Ngoài ra hàm lượng kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Axit trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón. Chất keo trong táo giúp cơ thể đào thải các độc tố, ổn định đường huyết.

Táo có tác dụng chống oxy hóa rất tốt
Táo có tác dụng chống oxy hóa rất tốt

Do có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, trái táo còn có công dụng kỳ diệu đối với làn da, mái tóc và vóc dáng của chị em phụ nữ. Các nghiên cứu gần đây nhất còn cho thấy một hợp chất có trong quả táo giúp chống bệnh ung thư. Chất này thậm chí còn tiêu diệt các tế bào ung thư ruột kết hiệu quả hơn cả thuốc hóa trị.

2. Quả kiwi

Kiwi chứa rất ít calo nhưng chứa lượng vitamin C dồi dào, ngoài ra còn có vitamin A, E & các acid hữu cơ… Theo kết quả nghiên cứu thực tế của các chuyên gia dinh dưỡng thì tỷ lệ vitamin C có nhiều nhất là trong trái kiwi, đứng đầu là kiwi vàng (110 mg/100g), đứng thứ hai là kiwi xanh (90mg/100g)).

Kiwi cung cấp vitamin E rất tốt
Kiwi cung cấp vitamin E rất tốt

Tương tự, 100g kiwi vàng cung cấp 2,2mg vitamin E, kiwi xanh là 1,45mg… Kiwi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất được ưa chuộng trong làm đẹp, đem lại cho phụ nữ làn da mịn màng và mái tóc mềm mượt, óng ả.

3. Quả lê

Lê là một trong những loại trái cây tốt nhất vào mùa thu. Nó có rất nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe trên cơ thể con người, chẳng hạn như thúc đẩy sự tiết nước bọt và tôi vôi khát, làm giảm ho và giảm đờm, thanh toán bù trừ nhiệt và giảm sốt.

Quả lê rất tốt cho người bị ho, đau họng
Quả lê rất tốt cho người bị ho, đau họng

Quả lê đặc biệt tốt cho các bệnh nhân bị ho, họng khô, đau họng, táo bón. Trái cây này còn kích thích quá trình tiêu hóa, giảm cholesterol và điều hòa lượng đường trong cơ thể.

4. Quả nho

Nho là loại trái cây rất tốt có sức khỏe, một quả nho chứa khoảng 53 calo, 1g chất xơ và giàu mangan, ăn nho sẽ có nhiều công dụng hữu ích hơn vào mùa thu. Nho khá giàu chất chống oxy hóa resveratrol, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm ngưng tụ của tiểu cầu, ngăn chặn hình thành cục máu đông.

Nho có hương vị ngon nhất vào mùa thu
Nho có hương vị ngon nhất vào mùa thu

Các loại nho thường có hương vị ngon nhất vào mùa thu. Nho là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin K, vitamin C, chất chống oxy hóa và resveratrol, một hợp chất chống viêm giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung.

Nho có chất flavonoid đặc biệt có tên là resveratrol (phytochemical), có khả năng chống oxy hóa mạnh và chống viêm. Nho được biết đến là một trong những loại trái cây tốt nhất chống ung thư.

5. Quả hồng

Quả hồng là trái cây mùa thu rất được ưa chuộng ở một số nước châu Á. Nó chứa chất chống oxy hóa – catechin và polyphenol có khả năng chống viêm rất tốt.

Quả hồng có lượng vitamin C rất dồi dào
Quả hồng có lượng vitamin C rất dồi dào

Lượng vitamin C dồi dào trong loại quả hồng giúp ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, các bệnh nhiễm trùng phổi như hen suyễn. Tuy nhiên, quả hồng không tốt cho người bị tiểu đường.

6. Quả lựu

Lựu không chỉ là một loại trái cây ngon, mát mà có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa một lượng lớn các chất oxy hóa, vitamin C canxi, vitamin A, vitamin E và acid folic và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật.

Trong lưu có rất nhiều vitamin
Trong lưu có rất nhiều vitamin

Ngoài ra, lượng đường tự nhiên có trong nước lựu sẽ không làm trầm trọng thêm mức độ đường trong máu của những bệnh nhân tiểu đường. Quả lựu chứa vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

7. Quả cam

Cam mùa thu giàu vitamin C nhất. Ăn cam sẽ giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

Cam thường có nhiều vào mùa thu
Cam thường có nhiều vào mùa thu

Ngoài ra, vitamin C trong cam giúp cho xương cứng chắc, chống đau họng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ngăn chặn bệnh đục nhân mắt.

8. Quả thanh long

Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Thanh long có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống tiêu hóa, kiểm soát và phòng ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho mắt, giảm viêm khớp và đặc biệt tốt cho việc làm đẹp của phụ nữ (điều trị mụn trứng cá, làm mịn da, giảm béo…). Tùy sở thích mà bạn có thể chọn cho gia đình loại thanh long ruột đỏ hay ruột trắng đều có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

hoa-qua-thang-9-loai-nao-tot-cho-suc-khoe8
Thanh Long có tác dụng chống ung thư

9. Quả chuối tiêu

Chuối là trái cây mang lại nhiều ích lợi nhất trong các loại trái cây. Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin.

Chuối tiêu giúp tăng trí nhớ rất tốt
Chuối tiêu giúp tăng trí nhớ rất tốt

Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Tác dụng của chuối bao gồm: tăng trí nhớ, chữa táo bón, chữa trị làn da ngứa, tốt cho hệ thần kinh, chống thiếu máu, giảm béo, làm đẹp da.

Ngoài ra, chuối có thể giúp những người đang cố gắng bỏ hút thuốc lá hoàn thành mục tiêu của mình. Vì nó có chứa nhiều vitamin C, A1, B6, B12, kali và magiê giúp cơ thể phục hồi sau những ảnh hưởng của chất nicotin có trong thuốc lá.

10. Quả ổi

Ổi thường nở rộ vào mùa thu. Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, ổi chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri, còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng cho sức khỏe của con người. Ổi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, phòng cảm lạnh, giảm ho, điều trị tiểu đường, cao huyết áp, làm đẹp da, giảm cân.

Ổi có tác dụng giảm cân, làm đẹp
Ổi có tác dụng giảm cân, làm đẹp

Đặc biệt, ổi có tác dụng điều trị tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, tốt cho những người bị cao huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, giảm ho và ngăn ngừa cảm lạnh… Những người bị suy nhược cơ thể thì sử dụng nước ép ổi hàng ngày sẽ rất tốt. Khi mua ổi, bạn nên chọn quả có vỏ sáng hơi sần, cuống ổi nhỏ, xanh mềm và tươi.

11. Quả bưởi

Thông thường ở các tỉnh phía Nam, bưởi thu hoạch chính vụ vào tháng 8. Bưởi vừa có vị ngọt vừa có vị chua, chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch. Một quả bưởi chứa khoảng 52 calo, 2 g chất xơ. Bưởi có rất giàu lycopene và bioflavonoid, giúp phát hiện và ngăn chặn các tế bào ung thư lan rộng ở những bệnh nhân ung thư vú khá hiệu quả. Mặc dù, nước ép bưởi có chứa nhiều axit nhưng nước bưởi có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa. Vì vậy, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Quả bưởi có tác dụng giảm cholesterol trong máu
Quả bưởi có tác dụng giảm cholesterol trong máu

Bưởi có chứa nhiều pectin và chất xơ hòa tan có tác dụng giảm cholesterol trong máu. Vitamin C trong bưởi còn giúp tăng cường và duy trì độ đàn hồi của động mạch, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể giảm cân bằng cách ăn bưởi vì bưởi giúp đốt cháy các chất béo, các enzyme trong bưởi có thể giúp hấp thụ và làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể. Mặt khác, bưởi có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, mất ngủ, đau họng, tiểu đường, sốt, dạ dày và ung thư tuyến tụy.

12. Quả dứa

Trái cây theo mùa thu còn có tên gọi khác nữa là trái thơm, khóm… có nhiều loại khác nhau. Mỗi ngày uống một cốc nước ép quả dứa hoặc ăn 1/2 quả thơm chín có thể thay thế được các loại thuốc chống đông (coumarin, warfarin…) vốn là những chất thường gây nhiều tác dụng phụ chảy máu (do đó tránh dùng thơŭ cho những người có các bệnh xuất huyết). Quả dứa tươi có tính kháng khuẩn, kháng virus cảm cúm, bôi trơn nhu động thành ruột, thanh lọc cholesterol nên giúp bài tiết các độc tố, ţhất thải thực phẩm ra khỏi đại tràng, chống viêm ruột cùng.

Dứa giúp cơ thể bài tiết độc tố rất hiệu quả
Dứa giúp cơ thể bài tiết độc tố rất hiệu quả

Dứa còn dùng để giải nhiệt mùa hè nóng nực, khô khan, mệt mỏi, khát nước, ăn không ngon miệng, khó ngủ trằn trọc, tiểu ít, nước tiểu đỏ khai. Cách dùng là ăn trái, uống nướţ quả dứa ép, hoặc nấu canh, xào với các món.

13. Quả đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giải nhiệt không còn xa lạ gì nữa. Tác dụng nổi bật của đu đủ được kể đến trong việc thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể. Theo nghiên cứu, đu đủ chứa khoảng 90% là nước và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C,… Loại quả vừa rẻ, vừa đem lại nhiều lợi ích thế này thật sự bạn không nên bỏ qua.

Trong đu đủ có rất nhiều nhóm vitamin cần thiết cho cơ thể
Trong đu đủ có rất nhiều nhóm vitamin cần thiết cho cơ thể

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn hãy nhớ thưởng thức các loại hoa quả trên vào tháng 9 này nhé. Bổ sung hoa quả hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, và đặc biệt là còn giúp bạn sở hữu làn da đẹp thách thức với thời tiết hanh khô của mùa thu đấy.

Bước vào mùa thu thời tiết mát mẻ là thời điểm phù hợp cho rất nhiều loại hoa quả vào vụ. Mời bạn tham khảo thêm những bài viết dưới đây để biết rõ hơn về thời vụ của các loại trái cây nhé:

Tham khảo thêm các loại quả của những tháng tiếp theo:

5/5 - (6 bình chọn)
Share.

Comments are closed.