Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại trái cây tốt cho phổi của bạn

0

Cập nhật vào 28/03

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin C có nhiều trong trái cây có tác dụng rất tốt trong việc giúp phổi tái tạo và hồi phục sau những tổn thương. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng có chứa hợp chất này. Cùng tìm hiểu ngay những loại trái cây tốt cho phổi trong bài viết sau đây.

Bạn có biết trung bình mỗi ngày bạn hít thở khoảng 20.000 lần, đồng nghĩa với việc phổi của bạn sẽ phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm để hít và xả khí cần thiết giúp duy trì sự sống cho cơ thể.

Nói như thế để bạn biết tầm quan trọng của cơ quan phổi trong cơ thể con người thế nào, và chắc phần nào bạn cũng hình dung ra một cơ thể mà phổi không khỏe mạnh, chức năng hoạt động của phổi không đảm bảo thì sẽ ảnh hưởng lớn đến mức nào với với cơ thể.

Cho nên bạn cần có một chế độ chăm sóc và ăn uống lành mạnh để giúp phổi được khỏe mạnh, làm việc tốt nhất. Dưới đây là những loại quả tốt cho cơ quan phổi mà bạn cần biết.

Một số loại hoa quả tốt cho phổi bạn cần biết
Một số loại hoa quả tốt cho phổi bạn cần biết

Những loại trái cây tốt cho phổi của bạn

Quả lê có chất gì tốt cho phổi

Quả lê có chức năng hỗ trợ làm sạch phổi tốt, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, v.v., vì vậy ăn lê có thể cải thiện tình trạng viêm của phổi, nên đây cũng là loại hoa quả tốt cho ung thư phổi.

Tuy nhiên, vì lê là thực phẩm có tính lạnh phụ nữ bị viêm phổi trong thời kỳ kinh nguyệt , không nên ăn lê. Thay vào đó, bạn có thể cắt lê vào nước và nấu chín lên để ăn. Đối với bệnh nhân viêm phổi bị yếu lá lách và dạ dày thì cũng có thể sử dụng phương pháp ăn lê nấu chín.

Quả bưởi có chất gì tốt cho phổi

Bưởi chứa một lượng lớn chất falvainoid. Đây là một hoạt chất có khả năng ức chế các khối u. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có tên naringin cũng là thành phần có trong bưởi cần được kể đến. Nhờ có nó mà bưởi có công dụng làm sạch phổi hữu hiệu.

>>Tham khảo thêm các chất dinh dưỡng có trong quả bưởi

>>Tham khảo thêm Ăn gì tốt cho phổi

Quả lựu có chất gì tốt cho phổi

Lựu đã từng được các bác sĩ cho rằng là hoa quả có khả năng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư phổi. Đa phần ở những loại trái cây, chúng đều rất giàu hàm lượng các vitamin và chất chống oxy hóa. Lựu cũng không ngoại lệ. Nó có tác dụng loại bỏ độc tố, chống lại sự hình thành nên các khối u ở phổi. Hơn nữa, loại quả này còn kích thích một lượng máu đáng kể lưu thông đến phổi. Do đó, lựu luôn được xem là “thân thiện” với hệ hô hấp ở mọi trường hợp.

Quả táo có chất gì tốt cho phổi

Khi nói đến táo, chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với loại quả này. Các chuyên gia đã khẳng định ăn táo rất tốt cho sức khỏe. Trong đó, sức khỏe hô hấp là vấn đề chúng ta cần nói đến.

Một số chất chống oxy hóa có trong táo hoàn toàn có khả năng chống lại những tác nhân gây hại tế bào phổi. Những hợp chất thực vật được tìm thấy trong táo (quercetin, catechin) có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn. Vì vậy, ăn táo mỗi ngày chính là câu trả lời xác đáng nhất cho vấn đề ăn gì bổ phổi.

>>>Tham khảo thêm các chất dinh dưỡng có trong quả táo

Quả óc chó có chất gì tốt cho phổi

Nhiều người biết rằng quả óc chó có chức năng bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời cho não, nhưng có thể chúng ta lại không biết rằng nó cũng có tác dụng chữa hen phổi và giúp làm dịu phổi hoặc giảm các cơn ho.

Óc chó còn có tác dụng điều hòa chức năng gan, điều hòa sự di chuyển của máu và nuôi dưỡng dạ dày. Do đó, đối với bệnh nhân bị viêm phổi, bạn có thể ăn một ít quả óc chó để điều chỉnh tình trạng bệnh, nhưng lượng quả óc chó mà bệnh nhân ăn không nên quá nhiều, để ngăn ngừa sự xuất hiện của chứng béo phì vì óc chó có hàm lượng dinh dưỡng khá cao.

Quả dâu có chất gì tốt cho phổi

Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa, có chứa polyphenol anthocyanin,beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư,dịch bệnh và nhiễm trùng. Các loại nước từ loại quả này có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Quả chanh có chất gì tốt cho phổi

Chanh là loại quả bình dân và phổ biến trong đời sống hàng ngày, có mặt thường xuyên trong căn bếp của mỗi gia đình. Chanh chứa vitamin tốt cho cơ thể, axit hữu cơ, axit citric và các chất khác, có thể đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của lá lách, sinh tân (nước bọt, dịch cơ thể) loại bỏ ho và đờm.

Thông thường, có một cách ăn uống đơn giản nhất là dùng chanh pha với mật ong để tan trong nước rồi uống. Món đồ uống dễ làm này có tác dụng làm sạch phổi tốt hơn và cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

Quả nho có chất gì tốt cho phổi

Nho là loại trái cây yêu thích của nhiều người, bạn có thể sử dụng nho như một món ăn ngon, đồng thời để làm sạch phổi trong đời sống hàng ngày.

Ăn nho thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp phổi giải độc. Các chất được gọi là anthocyanin trong nho cũng có tác dụng chống oxy hóa, nếu bạn ăn lâu dài cũng có tác dụng nhất định trong việc bảo vệ phổi.

>>Tham khảo thêm các chất dinh dưỡng có trong quả nho

>>Tham khảo thêm các bài tập tốt cho phổi

Quả ớt có chất gì tốt cho phổi

Nếu bạn thích ăn những món cay do ớt, phổi sẽ rất “cảm ơn” bạn. Tại sao lại như vậy? Thật ra, ớt có chứa capsaicin, một chất tạo vị cay, giúp cải thiện lưu lượng máu nên có thể chống lại nhiễm trùng ở phổi.

Hơn nữa, một nghiên cứu tại Đại học Marshall, Mỹ, cho thấy capsaicin làm chậm sự phát triển khối u ung thư phổi.

Có thể thấy bổ sung các vitamin và các loại khoáng chất cần thiết từ trái cây được coi là một vũ khí lợi hại giúp bạn chống lại các bệnh về phổi. Cùng với đó bạn đừng quên rèn luyện chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh tật nhé.

Một số lưu ý khi ăn những trái cây tốt cho phổi

Bất kỳ loại thực phẩm nào cho dù có tốt đến mấy đi chăng nữa thì liều lượng sử dụng cũng nên vừa phải, không được lạm dụng. Những trái cây tốt cho phổi kể trên cũng vậy, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, không ăn quá nhiều một lúc hoặc ăn khi quá no sẽ gây khó tiêu, một vài loại quả cũng không nên ăn lúc đói sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá như bưởi, chanh, lựu…

Thời gian sử dụng hoa quả tốt nhất là khoảng một vài giờ sau khi ăn, tuy nhiên một số hoa quả có thể sử dụng ngay sau bữa ăn bởi thành phần dinh dưỡng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Một số khác cũng có thể ăn lúc đói rất tốt. Xem thêm: Những loại quả nên ăn và không nên ăn vào buổi tối?

Ăn hoa quả có thể kiêng kỵ với một số món ăn hoặc những loại hoa quả khác, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ điều này trước khi sử dụng hoặc lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia khi sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng.

Tốt cho sức khỏe của bạn:

4.7/5 - (7 bình chọn)
Share.

Comments are closed.