Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Việc ăn hạt ổi có lợi hay có hại?

0

Cập nhật vào 27/11

Một số bệnh nhân khi mổ viêm ruột thừa phát hiện đọng rất nhiều hạt ổi. Vậy hạt ổi có là nguyên nhân gây bệnh viêm ruột thừa hay không?

Theo nhận định của bác sĩ

Việc ăn hạt ổi có lợi hay có hại?

Theo  GS. Nguyễn Khánh Trạch, Phó Chủ tịch hội Tiêu hóa Việt Nam, hiện nay không thể nói hạt ổi có thể gây ra viêm ruột thừa vì chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều đó.

Theo giáo sư Khánh Trạch, nhiều người nghĩ táo bón là do hạt ổi nên ăn ổi bỏ hạt, điều đó không đúng. Trên thực tế, hạt ổi tuy khó tiêu hóa được nhưng lại có tác dụng rất tốt cho tiêu hóa. Các bác sĩ chuyên khoa còn khuyên ăn hạt ổi để tăng chất xơ, giúp tiêu hóa tốt.

“Thường thì ăn ổi nếu ăn cả hạt sẽ không gây viêm ruột thừa, nhưng vì một lý do nào đó hạt ổi không may “chu du” chui tọt vào lòng ruột thừa và mắc kẹt trong đó cộng thêm phân vào có thể gây viêm. Nhưng với những trường hợp này xác suất cũng không nhiều nên trên thực tế không đáng lo.

Góc đời sống: Bạn không cần lo lắng mình bị hôi miệng sau bữa ăn nữa nhờ bài thuốc dân gian trị hôi miệng bằng lá ổi.

Một số điều nên biết về bệnh ruột thừa

Việc ăn hạt ổi có lợi hay có hại?

Ruột thừa khởi phát như một túi thừa của phần đầu đại tràng, có chiều dài 3 – 9 cm, đường kính khoảng 4 mm. Khi bị viêm ruột thừa, thường bệnh nhân sẽ cảm thấy đau vùng bụng trên (thượng vị) sau đó lan xuống bụng dưới bên phải, hố chậu phải. Sau khi khởi phát bệnh 24 – 48 giờ, bệnh nhân cần được điều trị cắt bỏ ruột thừa viêm.

Nếu không điều trị, hoặc điều trị phẫu thuật không kịp thời, ruột thừa viêm có thể bị vỡ và có thể làm lan tràn ổ mủ vào trong ổ bụng, dẫn đến viêm phúc mạc. Biến chứng viêm phúc mạc là biến chứng nặng nề, có thể gây tử vong nếu không được điều trị nhanh chóng bằng thuốc kháng sinh mạnh.

Hiện nay, với tiến bộ của khoa học kỹ thuật nên bệnh nhân chủ yếu mổ nội soi, thời gian nằm viện ngắn hơn, phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Theo GS Trạch, để phòng chống viêm ruột thừa, mọi người cần tránh táo bón bằng cách ăn nhiều chất xơ, uống đủ nước và chữa trị dứt điểm các bệnh viêm nhiễm ở đường họng, tiêu hóa…

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.