Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những lợi ích ít biết từ hoa quả khô đối với sức khỏe bà bầu

0

Cập nhật vào 27/11

Hoa quả khô thường không được đánh giá cao như hoa quả tươi. Bởi sẽ có không ít người nghĩ rằng nó đã hết “chất”, hết dinh dưỡng… Thế nhưng, qua một số nghiên cứu đã được tiến hành, hoa quả sấy khô và các loại hoa quả tươi có chứa các chất dinh dưỡng tương đương với nhau. Thậm chí, hoa quả sấy khô còn chứa hàm lượng chất xơ cao hơn. Vì vậy hoa quả khô không những có lợi cho sức khỏe đối với mọi người, mà đặc biệt còn rất tốt cho bà bầu.

Bài viết liên quan:

Dưỡng chất, vitamin từ hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô sẽ dễ dàng mua được trên thị trường hơn những loại hoa quả tươi bổ dưỡng. Hoặc bà bầu cũng có thể ăn những loại quả trái mùa khi chúng được sấy khô và đóng gói sẵn. Hoa quả sấy khô là nguồn phong phú vitamin, canxi, axitfolic, sắt, beta-caroten, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Chất xơ có trong quả mận sấy khô có tác dụng nhuận tràng, giúp giảm chứng táo bón ở bà bầu. Do đó, hoa quả khô rất tốt cho bà bầu và cũng dễ tìm trên thị trường.

Những lợi ích ít biết từ hoa quả khô đối với sức khỏe bà bầu

 

Hoa quả sấy khô thường có vị ngọt hơn

Khi bà bầu thèm ngọt nên dùng hoa quả khô. Bởi, hoa quả (kể cả những loại củ như khoai lang, khoai môn…) sấy khô thường ngọt hơn quả tươi vì trong quá trình làm khô hoa quả không chỉ làm tăng lượng chất xơ mà còn tạo nhiều năng lượng và lượng đường hơn. Hoa quả khô rất có giá trị với sức khỏe bà bầu vì những bà bầu nghén ngọt, cần hạn chế thực phẩm có nhiều đường tinh chế như kẹo, bánh quy… có thể thay thế bằng hoa quả sấy khô.

Tuy nhiên, nếu bà bầu bị tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thêm hoa quả sấy khô vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Những lợi ích ít biết từ hoa quả khô đối với sức khỏe bà bầu

 

Sự tiện lợi của hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô, đóng gói có thời gian sử dụng cao hơn hoa quả tươi. Có thể dễ dàng mang theo khi đi xa, do hoa quả tươi không thuận tiện để sử dụng khi đi xa dài ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấm nháp chút hoa quả khô ở nơi làm việc, giúp phòng nghén do bị đói quá.

Cần lưu ý khi sử dụng hoa quả sấy khô

Do hoa quả khô thường chứa sulfite dioxide lưu huỳnh – một chất bảo quản, giúp duy trì màu sắc hấp dẫn Có một số bà bầu bị dị ứng hoặc nhạy cảm với sulfite thì nên xem nhãn dinh dưỡng cẩn thận trước khi chọn mua hoa quả sấy khô. Tốt nhất nên chọn loại không chứa sulfite dioxide lưu huỳnh cũng như các chất phụ gia thực phẩm khác để đảm bảo hoa quả khô có giá trị với sức khỏe bà bầu.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.