Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

6 loại hoa quả tốt cho tim mạch nhất định bạn phải biết

0

Cập nhật vào 17/12

Bệnh tim mạch rất nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng của bạn. Trong thực đơn ăn uống hàng ngày bạn đừng quên bổ sung 6 loại trái cây sau để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

1. Trái bơ

Nhắc đến loại trái cây tốt cho tim mạch thì loại quả đầu tiên chúng ta phải nhắc đến đó chính là bơ. Các thành phần như vitamin C, E, K, chất chống oxy hóa có nhiều trong loại quả này có tác dụng giảm thiểu các cholesterol có trong máu, giúp phòng ngừa tim mạch rất tốt. (Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả bơ Tại đây)

Đối với những người đang mắc các bệnh về tim mạch thì các chất trong có trong quả bơ có tác dụng tăng sức đề kháng, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và hệ tim mạch người bệnh.

Bơ rất tốt cho người bệnh tim mạch
Bơ rất tốt cho người bệnh tim mạch

Bạn có thể uống sinh tố bơ hoặc làm bơ dầm, chế biến các món ăn làm từ bơ. Cách chế biến các loại đồ uống, thức ăn từ bơ đơn giản, dễ thực hiện, ví dụ:

Sinh tố bơ:

Chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng:  1 trái bơ, sữa tươi, sữa đặc, nước đường, đã xay, máy xay sinh tố.

Thực hiện: Bỏ phần vỏ và hạt bơ, chỉ lấy phần cùi. Cho bơ vào máy xay, cho thêm ít sữa tươi, sữa đặc, nước đường, ít đá xay. Xay trong khoảng 20 – 30 giây là bạn đã có món sinh tố bơ béo ngậy, thơm ngon.

Bơ dầm:

Chuẩn bị nguyên liệu: Bơ, sữa tươi, 1 hộp sữa chua, sữa đặc, nước đường, đá xay.

Thực hiện: Bỏ vỏ và hạt bơ, cùi bơ thái thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Tiếp đến bạn cho cùi bơ ra bát hoặc ly thủy tinh, rải một ít đá xay lên trên, cho ít nước đường, sữa đặc, sữa tươi, sữa chua vào. Lấy thìa dằm và sẵn sàng thưởng thức. Chỉ mất 5 phút là bạn có thể chế biến cho mình món ăn hấp dẫn này rồi đó!

2. Trái cam

Loại quả tốt cho hệ tim mạch tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là cam. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C cực lớn nên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng hiệu quả, cực kỳ tốt cho những người đang bị bệnh tim mạch vừa mới ốm dậy, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cam cải thiện chức năng mạch máu rất tốt
Cam cải thiện chức năng mạch máu rất tốt

Hàm lượng chất xơ trong quả cam cũng tương đối nhiều nhờ vậy làm giảm cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa động mạch nguy hiểm. Uống nước cam ép hoặc ăn cam trực tiếp hàng ngày có thể cải thiện chức năng các mạch máu, phòng tránh bệnh tim mạch cũng như hỗ trợ điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất. (Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả cam Tại đây)

3. Chuối

Chuối cũng là một trong những loại trái cây nằm trong danh sách những loại quả tốt cho hệ tim mạch. Trong thành phần của chuối có chứa rất nhiều Vitamin B6, C, các chất xơ, kali cũng như magie. Việc bạn bổ sung mỗi ngày một quả chuối sẽ giúp ngăn ngừa mắc các bệnh cao huyết áp, tim mạch cũng như đột quỵ. (Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả chuối Tại đây)

Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Các món làm từ chuối bạn có thể thưởng thức là: sinh tố chuối, bánh chuối… Cách làm như sau:

Sinh tố chuối:

  • Bước 1: Chuối các bạn đem lột cắt khoảng 3 -4 khúc.
  • Bước 2: Trái dứa rửa sạch, gọt bỏ vỏ, và mắt dứa, cắt thành miếng.
  • Bước 3: Cho lần lượt các nguyên liệu sữa tươi, chuối, dứa, sữa chua, sữa đặc và đá bào vào máy sinh tố xay nhuyễn.
  • Bước 4: Đổ sinh tố ra cốc cắm ống mút và thưởng thức thôi nào

Bánh chuối:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Chuối tây: 6 quả
  • Bột gạo: 200g
  • Bột mì: 100g
  • Nước cốt dừa: 250ml
  • Nước đun sôi để nguội: 170ml
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  • 1/2 muỗng cà muối
  • 30g đường

Thực hiện:

Bước 1: Lột vỏ chuối, cắt chuối làm đôi theo chiều dọc rồi cho chuối vào một chiếc túi ni lông sạch, dùng dao ấn xuống để chuối dẹt.

Cho bột gạo, bột mì, nước cốt dừa, nước lạnh, nước cốt chanh, muối, đường vào một cái âu lớn rồi khuấy thật đều cho đường, muối tan hết và hòa lẫn vào trong hỗn hợp. Ta sẽ được một hỗn hợp lỏng vừa phải để bao phủ bên ngoài phần cốt chuối.

Bước 2: Bắc chảo dầu lên bếp, để cho dầu nóng già trước khi cho chuối vào để bánh chuối không bị ngấm dầu. Nhũng chuối vào bên trong âu bột, lăn cho bột bám đều trên cốt chuối rồi nhanh tay thả vào chảo dầu.

Rán chuối cho có màu vàng nhạt thì vớt chuối ra, nhúng bột một lần nữa, tiếp tục rán đến khi chuối vàng đều, đẹp mắt thì gắp chuối ra, đặt chuối vào một chiếc đĩa có lót giấy thấm dầu để bánh không bị đọng dầu.

4. Trái lựu

Có thể bạn chưa biết lựu cũng là một trong những loại trái cây cực kỳ tốt cho những người bệnh tim mạch. Việc bạn ăn quả lựu hằng ngày cũng giúp đốt cháy và sản xuất các chất nitric oxide, quá trình này giúp tăng cường máu chảy vào động mạch. Với lựu bạn có thể ăn trực tiếp hay ép lấy nước để uống.

Cách làm nước ép lựu:

  • Bước 1: Dùng dao rạch vòng tròn xung quanh núm trái lựu. Cắt bỏ phần vỏ lựu vừa rạch.
  • Bước 2: Dùng mũi dao chia trái lựu thành 3 phần theo lớp vỏ lụa trong ruột trái. Dùng tay tách trái lựu theo những đường dao rạch và bóc bỏ lớp vỏ lụa.
  • Bước 3: Ngâm lựu vào một chén nước. Tách lấy hạt. Phần hạt lựu khi tách ra sẽ chìm xuống còn vỏ nhẹ sẽ nổi lên, bạn dễ dàng hớt bỏ phần vỏ. Đổ hạt lựu ra rổ để ráo nước. Bạn cũng có thể dùng mũi dao để tách trực tiếp hạt lựu mà không cần ngâm vào nước.
  • Bước 4: Cho hạt lựu vào máy xay sinh tố, xay nhỏ. Đổ nước ép qua lưới lọc, dùng thìa ép cho ra hết nước và bỏ phần hạt là được.

Nước ép trái lựu có màu đỏ thẫm hoặc hồng nhạt rất đẹp mắt, vị ngọt mát, có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da.

6 loại hoa quả tốt cho tim mạch nhất định bạn phải biết

5. Quả mơ

Trong thành phần của loại quả này có chứa nhiều Vitamin E, A, C, K, chất xơ và carotenoid, chính vì thế mơ là loại quả có tính kiềm cao rất tốt cho cơ thể con người, nhất là người bị bệnh tim.

Đặc biệt trong quả mơ có chứa thành phần khá cao Vitamin B15, chất này có tác dụng tăng cường chuyển hóa oxy trong các tế bào, chống sự lão hóa nên giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh tim mạch, hô hấp hay xơ vữa động mạch. Bạn nên chọn những quả mơ nhiều thịt và chính vừa để ăn.

Ngoài ăn trực tiếp quả mơ thì bạn cũng có thể làm siro mơ, mứt mơ vô cùng hấp dẫn:

Siro mơ:

Nguyên liệu:

  • Trái mơ chín: 1 kg
  • Đường cát: 800g
  • 1 thìa súp muối, 1 bình thủy tinh miệng rộng.

Cách làm:

  • Cho muối vào mơ, chà nhẹ tay cho mơ sạch. Xả lại với nước, để mơ thật ráo.
  • Cho mơ vào 2/3 bình thủy tinh, trút đường vào, đậy kín nắp, cho vào nơi thoáng mát, ủ trong khoảng 15-20 ngày, khi trái mơ teo lại, rút hết nước là được.
  • Vớt bỏ trái, lọc nước mơ qua vải màn cho sạch cặn, cho nước vào hũ, để dùng dần. Khi dùng, lấy khoảng 30ml nước mơ hòa với 100ml nước ấm, quậy đều, cho đá viên vào. Uống rất ngon.

Mứt mơ:

Nguyên liệu:

  • Mơ tươi: 1kg
  • Đường đỏ: 600g
  • 200g gừng tươi, 300ml rượu vang trắng,15g muối

Cách làm:

  • Cho 10g muối, mơ và một ít nước vào trộn nhẹ cho mơ sạch lông. Xả lại bằng nước sạch, để ráo nước. Dùng tăm hoặc nĩa xăm lên mơ cho mơ ra bớt nước. Cho mơ vào ngâm với nước muối trong khoảng 3 – 4 giờ, vớt ra, để ráo. Gừng cạo sạch vỏ, băm nhuyễn.
  • Cho đường vào chảo, sên cho đường tan, cho mơ, gừng vào đảo nhẹ tay trên lửa nhỏ cho đường vào mơ. Đậy vung lại, rim cho mơ thấm.
  • Tắt bếp. Để mơ ngâm trong nước đường thêm khoảng 90 phút rồi bắc lên bếp sên lại lần nữa, cho rượu vào, khi mơ chuyển sang màu nâu sậm, đường sên lại là được.
  • Cho mứt mơ vào hũ dùng dần.

6 loại hoa quả tốt cho tim mạch nhất định bạn phải biết

6. Trái Kiwi

Trong các loại trái cây thì Kiwi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng bậc nhất. Thành phần của Kiwi giàu hàm lượng Vitamin C, E, các chất chống oxy hóa và đặc biệt là flavonoid. Bên cạnh đó trong thành phần của Kiwi cũng chứa hàm lượng cao Magie là một khoáng chất cực kỳ cần thiết cho sự khỏe mạnh của hệ tim mạch. Kiwi cũng rất giàu chất xơ nên giảm được tỷ lệ hấp thu các chất cholesterol ở hệ tiêu hóa và giảm tỷ lệ béo phì.

Trên đây bài viết đã chia sẻ cho bạn thông tin về 6 loại quả tốt cho hệ tim mạch cũng như cách chế biến các đồ uống, thức ăn làm từ các nguyên liệu đó. Đừng quên bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe vui sống mỗi ngày nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.