Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Các vườn trái cây ở miền Tây – địa điểm picnic lý tưởng

0

Cập nhật vào 28/04

Miền Tây Nam Bộ với “đặc sản” là những miệt vườn luôn hấp dẫn du khách bất kể thời điểm nào trong năm. Trong hành trình khám phá miền Tây sông nước, du khách đừng quên ghé thăm các vườn trái cây miền Tây để được tham quan những khu vườn trĩu quả, tươi xanh nhé!

1. Vườn trái cây Cù Lao An Bình – Vĩnh Long

Địa chỉ: Cù lao An Bình nằm giữa dòng sông Tiền, gồm 4 xã: An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú, thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Rời xa khói bụi và ồn ào phố thị, du khách hãy ghé thăm miệt vườn Vĩnh Long, cách thành phố Sài Gòn khoảng 125km. Không gian nơi đây vô cùng rộng rãi với những hàng cây xanh, quả chín ngọt.  Cù lao An Bình là một trong những vườn chôm chôm nổi tiếng ở Vĩnh Long.

Vườn trái cây Cù Lao An Bình – Vĩnh Long

Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước những vườn chôm chôm đỏ mọng, trĩu trái trên cành. Ngoài ra, Cù lao An Bình có một số loại trái cây khác như: xoài, ổi, sapoche,…Thời gian, miệt vườn đông đúc nhất chính là từ tháng 5 đến tháng 7 khi vào mùa thu hoạch.

Đặc biệt, khi đến Cù lao An Bình bạn còn có cơ hội để tham gia các hoạt động vui nhộn, tát mương bắt cá, nướng cá và chế biến các chiến lợi phẩm của mình ngay trong vườn trái cây,… mọi thứ đặc biệt này chỉ ở chốn sông nước như Vĩnh Long mới có.

2. Vườn trái cây Mỹ Khánh – Cần Thơ

Địa chỉ: 335, Lộ Vòng Cung, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Nếu du khách đang ở Cần Thơ mà không ghé qua miệt vườn Mỹ Khánh thì quả là một điều đáng tiếc. Đây là một địa điểm du lịch miệt vườn nổi tiếng của Tây Đô với diện tích rộng tới 4ha và bao gồm nhiều loại cây trái vô cùng phong phú.

Vườn trái cây Mỹ Khánh – Cần Thơ 

Câu nói “hoa thơm quả ngọt” chẳng sai chút nào khi du khách đặt chân tới miệt vườn Mỹ Khánh. Đến đây, du khách có thể tìm bất cứ loại quả nào mà mình ưa thích, từ xoài, măng cụt, chôm chôm cho đến sầu riêng, cam quýt…

Đặc biệt, du khách còn có thể tận mắt quan sát được quá trình di chuyển các loại trái cây ấy từ vườn ra chợ qua các ghe xuồng, chở đầy hoa quả xuôi ngược, dập dềnh trên dòng sông. Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu… Nhờ những hoạt động vui nhộn và độc đáo này mà ngày càng nhiều du khách yêu thích Mỹ Khánh hơn.

Vườn trái cây Mỹ Khánh cũng được rất nhiều du khách lựa chọn là một địa điểm picnic cuối tuần. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, du khách chỉ mất khoảng 30’ di chuyển bằng ô tô vì quãng đường chỉ có 40km.

Và nếu bạn phân vân chưa biết nên chọn dòng xe ô tô nào cho chuyến picnic miệt vườn của mình thì hãy truy cập ngay tinbanxe.vn để tìm hiểu thông tin về những dòng xe du lịch đang được review tốt nhất hiện nay. Mọi thông tin như giá cả, đặc điểm, kinh nghiệm mua xe, đánh giá xe đều được công khai tại đây để bạn dễ theo dõi.

3. Vườn trái cây Cái Bè – Tiền Giang

Địa chỉ: Bờ Bắc sông Tiền, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Miệt vườn luôn đứng đầu về vườn cây ăn trái. Đa dạng, phong phú màu sắc, hình dáng, hương vị của nhiều loại trái cây khác nhau. Du khách đến đây sẽ không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng các vườn cây ăn trái sai trĩu cành. Có đủ loại hoa quả, nhiều màu sắc.

Vườn trái cây Cái Bè – Tiền Giang

Đến với miệt vườn, các bạn sẽ có cảm giác bị lạc vào chốn bồng lai ăn trái. Được ghé thăm đến đây một lần, các bạn sẽ nhớ mãi. Khu miệt vườn có rất nhiều loại trái cây đặc sản, mang đậm dấu ấn của miền Tây.

Ví dụ như: Sầu riêng Cái Mơn, xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, cam sành, cam mật… Du khách sẽ được thưởng thức và nhận ra sự khác biệt về trái cây miệt vườn so với các vùng khác. Đặc biệt là sầu riêng Cái Bè.

Du khách có thể cùng người dân đi ghe thuyền ngắm chợ nổi Cái Bè. Trải nghiệm vận chuyển các loại trái cây từ miệt vườn ra chợ. Hòa mình vào bầu không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ.

Hòa quyện cùng với vị ngọt và hương thơm của trái cây “vùng đất vàng” Tiền Giang. Cùng với cảm xúc ấn tượng khó quên khi bạn đặt chân đến  đây. Đặc biệt là khi tham quan vườn cây trái khu du lịch Miệt vườn Cái Bè.

4. Vườn trái cây Trung An – Củ Chi

Địa chỉ: số 78 Sông Lu, xã Trung An, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ cách Sài Gòn 40km, đây là vườn trái cây gần nhất bạn có thể đi từ phía trung tâm thành phố Sài Gòn. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn đã có thể hòa mình vào những màu sắc và hương vị ngọt ngào của trái cây nơi đây.

Vườn trái cây Trung An – Củ Chi

Vì không quá cách xa trung tâm Sài Gòn nên đây thực sự là một gợi ý rất thú vị cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần của bản thân và gia đình. Ngoài tham quan và nghỉ ngơi bạn còn có thể làm cần thủ trong những chiếc chòi lá mát rượi với không gian yên tĩnh hòa mình với thiên nhiên của miệt vườn.

5. Vườn trái cây Lái Thiêu – Bình Dương

Địa chỉ: KP. Hưng Thọ, xã Hưng Định, TX. Thuận An, Bình Dương.

Nhận được sự ưu ái của thiên nhiên là những phù sa bồi đắp bởi sông Sài Gòn nên vườn trái cây của Lái Thiêu luôn tươi tốt quanh năm. Trở thành nơi cung cấp trái cây tươi cho cả nước. Mùa trái cây Lái Thiêu chín rộ nhất là vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 8, đây cũng là thời điểm nhộn  nhịp nhất của khách du lịch tại đây.

Du khách ghé vườn Lái Thiêu dù tham quan hay nghỉ ngơi đều được tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên và sẽ rất thú vị khi có dịp nhìn ngắm các loại trái cây lúc lỉu trên cành.

Vườn trái cây Lái Thiêu – Bình Dương

Du khách đến đây có thể đi dạo dưới những vòm cây trĩu quả, mắc võng nghỉ ngơi trong vườn hoặc thưởng thức hương vị ngọt ngào từ các loại trái cây, khách cứ việc hái trái ăn thoải mái xong rồi mời chủ vườn ra đếm cuống tính tiền…

Du khách thích cảnh sông nước cũng có thể ghé Cầu Ngang du thuyền dạo chơi ven vườn hoặc trên sông Sài Gòn, ngắm nhìn cảnh vườn cây xanh mượt soi bóng nước lặng lờ, tưởng đời mình như chiếc thuyền nan cứ nhẹ trôi, nhẹ trôi… Bạn muốn du lịch về đây có thể tham gia các tour du lịch hay đi du lịch bụi.

Chỉ cách TP Hồ Chí Minh chừng 20km về phía bắc, vườn cây Lái Thiêu đón hàng trăm lượt khách du lịch mỗi dịp cuối tuần. Nhất là các nhóm bạn trẻ và các gia đình đều ưu tiên lựa chọn vườn trái cây này làm địa điểm picnic trong ngày.

Ghé thăm nơi đây những ngày hè rực rỡ, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi hàng đoàn xe ô tô nối đuôi nhau vào thăm vườn. Hiện nay, dòng xe có những công nghệ hiện đại và được nhiều người ưa chuộng sử dụng khi đi phượt là xe Nissan. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về Bảng giá xe Nissan mới nhất để tham khảo giá nhé.

6. Vườn trái cây Cái Mơn – Bến Tre

Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Khách du lịch miền Tây thường chọn đến tham quan vườn trái cây Cái Mơn vì vừa tạm thoát cảnh khói bụi và nhịp sống ồn ào của chốn thị thành vừa tha hồ tận hưởng không khí trong lành. Và quan trọng hơn là có thể thưởng thức hương vị của rất nhiều loài cây ăn trái như cam, quýt, bưởi, xoài, măng cụt, sầu riêng…

Vườn trái cây Cái Mơn – Bến Tre

Ngoài không gian miệt vườn dân dã thì du khách thích đến với Cái Mơn còn vô cùng ấn tượng với giá vé vào vườn trái cây rất rẻ, bao gồm cả hoạt động tham quan và ăn trái cây tại vườn.

 

1/5 - (5 bình chọn)
Share.

Comments are closed.