Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại hoa quả chống lão hoá hữu hiệu nhất

0

Cập nhật vào 22/03

Bơ, lựu, chuối, dưa hấu, … được coi là những loại trái cây có tác dụng dụng chống lão hóa tốt nhất, mang lại làn da mịn màng, căng tràn sức sống cho con người.

Các loại quả luôn mang trong mình rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người, hơn nữa nó còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa như lão hóa các cơ quan trên cơ thể, lão hóa làn da… bởi vậy nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa ở con người. Để trả lời cho câu hỏi ăn quả gì chống lão hóa, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại những loại quả có tác dụng chống lão hóa tốt nhất mà bạn nên sử dụng thường xuyên mỗi ngày.

Những loại hoa quả chống lão hóa tốt
Những loại hoa quả chống lão hóa tốt

1. Dưa hấu có khả năng chống lão hoá

Dưa hấu được xếp trong danh sách các trái cây có khả năng chống lão hóa tốt nhất, nó có nguồn cung dưỡng chất ổn định cho da. Ăn dưa hấu mỗi ngày sẽ ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và hiện tượng da đổi màu.

Không những thế, ăn hạt dưa hấu còn bổ sung lượng lớn vitamin A, B, C cùng các khoáng chất thiết yếu như kẽm, selen hay các chất chống oxy hóa rất có lợi cho làn da.

2. Quả lựu có tác dụng chống lão hoá

Lựu là nguồn cung cấp dồi dào các hoạt chất hóa học tự nhiên như tannin và anthocyanin, mà cả hai chất này đều có tác dụng chống ung thư, giảm xơ vữa động mạch và làm cho da của bạn trở nên đẹp hoàn hảo.

Lựu còn có tác dụng thúc đẩy sự thoái hóa tế bào và phục hồi da. Vitamin C là một phần không thể thiếu của sự hình thành collagen, giúp nó trở nên bền bỉ và vững chắc hơn. Và chỉ với một quả lựu bạn đã cung cấp được 48% lượng vitamin C cần thiết trong một ngày.

Hơn nữa trong lựu có chứa Vitamin E và C, selenium, beta-carotene và một số hoạt chất thực vật rất có lợi trong việc làm dịu hoặc giảm chứng nóng bừng mặt (đặc biệt trong thời kì mãn kinh) – và điều tiết sự biến đổi của tâm trạng. Nguyên nhân là do hạt lựu có chứa estrogen – hormone dần dần bị mất đi trong cơ thể phụ nữ giai đoạn mãn kinh do sự suy giảm chức năng của buồng trứng.

Ăn lựu thường xuyên có thể giúp bạn tăng chỉ số canxi. Điều này thực sự có lợi bởi việc cung cấp cho cơ thể đủ lượng canxi mỗi ngày sẽ ngăn chặn các bệnh liên quan đến giảm mật độ xương như loãng xương.

Những loại hoa quả chống lão hoá hữu hiệu nhất

3. Quả bơ có nhiều chất giúp chống lão hoá

Nghiên cứu của Hiệp Hội hóa sinh và phân tử sinh học Mỹ cho biết, quả bơ thực sự là vũ khí chống lại quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Theo các nhà khoa học, trong thành phần quả bơ chứa chất dầu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt với phụ nữ. Chất dầu này còn có tác dụng chống các bệnh liên quan đến tim và ung thư, theo Dailymail.

Nghiên cứu về chất dầu có trong quả bơ, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy các tế bào nấm men cho phép các tế bào gốc tồn tại với nồng độ chất sắt cao. Cũng theo các chuyên gia, chất dầu trong quả bơ tương tự với thành phần dầu ô liu, giúp cơ thể chống lại các bệnh mãn tính, đồng thời giúp cơ thể chậm lão hóa.

4. Quả óc chó giúp chống lão hoá rất tốt

Được mệnh danh là “vua của các loại hạt”, óc chó đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhan sắc của chị em. Mới đây, loại quả này còn được giới y học chứng minh là có thể hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa ở làn da.

Quả óc chó chứa một hàm lượng vitamin và các chất cần thiết, trong đó, tiêu biểu là axit béo omega 3 và chất chống oxy hóa. Các thành phần này sẽ hỗ trợ làm đẹp, chống lão hóa da, mang lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi trẻ

Những loại hoa quả chống lão hoá hữu hiệu nhất

5. Quả chuối giúp chống lão hoá hiệu quả

Chuối được xem là trái cây chống lão hóa khá tốt nhờ vào hàm lượng vitamin C và B6 dồi dào giúp tăng cường độ đàn hồi của da. Tác dụng vitamin B6 rất cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp của làn da. Do đó bổ sung chuối là cách dung nạp các loại dưỡng chất này và các chất chống oxy hóa khác giúp ngăn ngừa lại quá trình lão hóa làn da, giữ ẩm và che chắn bảo vệ da không bị tổn thương.

6. Kiwi là loại quả giúp chống lão hoá

Theo các nhà khoa học đến từ trường Đại học Otago, New Zealand, kiwi được coi là loại quả chứa nhiều Vitamin C nhất chứ không phải cam. Vitamin C thúc đẩy sự sản sinh collagen, cần thiết cho việc duy trì tính đàn hồi của da.

Vitamin K và E có tác dụng bảo vệ da trước sự thoái hóa. Các chất chống oxy hóa trong kiwi làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, giúp da săn chắc.

Ngoài ra, vitamin C và E giúp chiến đấu chống lại sự tấn công của các gốc tự do. Chúng cũng làm giảm quá trình oxy hóa, hạn chế tổn thương do bức xạ mặt trời. Đồng thời, với hàm lượng axit alpha hydroxy cao nên nó được coi là giải pháp lý tưởng để giải độc cho da và phòng ngừa nếp nhăn.

7. Măng cụt là một trong những loại quả chống lão hoá tuyệt vời

Được các chuyên gia ngoại quốc gọi là “siêu hoa quả”, không quá bất ngờ khi thấy măng cụt xuất hiện trong danh sách trái cây chống lão hóa. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng của măng cụt chứa nhiều catechin, xanthones, niacin, thiamin, riboflavin, canxi, sắt, vitamin (A, B6, B12, C, E, D,…). Những chất đóng vai trò chống lại quá trình oxy hóa này sẽ hạn chế và chữa lành tổn thương của tế bào, khôi phục lại độ đàn hồi của những mạch máu.

8. Ớt chuông đỏ rất tốt trong việc chống lão hoá

Ớt chuông đỏ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đứng hàng đầu khi nói đến việc đẩy lùi lão hóa ở da. Ngoài hàm lượng vitamin C cao – thúc đẩy việc tạo collagen, ớt chuông đỏ còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh được gọi là carotenoids.

Carotenoids là các chất màu thực vật chịu trách nhiệm về các màu đỏ tươi, vàng và cam mà bạn thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng có nhiều đặc tính kháng viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường.

Những loại hoa quả chống lão hoá hữu hiệu nhất

Bạn thấy đó công dụng của các loại quả trên đây trong việc chống lão hóa là vô cùng tuyệt vời. Ngoài việc chống lão hóa nó còn có tác dụng làm săn chắc làn da, giúp phòng chống các loại bệnh hiệu quả. Cho nên bạn đừng quên bổ sung các loại quả trên đây vào thực đơn hằng tuần để cải thiện sức khỏe và mang lại hiệu quả tác dụng chống lão hóa cho cơ thể tốt nhất nhé.

5/5 - (7 bình chọn)
Share.

Comments are closed.