Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Điểm danh các món ngon dễ làm từ ổi

0

Cập nhật vào 27/11

Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, ổi chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri, còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng cho sức khỏe của con người. Ngoài những công dụng về sức khỏe, ổi còn có nhiều công dụng khác như làm đẹp da, tóc, và đặc biệt là có thể sáng chế ra nhiều món ăn từ ổi. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một vài món làm từ ổi, với công thức làm đơn giản, dễ ăn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

1. Gỏi ổi chay 

Điểm danh các món ngon dễ làm từ ổi

Vị giòn giòn của ổi quyện cùng vị chua chua, cay cay của chanh và ớt thật khiến chúng ta khó cưỡng nổi món ngon lạ miệng này.

 – Nguyên liệu: 

• 3 trái ổi giòn

• 3 cây mì căn

• 2 miếng tàu hủ ky non

• 1 miếng tàu hủ ky khô

• Rau húng

• Muối, đường, ớt, tương ớt.

Cách làm mứt ổi xanh dẻo ngon

– Cách làm:

Bắt chảo dầu nóng, cho tàu hủ ky non vào chiên vàng, vở ra để nguội và ráo dầu. Sau đó cắt miếng dài vừa ăn.

• Mì căn xé miếng, ướp ít hạt nêm nấm. Trộn đều và chiên vàng.

• Tàu hủ ky khô cắt miếng vừa và chiên vàng, vớt ra để ráo dầu.

• Ổi rửa sạch, cắt miếng vừa. Không cắt nhỏ quá sẽ không ngon. Nếu ổi có hạt thì bỏ hạt.

• Rau húng rửa sạch, để ráo nước.

• Gia vị trộn gỏi: Cho 1 muỗng muối, 4 muỗng đường và ớt vào cối giã. Giã đến khi ớt ra dầu quyện đều cùng đường và muối. Nếu ổi không chua thì chuẩn bị 1 trái chanh. Cho nước cốt chanh vào hỗn hợp gia vị vừa trộn, quậy đều.

• Cho tàu hủ ky non chiên vàng và mì căn xé chiên vào vào thau cùng ít gia vị trộn gỏi. Đeo bao tay vào trộn đều cho thấm gia vị.

• Tiếp theo cho ổi vào cùng ít tương ớt và từ từ cho gia vị trộn còn lại vào. Thêm tàu hủ ky chiên giòn bóp nhỏ vào, tất cả trộn đều cho vừa ăn. Rau húng không cắt nhỏ mà cho vào khi ăn sẽ dậy mùi thơm.

Ngoài cách làm gỏi ổi ở trên, nếu bạn muốn tự tay làm cho mình món mứt từ loại quả này thì có thể tham khảo bài viết Cách làm mứt ổi xanh dẻo ngon lạ miệng.

2. Ổi xanh xào hải sản thập cẩm 

Điểm danh các món ngon dễ làm từ ổi

Món nổi xanh xào hải sản đặc biệt rất phù hợp với những người thích khám phá mùi thơm và độ béo ngậy từ các thớ ổi khi đã ngấm vị thực phẩm. 

– Nguyên liệu:

4 trái ổi non, 1/2kg hến làm sẵn, 200gr mực ống, 1 trái ớt sừng trâu, 2 khoanh thơm, 1 muỗng cà phê dầu hào Maggi, 1 muỗng canh tỏi, hành tím bằm, nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm Maggi 3Ngọt (thịt heo).

– Cách thức chế biến:

Ổi rửa sạch bổ miếng, để nguyên hạt. Mực ống rửa nước muối cho sạch rồi xắt khúc vừa ăn. Ớt, thơm xắt miếng vừa ăn. Hến rửa sơ qua nước pha ít muối. Sau đó, cho 1 muỗng canh dầu vào chảo, phi thơm hành, tỏi, cho mực vào đảo nhanh tay. Trút hến vào, nêm nước mắm, đường, hạt nêm (thịt heo), tiêu rồi cho thơm, ổi, ớt vào, để lửa to, đảo nhanh tay, bắc xuống. Có thể ăn kèm với bánh tráng mè hoặc bánh phồng tôm chấm nước mắm pha chua ngọt. 

3. Cháo ổi với gạo trắng

Điểm danh các món ngon dễ làm từ ổi

Cách nấu cháo ổi ngon là món ăn vô cùng mới lạ đảm bảo lạ miệng kích thích vị giác của bé yêu nhà bạn ăn ngon hơn, nhiều hơn đấy. Vị thơm của ổi kết hợp với nhiều vitamin khoáng chất cần thiết đây là món cháo rất lạ miệng  thơm ngon đảm bảo bé nhà bạn ăn và mê ngày cho xem. Hãy thử đổi bữa ăn với món cháo này đi nào các mẹ sẽ mang đến món ăn mới lạ kích thích bé ăn ngon miệng hơn và nhanh lớn hơn. Được nhìn thấy bé khôn lớn mỗi ngày là niềm vui sướng của bất kì mẹ nào. Hãy cùng wikinauan.com chia sẽ bí quyết nấu món cháo ổi thơm ngon ngất ngây cho bé nhà bạn ngon miệng sau đây nhé!

– Nguyên liệu cần có: 

+ Gạo trắng: 1 chén.

+ Ổi tươi: 1 trái.

+ Vỏ dưa hấu: 1 miếng.

+ Nước: 10 chén.

+ Mật ong: một ít.

– Cách nấu cháo ổi thơm ngon

+ Vo sạch gạo, để ráo nước.

+ Ổi rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hột, xắt thành từng miếng nhỏ.

+ Vỏ dưa hấu cũng rửa sạch, xắt thành miếng nhỏ.

+ Đổ 10 chén nước vào nồi, bắc lên bếp, nấu sôi.

+ Cho gạo trắng, ổi, vỏ dưa hấu vào, khuấy đều nhẹ, đợi sôi trở lại lần nữa thì vặn nhỏ lửa, nấu khoảng 30 phút là được.

 Xem thêm: Ổi dầm xí muội món ăn vặt hấp dẫn chỉ trong vòng 5 phút

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.