Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Glutathione có trong những loại thực phẩm nào?

0

Cập nhật vào 12/09

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn 5 loại thực phẩm giàu glutathione và các thực phẩm giúp hỗ trợ sản xuất glutathione trong cơ thể hiệu quả nhất.

1. Đặc điểm của glutathione trong các loại thực phẩm

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của chất glutathione có trong các thực phẩm hàng ngày nhé. Thực phẩm bổ giàu Glutathione có thể chia làm hai loại:

  • Thực phẩm có chứa phân tử glutathione
  • Thực phẩm thúc đẩy và gia tăng hoạt động của quá trình hình thành glutathione.

Đặc điểm của glutathione trong thực phẩm

Việc nấu nướng sẽ làm giảm glutathione trong thức ăn. Thức ăn qua chế biến có lượng glutathione thấp hơn nhiều so với hàm lượng glutathione nguyên chất có trong thực phẩm, thậm chí nhiều thực phẩm sau chế biến thì hàm lượng glutathione đã tiệm cận với mức 0%.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 73% đến 80.6% glutathione có trong sữa mẹ bị mất đi sau 2 tiếng đông đá (80,6%), cho vào tủ lạnh (79,1%) hoặc để ở nhiệt độ phòng (73%) để sử dụng sau. Vì vậy, để giữ được hàm lượng glutathione tốt nhất, bạn nên ăn rau củ tươi, trứng tươi, sữa chưa qua tiệt trùng và thịt tươi hoặc tái.

Ngoài việc bổ sung Glutathione qua các loại thực phẩm hàng ngày, bạn có thể tham khảo 1 số phương pháp bổ sung glutathione qua các loại thực phẩm chức năng, trong đó dạng ngậm dưới lưỡi là phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Viên ngậm dưới lưỡi Glutathione để tìm hiểu rõ hơn về cơ chế tác dụng của nó nhé.

2. Những loại thực phẩm giàu hàm lượng glutathione

2.1. Măng tây

Có thể nói măng tây là thực phẩm quá nổi tiếng và đứng đầu bảng trong số các thực phẩm giàu glutathione bởi trong 100g măng tây có chứa đến 28,3mg glutathione.

Măng tây là thực phẩm quá nổi tiếng và đứng đầu bảng trong số các thực phẩm giàu glutathione

Bên cạnh đó, măng tây còn là thực phẩm rất giàu vitamin (A, C,…) và khoáng chất, hầu như không chứa chất béo và rất ít calo. Măng tây cũng chứa inulin – 1 chất có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Vì vậy mà măng tây có khả năng chống viêm, chống oxy hóa tốt. Ăn măng tây sẽ phòng ngừa được các bệnh lý tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa ung thư, bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời và giúp làn da trắng khỏe hơn.

Bổ sung măng tây trong chế độ ăn như thế nào?

Có rất nhiều cách chế biến măng tây: Xào măng tây cùng dầu olive, nước và chanh; Nướng măng tây, hoặc thậm chí là luộc măng tây. Bạn có thể thỏa sức chế biến các món măng tây theo khẩu vị và sở thích của mình.

Măng tây là thực phẩm quá nổi tiếng và đứng đầu bảng trong số các thực phẩm giàu glutathione

Mặc dù măng tây có vị rất ngon nhưng bạn vẫn nên thêm một chút gia vị như muối, hạt tiêu, tỏi, chanh, bột ớt đỏ giúp món măng tây thêm đậm đà.

2.2. Quả bơ

Bơ đã là một loại quả không còn xa lạ bởi nó có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, dễ sử dụng như sinh tốt bơ. Nó đứng ở vị trí thứ 2 trong số những thực phẩm giàu glutathione.

Quả bơ đứng ở vị trí thứ 2 trong số những thực phẩm giàu glutathione

Bơ chứa glutathione gần gấp ba lần so với rau bina và chỉ ít hơn măng tây một chút, loại rau có hàm lượng glutathione cao nhất được biết đến. Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Ung thư Quốc gia vào giữa những năm 1990 cho thấy trong 100g bơ chứa đến 27,7 mg glutathione.

Ngoài ra, bơ cũng là một loại quả có chứa đến 25 loại Vitamin và Khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe như vitamin K, B5, B6, E, folate, Omega 3, Carotenoid.

2.3. Rau chân vịt (rau bina)

Tên gọi khác của rau chân vịt là rau bina, đây là một thực phẩm giúp bổ sung Glutathione làm đẹp da rất tốt. Trong 100g rau bina có chứa đến 11.4mg Gluathione tự nhiên, bên cạnh còn chứa nhiều vitamin A, C và acid béo Omega – 3 giúp làm trắng da, chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn cực tốt.

Rau chân vịt là một thực phẩm giúp bổ sung Glutathione làm đẹp da rất tốt

Đặc biệt, loại rau này còn rất hữu ích đối với những người mắc bệnh tim mạch, là thần dược cho trái tim khỏe mạnh nhờ cung cấp lượng lớn chất folate và magie dồi dào.

2.4. Đậu bắp

Đậu bắp đứng ở vị trí thứ 4 trong số những thực phẩm giàu glutathione nhất.

Không chỉ giàu vitamin C giúp kích thích cơ thể tổng hợp Collagen trẻ hóa làm da mà còn cung cấp dưỡng chất Glutathione làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa, nâng cao sức đề kháng.  Cụ thể trong 100g đậu bắp, lượng Glutathione chiếm đến 11,3mg.

Đậu bắp đứng ở vị trí thứ 4 trong số những thực phẩm giàu glutathione nhất.

Ngoài bổ sung Glutathione giúp dưỡng da, hỗ trợ thải độc bảo vệ gan thì đậu bắp còn có tác dụng hỗ trợ xương khớp hiệu quả, do đó bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn của mình nhé.

2.5. Súp lơ xanh

Đây là loại rau khá giàu chất dinh dưỡng và chất xơ. Súp lơ chứa nhiều acid folic giúp tăng cường trí nhớ và tốt cho máu. Súp lơ chứa nhiều vitamin C giúp nuôi dưỡng da săn chắc, tươi trẻ. Và đặc biệt súp lơ là thực phẩm giàu glutathione, giúp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa.

Trong 100g súp lơ có chứa khoảng 9.1mg Glutathione tự nhiên.

Trong 100g súp lơ có chứa khoảng 9.1mg Glutathione tự nhiên. Chứa hàm lượng cao acid folic và glutathione nên súp lơ còn được biết đến là 1 trong số những loại rau tốt cho sức khỏe có tác dụng phòng ngừa một số về đường tiêu hóa, trong đó có bệnh lý dạ dày.

Việc đơn thuần bổ sung Glutathione bằng thực phẩm chưa đủ để giúp da của bạn được khỏe mạnh, trắng sáng cũng như hỗ trợ tăng cường thải độc chức năng của gan, hãy chú ý hơn đến các biện pháp chăm sóc da cùng với việc kết hợp sử dụng một số sản phẩm bổ sung Glutathione như viên ngậm Glutathione . Đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được bào chế dạng ngậm dưới lưỡi cho hiệu quả tối đa mà không bị phân hủy bởi dịch vị dạ dày hay bất hoạt bởi gan.

3. Các thực phẩm hỗ trợ sản xuất Glutathione trong cơ thể

3.1. Thực phẩm chứa lưu huỳnh

Từ những năm 1990, một nghiên cứu cũng chỉ ra cơ thể thiếu lưu huỳnh, acid amin sẽ không thể tổng hợp được glutathione.

Thực phẩm chứa lưu huỳnh giúp hỗ trợ sản xuất gluathione trong cơ thể

Đây là lý do nhiều người nên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều lưu huỳnh như: Bông cải xanh, cải bắp, mầm củ cải, súp lơ, cải xoắn, củ cải, cải xoong.

3.2. Thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Theo Tiến sĩ Mark Hyman (1 bác sĩ người Mỹ, là người sáng lập và giám đốc y tế của Trung tâm UltraWellness), các vitamin nhóm B có lẽ là quan trọng nhất để giữ cho cơ thể sản xuất glutathione.

Thực phẩm giàu vitamin nhóm B hỗ trợ cơ thể sản sinh gluathione

Những thực phẩm giàu vitamin nhóm B bao gồm: Đậu xanh, gan, măng tây, củ cải đường, bông cải xanh, rau chân vịt…

3.3. Thực phẩm giàu Selenium

Selen hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và cần thiết cho cơ thể để sản xuất glutathione. Hãy sử dụng thực phẩm giàu Selen sau nhé: cá mòi, thịt bò, gà tây, gan bò, trứng, cá bơn…

Thực phẩm giàu Selenium rất cần thiết cho cơ thể sản sinh gluathione

3.4. Thực phẩm giàu Vitamin C & E

Vitamin C giúp tăng glutathione trong máu và tế bào lympho. Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng kết hợp với Glutathione để ngăn chặn thiệt hại từ phản ứng oxy hóa và bảo vệ các enzyme phụ thuộc glutathione. Vì vậy, Vitamin C và E giúp phục hồi glutathione và giữ cho bạn khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu Vitamin C & E hỗ trợ cơ thể sản xuất gluathione

Những thực phẩm giàu Vitamin C và Vitamin E dưới đây nếu sử dụng thường xuyên giúp giữ glutathione ở mức tối ưu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

  • Thực phẩm giàu Vitamin C: cam, ớt đỏ, cải xoăn, bông cải xanh, bưởi, ổi, kiwi.
  • Thực phẩm giàu Vitamin E: Hạnh nhân, rau chân vịt, bơ, khoai lang, hạt hướng dương, dầu cọ, bí, cá hồi, dầu oliu.

Việc bổ sung Glutathione qua các thực phẩm giàu glutathione không chỉ giúp bổ sung lượng glutathione thiếu hụt trong cơ thể, giữ ổn định các tác dụng của glutathione mà glutathione trong thực phẩm còn có xu hướng được hấp thu trực tiếp vào các tế bào ruột, đặc biệt là các tế bào thành ruột.

Các thực phẩm này tham gia trực tiếp vào quá trình khử độc ở ruột non giúp nâng cao sức khỏe của cả hệ tiêu hóa, đây cũng là một yếu tố làm nâng cao hoạt động của hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Trên đây là top 5 thực phẩm giàu Glutathione mà bạn cần biết để có thể cung cấp một phần glutathione thiếu hụt cho cơ thể.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.