Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tháng 10 mùa quả gì? Cách lựa chọn trái cây chính vụ chuẩn

0

Cập nhật vào 20/07

Tháng 10 với những loại hoa quả chính vụ ngọt lịm như ổi, thanh long… vừa ngon vừa bổ dưỡng. Tìm hiểu đầy đủ các loại trái cây đặc trưng của tháng 10 trong bài viết sau đây.

Tháng 10 có những loại quả gì?

1. Cam

Mùa cam bắt đầu vào mùa thu, cam thường chín vào tháng 9 và bắt đầu rộ mùa vào tháng 10 cho đến gần Tết. Cam được cho là loại quả lý tưởng để bạn thêm vào thực đơn. Mỗi quả cam chứa khoảng 62 calo, 3gram chất xơ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, folate và kali trong cam rất cao. Cam sẽ giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho và tăng cường hệ miễn dịch.

Cam thường bắt đầu chín vào cuối tháng 9
Cam thường bắt đầu chín vào cuối tháng 9

2. Nho

Nho là loại trái cây rất tốt có sức khỏe, một quả nho chứa khoảng 53 calo, 1g chất xơ và giàu mangan, ăn nho sẽ có nhiều công dụng hữu ích hơn vào mùa thu. Nho khá giàu chất chống oxy hóa resveratrol, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm ngưng tụ của tiểu cầu, ngăn chặn hình thành cục máu đông.

Nho có tác dụng ngừa bệnh tim rất hiệu quả
Nho có tác dụng ngừa bệnh tim rất hiệu quả

Trong nho còn có các chất flavoids có thể chống lại lão hóa và thanh trừ gốc tự do trong cơ thể. Nho cũng có tác dụng ngăn ngừa cơn đau dạ dày, các tế bào ung thư đường ruột và ung thư vú, giúp ngăn chặn tế bào ung thư di căn, có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư lan tràn trong cơ thể.

3. Thanh long

Theo các nhà vườn, mùa chính vụ của thanh long diễn ra từ tháng 5 đến đầu tháng 10. Thanh long đang dần trở thành một loại trái cây ưa thích của nhiều người bởi đặc tính mềm, mát, vị ngọt thanh mà nó mang lại. Đây là loại quả khá rẻ khi vào mùa, chúng có nhiều lợi ích sức khỏe không kém các loại quả đắt tiền. Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi.

Thanh Long cung cấp sắt và canxi rất tốt
Thanh Long cung cấp sắt và canxi rất tốt

Thanh long có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống tiêu hóa, kiểm soát và phòng ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho mắt, giảm viêm khớp và đặc biệt tốt cho việc làm đẹp của phụ nữ (điều trị mụn trứng cá, làm mịn da, giảm béo…).

4. Bưởi

Bưởi vừa có vị ngọt vừa có vị chua, chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch. Một nửa quả bưởi chứa khoảng 52 calo, 2g chất xơ. Bưởi rất giàu lycopene và bioflavonoid, giúp phát hiện và ngăn chặn các tế bào ung thư lan rộng ở những bệnh nhân ung thư vú khá hiệu quả. Mặc dù, nước ép bưởi có chứa nhiều axit nhưng nước bưởi có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa, vì vậy, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa
Bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa

Bưởi có chứa nhiều pectin và chất xơ hòa tan có tác dụng giảm cholesterol trong máu. Vitamin C trong bưởi còn giúp tăng cường và duy trì độ đàn hồi của động mạch, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể giảm cân bằng cách ăn bưởi vì bưởi giúp đốt cháy các chất béo, các enzyme trong bưởi có thể giúp hấp thụ và làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể. Mặt khác, bưởi có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, mất ngủ, đau họng, tiểu đường, sốt, dạ dày và ung thư tuyến tụy.

5. Đu đủ

Đu đủ là một trong số những loại trái cây lành tính cực kỳ bổ dưỡng của tháng 10, với hàm lượng cao vitamin A và E, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Khi mua, bạn nên chọn quả đu đủ dài quả, cầm nặng tay, chín đều, phần cuống còn dính nhựa. Nên tránh mua sau ngày mưa vài ngày vì quả sẽ bị nhạt.

Đu đủ là loại trái cây rất bổ dưỡng của tháng 10
Đu đủ là loại trái cây rất bổ dưỡng của tháng 10

6. Hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả ngọt, thơm ngon và giàu vitamin. Để chọn hồng xiêm ngon, nên lựa những quả có hình cầu hoặc hình trứng. Phần vỏ hồng xiêm màu nâu, những vết nứt li ti ở cuống. Khi bổ thịt quả màu vàng nâu bắt mắt như thạch.

Hồng xiêm thường có vị ngọt và thơm
Hồng xiêm thường có vị ngọt và thơm

7. Lựu

Lựu là một trong những loại quả đầu bảng trong việc phòng tránh lão hóa và phòng ngừa ung thư. Loại quả này chính vụ vào mùa thu nên bạn hãy mua lựu trong mùa này để được quả ngon và an toàn nhé. Khi chọn lựu nên chọn quả to, cầm nặng tay, phần vỏ hơi rám. Những quả có phần hơi lồi thì hạt mảy và mọng nước hơn.

Lựu có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da
Lựu có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da

8. Chuối tiêu

Mùa thu thường là mùa của chuối trứng cuốc và cốm. Chuối là trái cây mang lại nhiều ích lợi nhất trong các loại trái cây. Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin.

Trong chuối tiêu có chứa tới 6 loại vitamin và 11 loại khoáng chất
Trong chuối tiêu có chứa tới 6 loại vitamin và 11 loại khoáng chất

Chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Tác dụng của chuối bao gồm: tăng trí nhớ, chữa táo bón, chữa trị làn da ngứa, tốt cho hệ thần kinh, chống thiếu máu, giảm béo, làm đẹp da. Ngoài ra, chuối có thể giúp những người đang cố gắng bỏ hút thuốc lá hoàn thành mục tiêu của mình. Vì nó có chứa nhiều vitamin C, A1, B6, B12, kali và magiê giúp cơ thể phục hồi sau những ảnh hưởng của chất nicotin có trong thuốc lá.

9. Sung

Trong quả sung có chứa rất nhiều chất xơ, giúp cơ thể tiêu hóa tốt vì vậy sung được lọt vào danh sách thực đơn tốt nhất cho mùa thu. Bên cạnh đó, canxi có nhiều trong quả sung giúp hệ xương của bạn chắc hơn. Ngoài ra, bạn có thể ăn nhiều sung mà không sợ béo do quả sung chứa ít calo.

Sung là loại quả rất giàu canxi tốt cho hệ xương
Sung là loại quả rất giàu canxi tốt cho hệ xương

Cách chọn trái cây đúng mùa đảm bảo an toàn

Để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng chỉ có cách mua trái cây đúng mùa, mùa nào thức nấy do dư lượng chất bảo quản thấp hơn trái cây trái vụ. Để lựa chọn trái cây đúng mùa, người tiêu dùng phải nắm rõ thời vụ của các loại trái cây. Bên cạnh đó, cần trang bị những kiến thức thông dụng để phân biệt các loại trái cây nội địa, trái cây nhập khẩu và trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc.
Các loại trái cây của Trung Quốc như cam, quýt, táo tây, lê, nho thì mùa thu hoạch rộ nhất là từ tháng 9 đến tháng 11. Mọi người nên biết để tránh mua phải một số loại hoa quả Trung Quốc được trà trộn để đánh lừa người mua.

Bởi trái cây không đúng mùa thường được tiêm nhiều các loại thuốc kích thích tăng trưởng, ngâm hóa chất bảo quản để giữ được lâu hơn. Những hóa chất này khi vào cơ thể sẽ rất độc hại, gây ra nhiều nguy cơ bệnh tật. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn hãy học cách chọn hoa quả theo mùa để luôn ăn được trái ngon và bổ nhé.

Nói gì thì nói tháng 10 vẫn là tháng của mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết dễ chịu, cây trái cũng phong phú, ngọt lành hơn cả. Vậy thì còn chần chừ gì mà bạn không lựa chọn những trái cây tươi ngon nhất của tháng 10 để cùng gia đình, người thân quây quần thưởng thức cùng nhau.

Tham khảo thêm các loại hoa quả đặc trưng của những tháng tiếp theo:

5/5 - (9 bình chọn)
Share.

Comments are closed.