Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại hoa quả tốt cho người cảm cúm

0

Cập nhật vào 23/04

Ăn hoa quả là một trong những sự lựa chọn rất tốt dành cho người cảm cúm muốn hồi phục sức khoẻ, tuy nhiên không phải loại quả nào cũng phù hợp với chúng ta. Ngay sau đây là những loại quả tốt cho người cảm cúm.

Khi bị cảm cúm  chúng ta thường mệt mỏi và chán ăn do đó việc bổ sung dưỡng chất bằng các loại hoa quả là rất phù hợp bởi chúng rất dễ ăn và dễ tiêu hoá. Những loại quả mà người bị cảm cúm nên dùng thường là quả lành tính và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Những loại quả tốt cho người cảm cúm

Những loại quả tốt cho người cảm cúm

1. Quả cam chứa nhiều vitamin C rất tốt cho người bị cảm cúm

Quả cam chứa nguồn vitamin C dồi dào, đặc biệt là có thể giúp rút ngắn thời gian bị cảm cúm hay cảm lạnh. Mặc dù vậy, việc uống quá nhiều nước cam có thể khiến tình trạng bệnh thêm tồi tệ hơn. “Cơ thể bạn không thể hấp thụ quá nhiều vitamin C cùng một lúc, và nếu bạn cung cấp nhiều có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa”, Crandall nói.

Thay vì hấp thụ một lượng nước cam lớn, bạn có thể pha trộn nước cam với nước lọc theo tỷ lệ 1:5, 1 lít nước cam với 5 lít nước lọc. Vậy là bạn có thể hấp thụ được 100% lượng vitamin C hàng ngày mà không uống quá nhiều đường và nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả cam

2. Quả chuối có nhiều chất dinh dưỡng bổ sung những dưỡng chất thiếu hụt khi chúng ta bị cảm cúm

Chuối cũng là loại trái cây quen thuộc ở nước ta. Nhưng ít người biết, trong chuối có nhiều Protein, Vitamin B6, giúp giảm mệt mỏi, trầm cảm, căng thẳng, và mất ngủ.  Nếu như bị cảm cúm, bạn đừng quên ăn thêm một quả chuối sau bữa ăn nhé!

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả chuối

Những loại hoa quả tốt cho người cảm cúm

3. Quả đu đủ lành tính, giúp người bị cảm cúm mau khoẻ

Đu đủ chứa nhiều Vitamin C, E giúp làm giảm viêm, ngăn chặn cảm cúm trở nên nặng hơn. Ngoài ra, đu đủ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhanh đánh bay hết bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, đu đủ chín mới tốt cho người bị cảm cúm. Tránh ăn hạt đu đủ vì nó có gây co thắt dạ dày, không tốt cho hệ tiêu hóa.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả đu đủ

4. Quả táo giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi cảm cúm

Trong mỗi quả táo thông thường chứa hàm lượng chống oxy hóa tương đương với 1.500 mg Vitamin C. Vì vậy, ăn táo rất tốt để đẩy lùi bệnh cảm cúm. Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều chất xơ, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không nên ăn táo khi đói hay bị đau dạ dày, vì táo có thể gây kích ứng niêm mạc.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả táo

Những loại hoa quả tốt cho người cảm cúm

5. Quả chanh là nguồn vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh cảm cúm

Vitamin C có nhiều trong các loại quả có vị chua như chanh, cam, quýt… Tuy nhiên, bị cảm dùng chanh là tốt nhất. Bởi vì chanh có nhiều ở Việt Nam, rẻ tiền và có thể chế biến thành nhiều món để ăn và uống. Chanh có thể kết hợp pha với mật ong, bạc hà để giảm ho, tiêu đờm. Ngoài ra, các bạn có thể dùng chanh ướp với muối, đường thành xí muội để ngậm, ăn thông cổ, giảm đau họng.

6. Nước dừa rất tốt cho sức khoẻ, không lo bị cảm cúm

Giàu chất điện giải và glucose, nước dừa là thứ bạn nên uống khi bị cúm. Không chỉ ngọt ngào và ngon miệng, kali trong nước dừa giúp lấy lại năng lượng cực tốt khi bạn cảm thấy ốm yếu. Ngoài ra, nó cũng chứa chất chống oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe chúng ta.

Những loại hoa quả tốt cho người cảm cúm

7. Quả bơ có rất nhiều dưỡng chất bồi bổ đặc biệt khi bị cảm cúm

Bơ là một loại trái cây tuyệt vời nên ăn khi bạn cúm vì chúng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể bạn cần trong thời gian này. Chúng dễ nhai và tương đối nhạt nhẽo. Bơ chứa chất béo lành mạnh như axit oleic giúp giảm viêm và cũng đóng vai trò rất lớn trong tăng cường miễn dịch.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả bơ

8. Quất hồng bì có tác dụng hạ sốt

Theo Đông y, lá quất hồng bì có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng hạ sốt, long đờm, giảm ho và trị cảm cúm rất tốt. Đồng thời, quả quất hồng bì có vị chua, tính bình, hơi ấm, có tác dụng long đờm, giảm ho, kích thích tiêu hóa và chống nôn mửa. Bạn có thể dùng cả lá và quả quất hồng bì để trị cảm.

9. Quả lê cũng có tác dụng hạ sốt

Quả lê rất giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa, giảm đau rát họng, bảo vệ tế bào cơ thể. Nó cũng là một “liều thuốc” làm hạ sốt rất tốt vì giúp giải nhiệt và làm mát cơ thể.

10. Quả việt quất giúp tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch

Trong quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa rất cao, vì vậy khi bị cảm, cần bổ sung loại quả này để cung cấp nhiều vitamin. Việt quất có thể giúp cơ thể tăng cường sự sinh sôi của các lợi khuẩn có trong đường ruột và bảo vệ nó khỏi các bệnh do thực phẩm độc hại đồng thời gia tăng tính bền bỉ của hệ thống miễn dịch, giúp hệ hô hấp chống chọi lại các vi khuẩn gây cúm.

11. Quả kiwi giúp tăng cường sức đề kháng

Không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, vitamin C có trong quả kiwi còn giúp cơ thể chống lại bệnh cảm cúm và cảm lạnh, các tác động của tuổi tác và stress. Một số nghiên cứu cho thấy, 1 quả kiwi có hàm lượng vitamin C gấp đôi 1 quả cam.

Những loại hoa quả tốt cho người cảm cúm

12. Quả xoài bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người bị cảm cúm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả xoài có chứa hàm lượng enzym phong phú. Các enzim này có khả năng phá vỡ cấu trúc protein, giúp cơ thể có thể hấp thu các dưỡng chất được đưa vào cơ thể dễ dàng. Hàm lượng chất xơ cao ở trong quả xoài còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, vitamin C trong xoài có tác dụng làm giảm cholesterol LDL – một loại cholesterol xấu gây nguy hại cho cơ thể trẻ.

>>>Xem đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong quả xoài

13. Hạt điều khống chế sự phát triển của virus cúm

Hạt điều chứa nhiều khoáng chất như kẽm, selen và sắt có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc biệt là kẽm vì nó có thể trực tiếp khống chế sự phát triển của virus cúm.

Ngoài ra, hạt điều còn có nhiều chất béo, protein và calo, nhưng rất may mắn là hầu hết số chất béo này là chất béo không bão hòa- giúp sản xuất cholesterol tốt và hỗ trợ lưu thông máu khắp cơ thể.

Hạt điều ăn vặt hoặc bữa ăn nhẹ hằng ngày để cơ thể tăng sức đề kháng. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung các loại ngũ cốc khác như: lạc, vừng, hạt dẻ, quả óc chó…

Những loại hoa quả tốt cho người cảm cúm

Cảm cúm sẽ gây cho cơ thể người cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Để mau khỏi bệnh bạn hãy tạm dừng công việc để nghỉ ngơi, cung cấp đủ nước và các loại hoa quả, thực phẩm giàu dinh dưỡng bạn nhé.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (7 bình chọn)
Share.

Comments are closed.