Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Các loại hoa quả phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

0

Cập nhật vào 16/12

Các loại trái cây thường chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất phong phú, đặc biệt có một số loại hoa quả còn có tác dụng chống ung thư hiệu quả.

1. Các loại quả mọng nước

Quả mọng nước là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả và được ưa chuộng như việt quất, dâu, quả mâm xôi, dâu đen,…Các loại quả này nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, kali, mangan, magiê, folate và vitamin C vừa giúp chống lại biến đổi ADN vừa ngừa các bệnh ung thư do oxy hoá gây ra.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hoặc uống nước ép khoảng 150g mỗi ngày thì trong khoảng 2 tháng, lượng cholesterol tốt có thể tăng 5,2% và huyết áp giảm trung bình khoảng 1,5 điểm. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh lý động mạch vành hiệu quả và cũng có tác dụng chống ung thư cho cơ thể. Chính những lợi ích này khiến các nhà khoa học tin rằng quả mọng nước luôn là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

2. Các loại trái cây họ cam quýt

Trái cây học cam quýt là loại quả rất quen thuộc hàng ngày nhưng không nhiều người biết rằng nó là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư mạnh mẽ. Các loại trái cây có múi vốn có khả năng chống ung thư tự nhiên với khả năng làm tổn thương các gốc tự do. Đồng thời loại quả này cũng rất giàu vitamin C và có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể vượt qua các tác hại gây ung thư một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, trái cây họ cam quýt được chứng minh rất giàu flavonoid và limonoid giúp giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và các khối u bên trong cơ thể.

Những loại hoa quả phòng chống ung thư hiệu quả
Những loại hoa quả phòng chống ung thư hiệu quả

3. Các loại hoa quả phòng chống ung thư khác

Quả lê

Quả lê chứa nhiều loại vitamin như B2, B3, B6, C, K và đặc biệt là  hàm lượng cao acid hydroxycinnamic, có thể chống lại các tế bào ung thư dạ dày. Trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư thì lê ít được biết đến ít nhất vì mọi người thường không ăn lê và cho rằng loại quả này có xuất xứ từ Trung Quốc nên có chứa nhiều chất độc hại. Tuy nhiên nếu có thể mua được lê có nguồn gốc rõ ràng hoặc lê hữu cơ thì rất tốt cho sức khỏe.

Quả xoài

Xoài là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư rất tốt đặc biệt là ung thư vú. Theo các nghiên cứu của của Viện nghiên cứu đời sống nông nghiệp Texas (Mỹ), xoài tuy có hàm lượng chất chống oxy hóa thấp hơn so với các loại trái cây có khả năng ngừa ung thư khác, nhưng khả năng hoạt động của các hợp chất polyphenol trong xoài lại rất cao.

Các loại hoa quả phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Quả bưởi

Bưởi giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp còn ngăn ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày.

Trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư thì bưởi được đánh giá khá cao từ các chuyên gia bởi khả năng chống lại nhiều bệnh ung thư khác nhau như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi

Quả mít

Mít vô cùng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt trong việc chống lại tế bào ung thư nhưng gần như rất ít người biết đến tác dụng của loại quả này.

Mít chứa nhiều chất isoflavone, dinh dưỡng thực vật, lignans và saponin. Các dưỡng chất này được biết là những hợp chất giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư và nhiều bệnh mạn tính khác.

Loại quả này cũng có rất nhiều chất xơ, giúp giải độc cho cơ thể, lưu thông máu.Quả dứa

Dứa (hay còn gọi là thơm) là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Do hàm lượng các chất chống oxy hóa trong dứa cao, nên dứa giúp cho cơ thể chống lại các gốc tự do – nhóm nguyên tử gây tổn thương các tế bào khi tiếp xúc với màng tế bào ADN.

Các loại hoa quả phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Măng cụt

Măng cụt chứa một lượng lớn các hợp chất polysaccharide chống ung thư. Các chất này giúp làm ức chế sự đột biến của các tế bào ung thư đồng thời ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư đến các bộ phận khác của cơ thể.

Ngoài ra, trong vỏ măng cụt còn chứa hàm lượng cao chất xanthone có nguồn gốc từ thực vật thuộc nhóm chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ cũng như hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư.

Quả cà chua

Nghiên cứu cho thấy cà chua có khả năng ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ruột kết, phổi và nhiều loại ung thư khác nhờ vào lượng lycopene oxy hóa cao.

Các loại hoa quả phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Nho

Nho là một trong những loại trái cây đứng đầu về hàm lượng chất chống lão hóa, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác. Đó là do chất resveratrol trong nho giúp giảm cân, ngăn chặn sự tăng trưởng của những tế bào bất thường, đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới nhiều loại ung thư trong đó có ung thư vú.

Một nghiên cứu được in trong Cancer Prevention Research (Nghiên cứu phòng chống ung thư) đã chỉ ra, nho còn có khả năng kích hoạt sự tự tiêu hủy của tế bào gây ung thư gan, đây là loại ung thư có tỷ lệ người mắc cũng như tử vong cao, nhất là ở những quốc gia đang phát triển. Các nhà khoa học cho công bố nghiên cứu trên chuột cho thấy nho giúp giảm hơn 85 % nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt. Những con chuột được ăn một chế độ ăn uống giàu resveratrol có tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt không đáng kể.

Các loại hoa quả phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

Qua bài viết trên đây bạn có thể thể thấy rằng có rất nhiều các loại trái cây ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Tất nhiên để có thể phòng và chữa bệnh ung thư trước tiên cần xuất phát từ ý thức mỗi người. Tăng cường sử dụng các loại trái cây, rau củ hữu cơ có nguồn gốc rõ ràng, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, giữ tinh thần thư thái,…sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt phòng chống lại bệnh tật.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm:

5/5 - (8 bình chọn)
Share.

Comments are closed.