Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

4 loại quýt ngon nhất vừa ít hạt vừa thơm ngon khó cưỡng

0

Cập nhật vào 29/03

Các loại cam quýt có nhiều hạt thường gây nên nhiều sự phiền toái khi ăn. Tuy nhiên, bạn sẽ không còn phải bận tâm và mất thời gian bỏ hạt khi ăn nếu lựa chọn 4 loại quýt sau.

Quýt đường (quýt da xanh)

Quýt da xanh
Quýt da xanh

Quýt đường hay còn gọi là quýt da xanh được trồng trải dọc khắp các tỉnh miền tây, đặc biệt ở Cái Bè – Tiền Giang, Lai Vung – Đồng Tháp và Long Trị – Hậu Giang ở nước ta. Đặc điểm của quýt da xanh là vỏ mỏng, trơn láng, khi quả còn non thì có màu xanh đậm, khi chín chuyển dần sang vàng, quả mọng nước, vị ngọt thanh, có mùi thơm đặc trưng.

Bóc vỏ quýt đường, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm rất đặc trưng của tinh dầu tiết ra từ vỏ quýt, rất kích thích khứu giác và vị giác. Khi ăn quýt để lại hậu chua chua trong cổ họng. Loại quýt này rất ít hạt, chỉ khoảng 4 – 5 hạt/quả.

Quýt đường có giá khoảng 25.000-30.000đồng/1kg.

Quýt hồng (quýt tiều)

Quýt hồng
Quýt hồng

Quýt hồng hay còn gọi là quýt tiều được trồng nhiều ở các tỉnh miền Tây nước ta. Quýt hồng có hình cầu, hai đầu dẹp hơi lõm và có lớp vỏ màu hồng cam hơi xen kẽ sắc xanh khi chín, vỏ mỏng, ruột đỏ, ít hạt, đặc biệt với vị ngọt lịm và mọng nước.

Quýt hồng chỉ thu hoạch 1 vụ mùa duy nhất trong năm, từ tháng 11 – 12 âm lịch, cận Tết Nguyên Đán.

Quýt hồng nổi tiếng nhất là từ vùng đất Lai Vung (Đồng Tháp), người dân địa phương còn gọi là quýt Tiều Son. Quýt hồng thường có giá khoảng 40.000-50.000đồng/1kg.

Quýt Thái

Giống quýt Thái Lan khá giống với quýt hồng nước ta
Giống quýt Thái Lan khá giống với quýt hồng nước ta

Quýt Thái có 2 loại là quýt Thái có hạt và không hạt. Đây là giống quýt đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan.

Quýt Thái có hình cầu, hơi dẹt ở 2 đầu, là loại quả thuần ngọt, ăn có vị ngọt thanh, không có vị chua, vỏ mỏng, khi trái lớn có màu xanh và khi chín chuyển sang màu cam đỏ đẹp mắt, có nhiều vết da cam sần sùi trên mặt vỏ, dễ tách múi, hương thơm nhẹ.

Quýt Thái thường dùng ăn tươi là ngon nhất mà không cần phải vắt nước hay chế biến các món khác.

Giá của quýt Thái được chia thành 2 loại. Quýt loại 1 có giá khoảng 45.000 đồng/1kg và loại 2 từ 30-35.000đồng/1kg.

Quýt Bắc Kạn

Giống quýt vàng Bắc Kạn
Giống quýt vàng Bắc Kạn

Quýt Bắc Kạn được xem như một giống cây bản địa, mang nguồn gen quý hiếm và có thể canh tác ở vùng đất có độ dốc lớn, chịu được sâu bệnh.

Quýt Bắc Kạn có đặc điểm là quả tròn dẹt, vỏ nhẵn màu vàng tươi và hơi dày, múi màu vàng rơm, vị chua dịu và không the đắng, chỉ có từ 3-5 hạt/quả, có mùi thơm rất đặc trưng và thơm lâu nên hương vị của loại quýt này rất đặc biệt, không thể nhầm lẫn với bất kỳ sản phẩm quýt nào của vùng khác. Quýt Bắc Kạn thu hoạch rộ mùa vào khoảng tháng 10 âm lịch cho đến Tết Nguyên Đán.

Giá quýt Bắc Kạn rất rẻ, chỉ từ 10-15.000 đồng/1kg.

Bài viết đã cung cấp cho các bạn 4 loại quýt thơm ngon, ít hạt đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Trong 4 loại quýt kể trên, quýt đường là loại có khả năng vắt nước và độ ngọt cao nên nếu bạn muốn lựa chọn một loại quả lấy nước có giá thành rẻ hơn cam thì nên mua loại quýt này nhé!

Mời bạn tìm hiểu thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.