Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

6 loại táo nhập khẩu ngon nhất thế giới

0

Cập nhật vào 30/03

Táo nhập khẩu tuy có giá thành đắt đỏ hơn so với táo trong nước nhưng bù lại hàm lượng dinh dưỡng cao, mỗi loại có hương vị đặc trưng riêng, ăn một lần khó có thể quên.

1. Giá trị dinh dưỡng và những lợi ích không thể bỏ qua từ trái táo

Táo vốn thuộc họ táo tây (Malus domestica) và có nguồn gốc bắt nguồn từ Trung Á. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, táo được mệnh danh là loại quả “vàng” bởi chúng là một trong những loại quả có nhiều giá trị dinh dưỡng nhất và cực kỳ tốt cho cơ thể.

Táo là loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng
Táo là loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Hầu hết các loại táo đều có nhiều chất xơ, vitamin C, carbohydrate cùng các hợp chất hữu cơ khác, đặc biệt, trong trái táo còn chứa hàm lượng polyphenol có tác dụng chống oxy hóa.

  • Chất xơ trong vỏ táo giúp thúc đẩy tiêu hóa, hạn chế táo bón, tránh khó tiêu và duy trì trạng thái no bụng trong thời gian dài.
  • Vitamin C bảo vệ da khỏi tia UV, bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng rất tốt.
  • Các loại pectin hỗ trợ giảm cholesterol xấu, ngăn chặn nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ và bảo vệ hệ tim mạch.
  • Hợp chất Triterpenoids có khả năng tiêu diệt được các tế bào ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư gan
  • Chất chống oxy hóa có tác dụng tốt cho trí não, giảm các triệu chứng của tuổi tác và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
  • Collagen và elastin có trong táo mang lại hiệu quả làm trắng sáng da, ngừa mụn, đẩy lùi quá trình lão hóa, nhất là ở phụ nữ.

Để hiểu rõ hơn về giá trị, thành phần dinh dưỡng có trong táo cùng với những tác dụng của loại quả này, bạn có thể tham khảo bài viết: Trong quả táo có những chất dinh dưỡng gì?

2. Đâu là những loại táo nhập khẩu ngon nhất?

Táo Envy

Táo Envy có nguồn gốc đến từ New Zealand, được lai tạo từ hai loại quả là táo Royal Gala và Braeburn. Hiện nay, loại táo này đang được trồng ở cả Mỹ và Chile, nhiều nhất là ở Vịnh Hawke phía Bắc của đảo Nelson. Mùa thu hoạch chính của giống táo Envy là vào khoảng tháng 4 hàng năm.

Táo Envy có nguồn gốc đến từ New Zealand
Táo Envy có nguồn gốc đến từ New Zealand

Loại táo của New Zealand thường có quả tròn, lớp vỏ quả màu đỏ tươi, được tô điểm thêm bởi những sọc vàng, cuống quả xanh đậm, thịt táo trắng, giòn và ngọt đậm.

Để chọn được loại táo Envy ngon, bạn có thể dựa vào số lượng chấm trắng trên táo bởi trái nào càng nhiều chấm trắng thì càng ngọt.

So với các loại táo khác, sau khi cắt, táo Envy có thể giữa được thịt quả màu trắng lên đến 10 tiếng trước khi chuyển sang màu nâu. Do bên trong táo Envy có những lenticels (lỗ chân lông nhỏ) để không khí đi qua giữa da và thịt nên quá trình oxy hóa sẽ chậm hơn.

Hiện nay, táo Envy đang được bán với mức giá trên 100.000đ/kg.

Táo Red Delicious 

Táo Red Delicious lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1874, tại Peru, Lowa. Trên thực tế, không ai biết rõ nguồn gốc xuất xứ của táo Red Delicious, chỉ biết chúng được phát hiện ngẫu nhiên trong nông trại của Jesse Hiatt với tên gọi là Hawkeye.

Táo Red Delicious được trồng rất nhiều tại Mỹ
Táo Red Delicious được trồng rất nhiều tại Mỹ

Hiện nay, táo Red Delicious được trồng rất nhiều tại Mỹ, vụ mùa thu hoạch chủ yếu từ tháng 9 đến tháng 11 trong năm.

Trái táo có dạng hình trái tim, hơi dài, to ở đầu gần cuống và thắt lại ở đáy, cầm lên chắc tay. Lớp vỏ quả bóng, màu đỏ sẫm, nhẵn mịn.

Bên trong táo có ruột màu kem trắng, mọng nước, vị ngọt dịu. Ruột táo có chứa rất nhiều pectin, magie và kali, hàm lượng vitamin C cũng cao hơn so với các táo khác.

Táo Red Delicious thường được dùng để làm món tráng miệng, làm đồ ăn nhẹ hoặc là nguyên liệu chính cho các món salad. Giá loại táo này trung bình chỉ 100.000 đồng/kg.

Táo Fuji

Táo Fuji hay còn gọi là “táo lõi đường” đã được giới thiệu trên thị trường vào năm 1962 tại thị trấn Fujisaki, Nhật Bản. Giống táo này lai giữa táo Red Delicious và loại táo Ralls Janet.

Táo Fuji còn được trồng cả ở Mỹ và New Zealand
Táo Fuji còn được trồng cả ở Mỹ và New Zealand

Hiện nay, táo Fuji còn được trồng cả ở Mỹ và New Zealand. Mùa vụ chính trong năm kéo dài từ tháng 10 đến tháng 8 năm sau.

Kích cỡ quả táo trung bình, trọng lượng khoảng 200g đến 250g, quả tròn nhưng hơi góc cạnh và cao thành, thịt hơi cứng, nhiều nước.

Táo có lớp vỏ ngoài sặc sỡ, nhẵn và trơn, màu vàng kem chủ yếu phân bố ở phần cuống, vỏ táo cũng có thể rửa sạch và ăn được. Bên trong táo có mùi thơm đậm, miếng táo nhỏ, thịt dày và chắc nịch, vị táo ngọt lịm.

Bạn có thể sử dụng táo Fuji để làm đồ ăn nhẹ, các món salad, các loại đồ uống, các loại bánh nướng nhân táo hay các món ăn có nước sốt cho mùa đông lạnh. Loại táo này đang có mức giá dao động từ 110.000-120.000đ/kg.

Táo Kiku

Giống táo Kiku được ươm mầm và trồng tại Nhật Bản, sau đó, được trồng thêm cả ở Mỹ và New Zealand.

Giống táo Kiku được ươm mầm và trồng tại Nhật Bản
Giống táo Kiku được ươm mầm và trồng tại Nhật Bản

Vụ mùa chính của giống táo Kiku thường rơi vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, trong khi đó, táo Kiku New Zealand sẽ được trồng từ tháng 5 cho đến cuối tháng 8.

Táo Kiku có được một lớp vỏ ngoài hấp dẫn với màu đỏ tươi và màu vàng kem xen lẫn. Bên trong trái táo có hạt nhỏ, giữa phần thịt táo là vân đường, tạo nên vị ngọt lịm, miếng táo ăn vào tươi mát, mọng nước. Tùy từng mùa vụ mà trái táo Kiku còn có vị ngọt hơn rất nhiều so với các loại táo khác.

Mức giá trung bình của táo Kiku là 140.000-150.000đ/kg trên thị trường.

Táo Ambrosia

Theo thần thoại Hy Lạp cổ đại, Ambrosia có nghĩa là “thức ăn của các vị thần”, ghi chép đã cho rằng Wilfrid Mennell và vợ là người phát hiện ra cây táo Ambrosia gốc trong vườn tại thung lũng Similkameen, British Columbia, Canada.

Giống táo Ambrosia này hiện được trồng chủ yếu ở vùng Bắc Mỹ, Châu Âu, Chile và New Zealand. Đây là những nơi có khí hậu ngày ấm đêm lạnh, như vậy, táo sẽ có lớp vỏ màu đỏ tươi trên nền vàng kem.

Giống táo Ambrosia này hiện được trồng chủ yếu ở vùng Bắc Mỹ, Châu Âu, Chile và New Zealand
Giống táo Ambrosia này hiện được trồng chủ yếu ở vùng Bắc Mỹ, Châu Âu, Chile và New Zealand

Táo Ambrosia có mùa vụ chính vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm, lúc này, thời tiết ôn hòa và phù hợp nhất cho cây phát triển.

Để chọn được táo ngon, bạn cần lưu ý đến cuống táo, đảm bảo chúng không bị dập, bị xước và nước đọng để tránh lớp ruột quả bị thâm. Trước khi ăn, bạn nên ngâm táo trong nước lạnh có pha muối hoặc vài giọt chanh để giữ miếng táo có màu đẹp.

Tùy thuộc vào kích thước quả mà giá táo sẽ dao động từ 100.000 – 140.000 đồng/kg.

Táo xanh Granny Smith

Với những ai đang là “fan” của những trái táo đỏ thì táo xanh Granny Smith chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ khi thưởng thức.

Loại táo xanh này có nguồn gốc xuất xứ từ Úc
Loại táo xanh này có nguồn gốc xuất xứ từ Úc

Loại táo xanh này có nguồn gốc xuất xứ từ Úc và được bán trên thị trường vào năm 1960. Tuy vậy, táo Granny Smith cũng được cho là đến từ vùng đất Pháp và được canh tác bởi một cụ bà tên là Maria Ann Smith.

So với táo đỏ, trái táo Granny Smith có kích thước quả nhỏ hơn, lớp vỏ táo màu xanh sáng, phớt hồng nhẹ, thịt quả màu trắng, không chuyển màu nâu ngay cả khi để lâu trong không khí, miếng táo nhiều nước, tạo cảm giác giòn và đã miệng khi cắn.

Vụ mùa của loại táo xanh bắt đầu vào tháng 2 hàng năm. Nhờ vào công nghệ bảo quản tốt, trong thời gian 6 – 8 tháng sau khi hái, trái táo vẫn có thể giữ được độ tươi ngon vốn có của nó.

Bởi vì táo xanh có vị ít ngọt, vị chua mạnh nên chúng khá kén người ăn. Thế nhưng, đây thực sự là một loại táo tốt cho sức khỏe, nhất là với một cô nàng đang giảm cân thì táo xanh sẽ có tác dụng hạn chế tích mỡ hiệu quả.

Táo Granny Smith cũng là nguyên liệu hấp dẫn cho những chiếc bánh nướng và cả các loại đồ uống, đặc biệt là rượu táo.

Để có được quả táo ngon, bạn nên chọn những trái có màu xanh đồng đều, lớp vỏ mịn màng và không vị dập nát để giữ được trọn vẹn vị ngon. Giá trung bình của loại táo xanh này hiện khoảng 100.000-120.000đ/kg.

Táo mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, bạn nên thưởng thức một trái táo mỗi ngày nhé!\

Mời bạn tìm hiểu thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.