Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Góc giải đáp: Ăn ổi có béo không? Cách giảm cân bằng ổi

0

Cập nhật vào 02/04

Khi lên trên các diễn đàn, mạng xã hội, không khó để bắt gặp các câu hỏi: Ăn ổi có béo không? Ăn ổi như thế nào để giảm cân. Bài viết sẽ giải đáp những thắc mắc nhiều người đang gặp phải.

Ổi là một “kho dinh dưỡng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho con người. Nếu người Mỹ và châu Âu có câu “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không cần gặp bác sĩ” thì người Ấn Độ và những nơi có sự hiện hữu của ổi đã có câu “vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ nguyên năm”.

Ăn ổi có béo không?

100 g ổi chỉ chứa khoảng 37 calo, thấp hơn nhiều so với hàm lượng calo trong một bát cơm nhỏ (130 calo), một bánh mì khô (200calo). Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn ăn ổi sẽ hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Hơn nữa, trong ổi chứa hàm lượng chất xơ lớn (12%), chất xơ khiến cơ thể no lâu, hạn chế thèm ăn, nhờ vậy mà kiểm soát cân nặng tốt hơn rất nhiều.

Mặt khác thì trong loại trái cây này không chứa cholesterol, ít đường bởi vậy cũng hạn chế sự tăng cân.

Để biết thêm về các thành phần dinh dưỡng có trong ổi, bạn tham khảo thêm bài viết: Trong ổi có những chất dinh dưỡng gì?

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện trong ổi chứa chất lycopen. Chất lycopen trong ổi cao gấp 2 lần cà chua, mãng cầu – đây là hoạt chất tăng quá trình đốt cháy calo, mỡ dưa thừa nhanh hơn, giảm béo nhanh chóng.

Từ những lý do trên mà khi được hỏi ăn ổi có béo không thì câu trả lời là KHÔNG.

Muốn ăn ổi giảm cân cần chú ý gì?

Tôi đã gặp không ít chị em mách nhau về phương thức ăn ổi giảm cân. Thực ra phương pháp này hoàn toàn mang tính khả thi bởi như đã nói ở trên, loại trái cây này ít calo, tạo cảm giác no, làm giảm nhu cầu ăn.

Tuy nhiên muốn giảm cân hiệu quả thì điều quan trọng nhất bạn phải tính được lượng calo in (lượng calo hấp thụ trong 1 ngày đến từ thức ăn, đồ uống) và lượng calo out (lượng calo tiêu hao trong 1 ngày nhờ vào các hoạt động ngủ, nghỉ, vận động, làm việc..). Để giảm cân thì nguyên tắc đầu tiên đó là lượng calo tiêu hấp thụ cần phải nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ.

Nhu cầu dinh dưỡng trung bình của mỗi người rơi vào khoảng 2000 calo. Việc bạn cần làm là liệt kê những đồ ăn, số lượng hấp thụ trong một ngày xem mình đã nạp bao nhiêu calo. Cách tính đơn giản, ví dụ buổi sáng bạn ăn bát phở và 1 quả chuối, hãy lên mạng search xem 1 bát phở  – 1 quả chuối chứa bao nhiêu calo. Tương tự bữa trưa và tối cũng vậy. 

Bạn tiếp tục tính lượng calo tiêu hao, xem một ngày mình có những hoạt động gì, nếu lười vận động thì số calo tiêu thụ chắc chắn sẽ ít, nhỏ hơn so với calo hấp thụ, như vậy khó giảm cân. Trường hợp bạn ăn ít, tăng cường vận động kết quả giảm cân sẽ tăng lên nhanh chóng.

Tham khảo thêm:

Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả trong vòng 1 tháng

Muốn giảm cân bằng ổi, bạn nên các món ăn, nước uống được chế biến từ ổi vào trước bữa ăn sáng hoặc trưa để làm no bụng, giảm thèm ăn các món khác. Dưới đây là một số cách ăn ổi:

Ăn ổi trực tiếp

Đối với những bạn không có nhiều thời gian để chế biến các món ổi giảm mỡ cũng như muốn hưởng thụ trọn vẹn mùi thơm, dưỡng chất từ ổi bạn nên chọn cách ăn ổi trực tiếp này.

Đây cũng là cách làm cơ bản nhất, bạn chỉ cần ngâm nước muối, rửa sạch, cắt lát và cuối cùng thưởng thức sau khi ăn bữa chính 30 phút.

Nước ép ổi

Nước ép ổi giảm cân
Nước ép ổi giảm cân

Chuẩn bị:

    • Ổi: 2 quả
    • Đường: 1 thìa
  • Muối trắng tinh: ½ thìa
  • Đá viên
  • Máy ép

Cách làm:

  • Đem ổi rửa sạch rồi bổ thành 4 và gọt bỏ phần hột ở giữa
  • Cho hết ổi vào máy ép lấy nước
  • Rót nước ổi vào ly, bỏ 1 thìa đường, 1/2 thìa muối khuấy đều cho tan
  • Bỏ thêm đá viên vào và sẵn sàng thưởng thức ngay thôi

Ngoài ổi, dứa cũng là một loại quả có tác dụng giảm cân rất tốt. Bạn có thể tìm hiểu: 3 công thức làm nước ép dứa giúp giảm cân nhanh chóng để thay đổi thực đơn giảm cân của mình đa dạng, phong phú hơn nhé!

Gỏi ổi chay

Gỏi ổi chay giảm cân
Gỏi ổi chay giảm cân

Nguyên liệu:

  • 3 trái ổi giòn
  • 3 cây mì căn
  • 2 miếng váng đậu non (tàu hủ ky non)
  • 1 miếng tấm váng đậu khô (tàu hũ ky khô)
  • Rau húng
  • Muối, đường, ớt, tương ớt

Cách làm:

  • Bước 1: Bắt chảo dầu nóng, cho váng đậu non vào chiên vàng, vớt ra để nguội và ráo dầu. Sau đó cắt miếng dài vừa ăn. Mì căn xé miếng, ướp ít hạt nêm nấm. Trộn đều và chiên vàng. Váng đậu khô cắt miếng vừa và chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.
  • Bước 2: Ổi rửa sạch, cắt miếng vừa. Không cắt nhỏ quá sẽ không ngon. Nếu ổi có hạt thì bỏ hạt. Rau húng rửa sạch, để ráo nước.
  • Bước 3: Gia vị trộn gỏi: Cho 1 muỗng muối, 4 muỗng đường và ớt vào cối giã. Giã đến khi ớt ra dầu quyện đều cùng đường và muối. Nếu ổi không chua thì chuẩn bị 1 trái chanh. Cho nước cốt chanh vào hỗn hợp gia vị vừa trộn, quậy đều.
  • Bước 4: Cho váng đậu non chiên vàng và mì căn xé chiên vào vào bát to cùng ít gia vị trộn gỏi. Đeo bao tay vào trộn đều cho thấm gia vị.
  • Bước 5: Tiếp theo cho ổi vào cùng ít tương ớt và từ từ cho gia vị trộn còn lại vào. Thêm váng đậu khô đã chiên giòn bóp nhỏ vào, tất cả trộn đều cho vừa ăn. Rau húng không cắt nhỏ mà cho vào khi ăn sẽ dậy mùi thơm.

Ăn ổi buổi tối, ban đêm có béo không?

Theo ý kiến của chuyên gia, thay vì ăn ổi giảm cân vào buổi đêm bạn nên bổ sung đều đặn vào khoảng thời gian giao giữa buổi sáng – trưa hoặc chiều.

Bởi lẽ việc ăn ổi vào buổi tối có khả năng gây béo mập vì lượng đường trong ổi sẽ rất khó để tiêu hóa, thường bị tích tụ thành calo dư thừa ở dạng mỡ.

Bật mí phương pháp ăn ổi giảm cân đúng cách

Dù là một loại quả vàng để hỗ trợ giảm cân song điều quan trọng hơn hết là phải biết cách ăn như thế nào là đủ cũng như có một số các chú ý cần thiết cho mình. Nếu đang trong quá trình ăn ổi giảm cân, bạn không nên bỏ qua một số các thông tin cực kỳ hữu ích dưới đây.

  • Bạn không nên ăn ổi thay cơm giảm cân, bởi nếu tiêu thụ quá nhiều ổi, đặc biệt là ổi non có thể gây hại cho dạ dày, khiến bạn khó tiêu và gây táo bón. Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả.
  • Lượng vitamin C trong ổi tập trung chủ yếu ở phần lớp vỏ. Vì vậy, bạn nên rửa sạch ổi và ăn cả vỏ để có thể tận dụng được hết lượng vitamin có trong ổi.
  • Khi ăn ổi chín, bạn nên bỏ hạt ổi vì hạt ổi gây khó tiêu, làm cản trở hệ tiêu hóa hoạt động.
  • Để tránh tình trạng dễ bị tiêu chảy khi ăn nhiều ồi, bạn nên rửa ổi cùng với một ít muối trước khi cho vào máy xay sinh tố hoặc ăn sống.
  • Chỉ nên chọn lấy những quả ổi vừa chín tới, không sống quá, chát quá hoặc chín quá vì vị sẽ không ngon. Gây tiêu chảy hơn.

Lưu ý: Tuy ăn ổi có thể hỗ trợ giảm cân nhưng bạn cần kiên trì thực hiện và kết hợp với các phương pháp giảm cân khác để mang lại hiệu quả tốt nhất. Mặc khác, ăn ổi có giảm cân được không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trên thực tế, có người giảm cân bằng ổi thành công, nhưng cũng có trường hợp phải đổi sang phương pháp giảm cân khác vì ăn ổi giảm cân không phù hợp với cơ địa của họ nên không đạt hiệu quả như mong muốn.

5/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.