Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tại sao quả ổi lại có tác dụng chữa bệnh trĩ?

0

Cập nhật vào 27/11

Thực tế, những người mắc bệnh trĩ thường không dám ăn ổi, bởi họ nghĩ rằng: ổi là một trong những hung thủ gây táo bón, tắc phân, khó tiêu, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Tuy nhiên, đây là suy luận không hoàn toàn đúng.

Theo y học cổ truyền, ổi có tính mát, vị chua, hơi ngọt, hơi chát, không độc, đặc biệt có tác dụng làm se da niêm mạc, co mạch, chi tả, thường dùng trong sát trùng và rửa vết thương, những người đã mắc bệnh trĩ thì không nên ăn vỏ hay hạt ổi, còn khi đã ép ra nước hoặc bỏ hộp, trái ổi lại có tác dụng chữa trị đáng ngờ.

Những thông tin hữu dụng của ổi bạn có thể xem tại đây: Công dụng của ổi

Tìm hiểu về bệnh trĩ

Tại sao quả ổi lại có tác dụng chữa bệnh trĩ?

Bệnh trĩ chắc hẳn đã không còn là bệnh lý xa lạ với nhiều người, theo thống kê cứ có tới trên 50% dân số nước ta đã từng trải qua  bệnh trĩ. Mắc phải căn bệnh này khiến cho bệnh nhân vô cùng khó chịu, vùng nhiễm bệnh thường rất đau rát, khi ngồi rất đau, thường bị sung tấy, trĩ nặng còn dẫn tới lòi dom… ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày. Thậm chí, bệnh có thể biến chứng gây ung thư trực tràng, thiếu máu, nhiễm trùng máu,… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại có rất nhiều cách chữa an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên cũng thể phủ nhận những bài thuốc dân gian hữu ích có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ như đủ đủ, rau diếp cá, ổi,… Đây là một trong những bài thuốc quý của đồng bảo dân tộc Mường là chữa trĩ bằng quả ổi.

Cách chữa trĩ bằng trái ổi

Đối tượng áp dụng:  chỉ những người mắc bệnh trĩ nhẹ ở giai đoạn đầu từ cấp  độ 1, cho tới 2.

Cách làm: Bạn có thể chọn những quả ổi vừa chín tới, sau đó cạo hết vỏ xanh và lõi hạt của quả ổi. Mỗi ngày ăn 3 quả, ăn như vậy liên tục trong 10 – 20 ngày sẽ cải thiện đáng kể tình trạng bệnh.

Tại sao quả ổi lại có tác dụng chữa bệnh trĩ?

Bệnh trĩ còn chia thành các loại trĩ nội và trĩ ngoại: Cách như đã nói ở trên thường áp dụng cho người bị trĩ ngoại. Một cách khác nữa là người bệnh còn có thể chữa bệnh bằng cách lấy một lượng vừa đủ lá ổi tươi sau đó sắc kỹ, dùng nước ngâm rửa hậu môn hàng ngày, liên tục từ 20 – 30 ngày. Tuy nhiên, cách này không thể áp dụng cho người bị trĩ nội, bởi giai đoạn bệnh này thường khá nặng, người ta thường đến các trung tâm ý tế để cắt và sử dụng thuốc đặc trị.

Một số công dụng về sức khỏe khác từ ổi

Tại sao quả ổi lại có tác dụng chữa bệnh trĩ?

Ổi còn có tác dụng nhuận tràng, kiện tỳ bị, khi ổi chín có vị ngọt, tính ấm, lại có tác dụng bổ dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, tiện tỳ, nhuận tràng, … có tác dụng rất tốt trong việc điều trị táo bón, trĩ nội, trĩ ngoại, đái tháo đường, ..

Xem thêm những công dụng của lá ổi tại đây:  công dụng tuyệt vời của lá ổi

Đặc biệt, ổi còn có chứa chất có tính chống oxy hóa cực mạnh, giúp kháng viêm, chống dị ứng trong nhiều chứng viêm nhiễm mãn tính như dị ứng tim mạch, thấp khớp, lở loét, tiểu đường, mụn nhọt, hen suyễn,….

Bởi vậy, ổi đã trở thành phương thuốc chữa bệnh trĩ khá hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện, nếu sử dụng liên tục trong khoảng 1 tháng mà vẫn chưa thấy có tác dụng, bệnh có chuyển biến nặng hơn thì nên chuyển sang điều trị bằng phương pháp khác, tránh để bệnh biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.