Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại hoa quả tốt cho răng lợi bạn nên biết

0

Cập nhật vào 28/03

Hoa quả có chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể, cũng có khả năng cao trong việc củng cố sức khỏe răng miệng. Bài viết này sẽ mách nước cho bạn các loại hoa quả tốt cho răng lợi, đảm bảo hàm răng của bạn luôn được sáng bóng và chắc khỏe.

Những hoa quả chứa nhiều vitamin tốt cho răng lợi

Quả ổi

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả ổi có chứa nhiều vitamin A, B, C vượt trội và không chứa chất đường. Quả ổi còn là nguồn cung cấp phong phú chất sắt, canxi và phốt pho. Vì thế, ăn trái ổi sẽ giúp hàm răng của bạn thêm khỏe mạnh hơn. Với 100g ổi sẽ chứa 180 mg vitamin C, đây là chất dinh dưỡng quan trọng để bảo vệ răng chắc khỏe. Nếu thiếu vitamin C, răng sẽ rất yếu, dễ mắc các bệnh như sưng lợi, chảy máu, răng bị thưa hoặc bị rụng…

Những loại hoa quả tốt cho răng lợi bạn nên biết

Quả dâu tây

Trong quả dâu tây có chứa axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn. Vì thế nó không chỉ được coi là thức ăn thơm ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng rõ rệt với làn da, mái tóc và làm trắng răng. Để tẩy trắng răng với dâu tây, lấy quả dâu tây chín mọng cắt đôi rồi chà sát lên răng là được. Chà dâu tây lên răng hằng ngày sẽ giúp hàm răng của bạn trắng sáng, không còn lớp ố vàng. Tuy nhiên, sau đó bạn nên đánh răng như bình thường vì nếu không đánh răng, lượng đường có trong dâu tây có thể tích tụ và làm sâu răng.

Quả táo

Táo được coi là một loại kem đánh răng tự nhiên rất hữu hiệu, có thể ăn như là bữa ăn nhẹ vì táo chứa khá nhiều chất xơ. Tuy rằng công dụng của táo không thể thay thế cho việc sử dụng chỉ nha khoa, nhưng loại quả này có khả năng làm sạch khoang miệng của bạn khi chưa đánh răng.

Nên ăn quả táo nguyên thay vì uống nước ép táo vì lượng đường trong nó có thể là nguyên nhân dẫn đến sâu răng. Khi nhai, nước táo sẽ giúp giảm các vi khuẩn gây bệnh nơi chân răng, kẽ răng và kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều nước bọt làm sạch khoang miệng, lấy đi những vụn đồ ăn còn sót lại.

Những loại hoa quả tốt cho răng lợi bạn nên biết

Những loại quả thuộc họ nhà cam

Những loại quả thuộc họ cam như quýt, chanh, bưởi,… đều chứa một lượng lớn vitamin C, giúp ngăn ngừa tình trạng răng yếu, dễ bị lung lay hay chảy máu. Đồng thời 2 loại acid trong quả cam, quýt là acid citric và acid malic còn được nước bọt trung hòa, giảm nồng độ trong miệng đi.

Đặc biệt với quả chanh, bạn có thể lấy nước chanh pha loãng súc miệng hoặc chà xát lên răng, răng miệng của bạn sẽ được làm sạch và làm trắng rất hiệu quả. Nên lưu ý, chanh có tác dụng tốt với răng nhưng cũng đừng nên lạm dụng quá vì điều này sẽ làm tổn hại đến men răng của bạn. Vì thế cách tốt nhất là phải đánh răng luôn sau khi chà xát răng bằng chanh, điều này giúp tránh được tình trạng nước cốt chanh bám trên răng quá lâu.

Các loại rau củ

Các loại củ như cà rốt, củ cải khá cứng và chứa nhiều chất xơ. Chúng rất tốt trong việc kích thích lợi, duy trì sức khỏe cho lợi, đảm bảo răng miệng luôn chắc chắn, vững vàng. Cuối mỗi bữa ăn, bạn có thể ăn sống các loại cà rốt, cần tây hoặc củ cải đường, chúng sẽ giúp làm sạch khoang miệng của bạn. Hoặc dưa leo, cà chua cũng là 2 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C tốt cho răng lợi.

Ngoài ra, những loại rau xanh nhiều lá như bắp cải, cải rổ, xà lách,…đều là những loại rau tốt cho răng lợi có khả năng cung cấp các vitamin cũng như là chất khoáng để duy trì và vệ sinh răng miệng. Thông thường, chúng chứa đựng nhiều những vitamin bao gồm vitamin A, C, beta caroten, phospho, canxi và magie. Loại rau chứa nhiều magie phải kể đến là rau chân vịt và rau cải xanh. Ngoài ra, súp lơ trắng, cải Brussel và cải xoăn cũng là những loại rau cung cấp nhiều vitamin C và phospho cho cơ thể.

Những loại hoa quả tốt cho răng lợi bạn nên biết

Những lưu ý về thực phẩm khi chăm sóc răng lợi

Hoa quả sấy cũng là hoa quả, nhưng chúng đều rất dính và có chứa hàm lượng đường lớn. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển để tấn công vào men răng. Do đó nên ăn hoa quả tươi chứ không nên ăn nhiều hoa quả sấy nếu muốn bảo vệ hàm răng của bạn.

Nếu răng lợi yếu, bị sâu răng, nên chú ý tránh những loại thực phẩm như đồ ngọt, đồ lạnh hay thực phẩm nhiều tinh bột như ngô, khoai, ăn càng ít càng tốt.

Ngoài ra còn cần bổ sung nhiều vitamin khi răng bị yếu. Các bạn có thể tham khảo các loại vitamin tốt cho răng dưới đây.

  • Vitamin A: Vitamin A có tác dụng rất quan trọng với việc hình thành các mô liên kết của xương mềm trong nướu lợi. Vitamin A giúp các mô liên kết này khỏe mạnh, từ đó duy trì lượng nước bọt có trong miệng. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A là các loại rau củ như cà rốt, xoài, rau lá xanh, khoai lang, dầu cá,…
  • Vitamin B: Vitamin B giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng toàn cơ thể làm giảm viêm nướu và ngăn ngừa các vết loét không phát triển. Vitamin B có nhiều trong thịt, đậu và các loại rau lá xanh.
  • Vitamin C: Vitamin C làm tăng sức đề kháng của viêm lợi với sự xâm nhập của vi khuẩn và làm chắc lợi. Bổ sung vitamin C bằng cách sử dụng các loại thực phẩm như dưa hấu, ớt, ổi, các loại quả mọng, quýt, cam.
  • Vitamin D: Vitamin D giúp giảm nguy cơ viêm lợi và đảm bảo cho nướu lợi luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin D là yếu tố sống còn để duy trì sức khỏe răng, xương và hấp thụ tốt canxi. Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm cá, sữa và trứng.
  • Vitamin K: Thiếu vitamin K là một trong những nguyên nhân gây chảy máu chân răng, chảy máu lợi do đó cần bổ sung lượng vitamin K đầy đủ. Các thực phẩm giúp bổ sung vitamin K đó là rau lá xanh, đậu nành.

Những loại hoa quả tốt cho răng lợi bạn nên biết

Bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các loại hoa quả tốt cho răng lợi. Những loại hoa quả này không chỉ giúp bổ sung thêm các dưỡng chất cho cơ thể, tốt cho răng miệng mà còn giúp bạn cải thiện bữa ăn, ăn thêm ngon miệng và thoải mái.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.