Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại hoa quả tốt cho thận của bạn

0

Cập nhật vào 26/06

Để giữ cho thận được khỏe mạnh, thực hiện tốt chức năng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể thì bạn đừng quên “chăm sóc” cho cơ quan này bằng những loại hoa quả tốt dưới đây.

Trong cơ thể con người thận đóng vai trò vô cùng quan trọng, bộ phận này có chức năng đào thải cặn bã và các chất độc có hại ra khỏi cơ thể con người. Vì vậy thận phải khỏe mạnh thì mới hoạt động tốt chức năng của mình được. 

Và để làm được điều đó, bạn cần bổ sung và chăm sóc sức khỏe cẩn thận. Các nghiên cứu đã chỉ ra một số loại quả rất tốt cho thận, cụ thể:

1. Những loại trái cây tốt cho thận

Quả táo 

Táo là loại quả giàu dưỡng chất, đặc biệt nó chứa nhiều hàm lượng chống oxy hóa và hợp chất chống viêm tự nhiên giúp cải thiện chức năng thận. Ngoài ra trong quá còn có thành phần pectin giúp làm giảm các tổn thương cho thận nhanh chóng. (Xem nhanh các chất dinh dưỡng có trong quả táo)

Nhờ những công dụng hữu hiệu đó, thường xuyên ăn táo hoặc uống nước ép táo sẽ giúp tăng cường sức khỏe thận, giúp thận phục hồi chức năng như ban đầu.

Những loại hoa quả tốt cho thận
Những loại hoa quả tốt cho thận

Dưa hấu 

Dưa hấu – loại quả được nhiều người yêu thích. Thường xuyên ăn dưa hấu không chỉ cung cấp nước cho cơ thể mà nó còn được xem là cách giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tự nhiên. Dưa hấu có tác dụng tăng cường hoạt động loại bỏ chất lỏng dư thừa, hỗ trợ thận hoạt động khỏe mạnh.

Do vậy, bạn đừng bỏ qua loại trái cây này để giúp thận khỏe mạnh hơn. Ngoài việc ăn dưa hấu, bạn có thể xay làm sinh tố hoặc nước ép để thưởng thức mỗi ngày.

Quả nho

Nho không chỉ là loại quả ngon mà dưỡng chất có trong nó còn được đánh giá mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Nho chứa nhiều resveratrol – một hợp chất chống viêm tự nhiên giúp tạo hàng rào bảo vệ thận và làm lành các vết thương trước đó. (Xem nhanh các chất dinh dưỡng có trong quả nho)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho sẽ giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể, bảo vệ chức năng thận hoạt động khỏe mạnh.

Góc chia sẻ:  Ngoài những loại hoa quả thì bạn có thể tham khảo thêm các loại rau củ tốt cho sức khỏe tại đây.

Quả việt quất

Việt quất có rất nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Thường xuyên ăn việt quất không chỉ giúp phòng ngừa, hỗ trợ quá trình điều trị chữa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu mà còn giúp thận khỏe, làm lành vết thương theo thời gian. Nguyên nhân vì trong loại quả này chứa ít kali, giàu chất oxy hóa, giúp đẩy nhanh đào thải acid uric dư thừa, giảm nhẹ gánh nặng cho thận.

Quả mâm xôi 

Quả mâm xôi chứa một hợp chất gọi là axit ellagic, giúp trung hòa các gốc tự do. Màu đỏ của quả đến từ chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin, cũng có tác dụng tăng cường khả năng hoạt động, thải lọc của gan, thận, cản trở sự tăng trưởng và hình thành các khối u. Quả mâm xôi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, mangan, folate, một loại vitamin B… nên tốt cho sức khỏe nói chung.

Dâu tây

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, chứa rất nhiều vitamin C, mangan và chất xơ. Dâu tây có đặc tính chống viêm, chống ung thư và cũng giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Anh đào

Anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng hợp chất phytochemical giúp bảo vệ trái tim của bạn. Ăn anh đào hàng ngày có thể giúp cơ thể chống viêm. Anh đào tươi hoặc bánh anh đào là những món tráng miệng ngon không thể cưỡng nổi.

2. Người bị bệnh thận cần kiêng những loại trái cây nào?

Thận có chức năng duy trì nồng độ Kali trong máu thích hợp để điều chỉnh nhịp tim. Nếu hoạt động này không đúng sẽ gây ra hiện tượng nhịp tim bất thường hay nhồi máu cơ tim. Vì thế, ăn nhiều các loại trái cây có hàm lượng Kali cao sẽ khiến chức năng của thận bị ảnh hưởng. Vì vậy ngoài việc quan tâm tới ăn hoa quả gì tốt cho thận, bạn cũng nên cần tránh xa một số loại trái cây không tốt cho sức khỏe thận như:

Quả quýt

Với người bình thường quýt là trái cây rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi bị suy thận các bạn cần hạn chế loại quả này, vì quýt giàu vitamin C, nó có khả năng làm chuyển hóa vitamin C thành oxalate không tốt cho thận.

Những loại hoa quả người bệnh thận nên kiêng
Những loại hoa quả người bệnh thận nên kiêng

Quả dứa

Với người bình thường dứa giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Các bạn có thể ăn loại quả này giúp thanh nhiệt ngày hè, hỗ trợ chữa viêm xoang, viêm phế quản,… Nhưng khi bị suy thận bạn nên hạn chế ăn dứa. Vì dứa có nhiều bromelain làm hòa tan lượng hemaleucin và casein không tốt cho người bị suy thận.

Quả chuối

Chuối giúp bổ sung nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như rotein, calci, kali, kẽm, vitamin (A, C, E, vitamin B11). Tuy nhiên vì chuối có nhiều hàm lượng kali – thành phần này không tốt cho hoạt động của thận. Do vậy nếu thận yếu thì các bạn cần hạn chế loại quả này.

Người bị thận yếu cũng nên chú ý, không ăn những thực phẩm giàu protein như: Ngũ cốc, thịt,… vì nó sẽ làm tăng bài tiết canxi và axit uric trong nước tiểu. Theo nhiều nghiên cứu thì có đến 80 – 90% sỏi thận được cấu tạo bởi canxi, phối hợp với oxalat và phosphate.

Cùng với việc chú ý đến vấn đề ăn các loại trái cây bổ thận, bạn đừng quên quan tâm đến chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình nhé. Cách tốt nhất là bạn hãy cân bằng chế độ ăn uống cho mình, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý đồng thời siêng năng tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe.

Như vậy có thể thấy rằng, trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng với những người thận yếu thì cần chọn lọc các loại hoa quả, không phải quả nào cũng tốt. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc ăn trái cây gì để giúp tăng cường sức khỏe của thận.

Tuy nhiên, nếu bạn đã bị các bệnh về thận thì cần lưu ý việc lựa chọn loại trái cây tốt chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế phương pháp điều trị đâu nhé. Hãy luôn tuân thủ theo chỉ định điều trị thuốc men và ăn uống của bác sỹ để có kết quả chữa trị bệnh tốt nhất nhé.

Tốt cho sức khỏe của ban:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.