Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách chọn ổi găng ngon, giòn 10 quả ngon cả 10

0

Cập nhật vào 02/04

Ổi găng là trái cây yêu thích của nhiều người, để chọn được loại quả ngon, giòn khi ăn có vị thơm mát, không quá chín, cũng không quá xanh bạn nên chọn theo những kinh nghiệm sau:

Các bài cùng chủ đề:

1.  Chú ý đến vỏ ổi

Cách chọn ổi găng ngon, giòn 10 quả ngon cả 10

Để có những quả ổi ngon bạn nên chọn những quả ổi vỏ sáng, da căng mỡ, sờ vào hơi sần chứ không phải là láng mịn nhé. Những quả như vậy khi ăn rất ngon.

2.  Quan tâm đến phần cuống và lá ổi

Ổi ngon là chọn những trái cuống nhỏ, còn tươi, vỏ cuống xanh mềm không héo hay lớp vỏ nhăn nheo. Với những trái mới hái, khi hái quả có kèm lá, dựa vào sắc lá bạn xem ổi đó đã mới hái hay đã hái lâu ngày.

Cách chọn ổi găng ngon, giòn 10 quả ngon cả 10

Có thể bạn quan tâm:  10 loại trái cây rất tốt cho mẹ bầu

3.  Dựa vào màu sắc

Chọn những quả ổi có màu hơi sáng, đầu cuống chín hơn một tý sẽ rất ngon, bởi trong giai đoạn này, quả đang cương cương, một thời gian ngắn sau sẽ chín. Màu quả xanh ngắt là lúc ổi còn non, tuyệt đối không nên ăn ổi trong giai đoạn này bởi ngoài vị chát bạn sẽ không cảm nhận được độ ngon, giòn của ổi.

4.  Nên ưu tiên chọn quả cứng

Nên chọn quả ổi cứng, không bị dập nát, không vị sâu, không bị rám nắng. Cách nhận biết ổi cứng là cầm chắc tay, cùi chắc, khi ăn phát ra tiếng kêu và có độ giòn.

Cách chọn ổi găng ngon, giòn 10 quả ngon cả 10

Trái ổi là một loại quả bổ dưỡng, là nguồn cung cấp vitamin A và C, đa số vitamin tập trung ở phần thịt, lớp vỏ mỏng bên ngoài quả. Bạn có thể ăn ổi tự nhiên hoặc chế biến thành kem hay nước giải khát. Ổi là nguồn vitamin C làm lành da tuyệt vời nhất. Trong ổi đặc biệt là ổi đào có lượng lycopen nhiều hơn cà chua 26%, có thể giảm bớt nguy cơ bệnh tim. Không những thế ổi còn rất có ích cho hệ tiêu hóa của con người.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.