Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Hoa quả giúp mắt sáng tinh nhanh bạn nên ăn mỗi ngày

0

Cập nhật vào 24/12

Hàng ngày con người tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi… khiến thị lực bị ảnh hưởng không nhỏ. Bổ sung những loại hoa quả bổ mắt dưới đây sẽ giúp cải thiện thị lực của bạn.

Những người có bệnh lý về mắt như bị khô mắt hoặc thường xuyên phải làm việc với máy tính để có đôi mắt khỏe, sáng thì cần bổ sung vitamin A liều cao bằng việc thường xuyên ăn các loại hoa quả tốt cho mắt.

1. Một số loại hoa quả tốt cho mắt

Một số loại hoa quả tốt cho mắt
Một số loại hoa quả tốt cho mắt

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều Lutein và Zeaxanthin hơn tất cả các loại trái cây khác. Đây là thành phần dinh dưỡng có tác dụng cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Dưỡng chất có trong bơ còn có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc). Giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Đây còn là 2 hợp chất chống oxy hóa trong mắt, làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh về mắt khi độ tuổi tăng cao. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, C, E…

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả bơ

Quả cam

Viện Nghiên cứu Y học Westmead ở Australia đã nghiên cứu và kết luận người thường xuyên ăn hoặc uống nước cam thì ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng sau 15 năm, giảm nguy cơ thị lực đến 60%.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả cam

Hoa quả giúp mắt sáng tinh nhanh bạn nên ăn mỗi ngày

Chuối

Trang uy tín Naturalnews.com cho biết vitamin A có trong chuối giúp hỗ trợ chống lại một số bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng do lão hóa (AMD). Một số lợi ích khác cho mắt cũng được ghi nhận như giúp bảo vệ màng mắt, giác mạc, giảm khô mắt, mỏi mắt.

Trong khi đó, Tạp chí Archives of Ophthalmology khuyến cáo, để cung cấp dinh dưỡng cho mắt, mỗi ngày nên ăn một trái chuối và 2 loại trái cây khác mỗi ngày. Riêng với chuối, bạn có thể chế biến dưới nhiều dạng khác nhau như: sinh tố, bánh trái cây hoặc đơn giản với một trái chuối lạnh.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả chuối

Măng cụt

Một trong những loại hoa quả giúp mắt sáng, bơ  chứa rất nhiều chất dinh dưỡng (bao gồm các vitamin nhóm B) có tác dụng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở phụ nữ.

Xem thêm: Không lo tăng cân nhờ thường xuyên ăn măng cụt

Thanh long

Loại quả này chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ giác mạc của mắt.

Ngoài ra, thanh long rất giàu vitamin A ở dạng carotene. Loại chất cần thiết cho võng mạc, và tầm nhìn của mắt. Nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A thì quả thanh long có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.

Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả thanh long

Hoa quả giúp mắt sáng tinh nhanh bạn nên ăn mỗi ngày

Phật thủ

Các thành phần phụ như ngón tay của loại quả này làm cho nó trở thành một trong những thành viên kỳ lạ nhất được tìm thấy trong gia đình họ cam quýt. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ các mao mạch tinh tế của võng mạc. Nó còn được coi là lá bùa may mắn trong một số nền văn hóa, trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Quả phật thủ có ăn được không? Tác dụng của quả phật thủ

Mít

Mít là loại trái cây rất giàu vitamin C. Một số nghiên cứu cho rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giảm thị lực do thoái hóa điểm vàng. Trong quả mít có chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt. Loại quả này có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả mít

Đu đủ 

Đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đặc biệt loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả đu đủ

Hoa quả giúp mắt sáng tinh nhanh bạn nên ăn mỗi ngày

Quả na

Là một trong những loại hoa quả  giúp bổ mắt, ngoài vitamin C và B, na chứa nhiều kali. Nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali giúp làm giảm chất lỏng dư thừa dưới da mà nó là nguyên nhân gây bọng mắt. Vì vậy mà, quả na là nguồn cung cấp vitamin C, A dồi dào có khả năng cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, quả na cũng rất giàu riboflavin, vitamin B2 có tác dụng chống lại sự hình thành các gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về mắt. Giúp bạn có được đôi mắt sáng, tinh anh.

Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả na

Dâu tây

Dâu tây có chứa một lượng vitamin C dồi dào giúp giữ cho mắt khỏi bệnh viêm. Các chất chống oxy hóa khác nhau có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và khuyết tật thị lực. Ăn dâu tây hàng ngày có thể làm giảm khả năng xảy ra các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác.

Xem thêm: Quả dâu tây có chất dinh dưỡng gì? Ăn dâu tây có tác dụng gì?

Chôm chôm

Tên của loại quả này có nguồn gốc từ người Maya với ý nghĩa “rậm rạp”. Nó rất giàu vitamin C và bioflavonoids, là những sắc tố thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Hai chất dinh dưỡng bổ sung cho nhau và giúp bảo vệ mắt khỏi bị hư hại gây ra bởi các gốc tự do.

Chôm chôm giàu vitamin C và bioflavonoids. Đây là những sắc tố thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Chính vì vậy chôm chôm giúp bảo vệ mắt khỏi hư hại do các gốc tự do gây ra.

Xem thêm: Chôm chôm: Thành phần dinh dưỡng, 5 tác dụng với sức khỏe

Hoa quả giúp mắt sáng tinh nhanh bạn nên ăn mỗi ngày

Việt Quất

Các chất dinh dưỡng có chứa trong loại quả này được chứng minh là có tác dụng duy trì và tăng cường thị lực. Bởi nó là nguồn cung cấp vitamin A. Một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho thị lực, chống khô mắt, giúp giữ bề mặt của mắt và mí mắt khỏe mạnh.

Tham khảo thêm các loại hoa quả chức nhiều Vitamin A.

2. Một số lưu ý khi sử dụng hoa quả

Bác sĩ dinh dưỡng Phạm Thị Bảo An, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, khuyên để có đôi mắt đẹp, khỏe, sáng, cần thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng bằng việc ăn các loại hoa quả. Theo đó, bác sĩ cũng khuyên nên ăn trực tiếp, bởi nước ép hay sinh tố sau khi xay sẽ làm mất đi nhiều vi chất. Khi xay xong nên uống ngay, không nên để lâu ở nhiệt độ thường hay tủ lạnh.

Ngoài ra để đôi mắt luôn được khỏe mạnh cần hạn chế thức khuya và ngồi máy tính quá nhiều, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Tập những bài tập nhẹ nhàng thư giãn cho mắt, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước để mắt không bị khô. Bạn cần khám mắt định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm một lần để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh về mắt hay khi mắt có vấn đề, cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Hoa quả giúp mắt sáng tinh nhanh bạn nên ăn mỗi ngày

Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, vì thế luôn cần được sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Muốn có đôi mắt khỏe đẹp, các bạn hãy bổ sung những trái cây giàu dinh dưỡng và vitamin mà chúng tôi đã nêu ở trên nhé.

Hữu ích cho bạn:

5/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.