Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả bơ có thắp hương được không? Tại sao?

0

Cập nhật vào 01/07

Trên thực tế không phải loại quả nào cũng phù hợp để thắp hương, chẳng hạn như quả sầu riêng, mít, mướp đắng, khế, ớt… Vậy quả bơ có thắp hương được không? Thắp hương quả bơ mang ý nghĩa xấu hay tốt, tìm hiểu qua bài viết sau.

Quả bơ có thắp hương được không?

là loại quả rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, một trong những vấn đề nhiều gia chủ quan tâm đó là không biết quả bơ có thắp hương được không. Câu trả lời là Có, quả bơ có thể thắp hương, vì những lý do sau:

  • Thứ nhất quả bơ không mang bất cứ ý nghĩa nào xấu cả, trong các quan niệm cha ông ta từ xa xưa để lại cũng không kiêng kỵ việc thắp hương quả bơ.
  • Thứ 2, quả bơ có vỏ trơn mịn, tượng trưng cho sự suôn sẻ, hanh thông
  • Thứ 3, quả bơ có hương thơm dịu nhẹ, thanh cao. Người ta thường chỉ tránh thắp hương những loại quả có mùi quá nặng, nồng như sầu riêng…
  • Thứ 4, bơ là trái cây ngon, giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều giá trị tốt cho sức khỏe, khi chín trái có vị ngọt, béo. Dân gian tránh thắp hương quả có vị chua, cay, đắng chát…
  • Thứ 5, quả bơ mọc trên thân cây cao, đảm bảo sạch sẽ, người xưa thường quan niệm nên kiêng thắp hương các loại quả mọc dưới đất vì dính phân, bùn bẩn.

Bên cạnh đó việc thờ cúng trái cây trên bàn thờ thể hiện lòng thành của gia chủ, chỉ cần có tâm thì gần như các loại quả đều mang lại ý nghĩa tốt, được tổ tiên, thần phật chứng giám, mang lại nhiều bình an, may mắn, sức khỏe cho gia chủ và các thành viên gia đình.

Xem thêm:

Số lượng hoa quả thắp hương bao nhiêu? Thắp hương 2 loại quả được không?

Quả cam có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Quả bơ có thắp hương được không? Tại sao?

Quả bơ có thể thắp hương vào những dịp nào?

Bạn có thể thắp hương quả bơ trên bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Thần Tài vào các ngày:
Bàn thờ tổ tiên: Thắp hương mùng 1, ngày rằm, ngày giỗ, ngày ăn hỏi, cưới xin, tiệc thôi nôi, các ngày quan trọng: đi xa, đi thi, ký kết hợp đồng làm ăn…

Bàn thờ Phật, bàn thờ thần tài: Thắp hương mùng 1, ngày rằm. Nếu có điều kiện, bạn có thể thắp hương hàng ngày đều được.

Đương nhiên bạn có thể thay phiên thắp hương các loại quả khác nhau, không nhất thiết lúc nào cũng thắp hương bơ. Bạn có thể dùng các loại quả mang ý nghĩa tốt đẹp khác để thắp hương trên bàn thờ tổ tiên, phật, thần tài như: táo, lựu, lê, xoài, chuối, phật thủ, na, dưa hấu, dứa, cam, quýt…

Quả bơ có thắp hương được không? Tại sao?

Nên thắp hương mấy quả bơ?

Trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ phật, thần tài, bạn nên thắp hương bơ với số lượng quả là số lẻ: 1, 3, 5, 7, 9… Tùy kích thước đĩa/mâm đựng quả mà bạn chọn số lượng sao cho phù hợp. Thông thường người ta sẽ thắp 3 hoặc 5 quả vì đây là số lượng vừa phải, dễ xếp, tạo sự cân đối hài hòa. Sở dĩ nên thắp hương bơ số lẻ bởi đây là quan niệm từ xa xưa, số lẻ tượng trưng cho số dương, là số mang lại may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ; còn các số chẵn như 2, 4, 6, 8… lại là các số ấm, mang ý nghĩa xui xẻo, thất bại. Do vậy gia chủ cần lưu ý điều này khi bày quả thắp hương trên bàn thờ cúng nhé.

Bên cạnh quả thì hoa hay nén hương thắp hương trên bàn thờ người ta cũng chọn số lẻ. Cụ thể người ta thường thắp 1 nén nhang, 3 nén nhang, 5 nén nhang… chứ ít ai thắp 2 nén nhang, 4 nén nhang cả…

Quả bơ có thắp hương được không? Tại sao?

Cách bày đĩa bơ thắp hương trên bàn thờ?

Đĩa thắp hương trên bàn thờ bạn nên chọn kích thước đĩa tương xứng với kích thước bàn thờ, nếu bàn thờ lớn có thể chọn đĩa lớn, ngược lại bàn thờ mà nhỏ thì nên chọn đĩa nhỏ. Chất liệu đĩa đựng phù hợp nhất là sứ hoặc đồng, thủy tinh… Khi bày hoa quả thắp hương trên đĩa, bạn xếp hoa quả gọn gàng, cân đối, đặt đĩa quả bơ cúng bên trái bàn thờ, bên phải là đặt bình hoa cúng. Điều này tuân thủ theo nguyên tắc “đông bình tây quả” của cha ông từ xưa để lại, mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ.

Những lưu ý khi chọn quả bơ để thắp hương trên bàn thờ?

Bạn nên đi chợ hoặc siêu thị từ sớm để có thể chọn lựa được những quả bơ tươi ngon nhất, trong trường hợp thắp hương sớm thì bạn có thể mua bơ từ chiều tối hôm trước, bảo quản kỹ để sáng sau thắp hương. Quả bơ chọn thắp hương cần đảm bảo mẫu mã đẹp, tươi, vỏ bóng mịn, không bị thối nát, dập hay sâu sẹo, không chọn quả bơ quá chín. Chọn các quả đều nhau về hình dáng, kích thước để khi bày biện cho đẹp.

Ngoài ra, gia chủ cần chú ý không nên rửa sạch quả bơ trước khi bày biện vì sẽ làm quả sớm bị héo hoặc thối nếu có chỗ đọng nước, chỉ cần dùng khăn giấy ẩm lau sạch quả là được.

Quả bơ có thắp hương được không? Tại sao?

Trên đây bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc quả mơ có thắp hương được không. Nhìn chung bơ là loại quả lành tính, mang ý nghĩa tốt đẹp, do vậy gia chủ hoàn toàn có thể thắp hương dâng lên tổ tiên, thần phật, cầu mong những điều may mắn nhất đến với gia đình mình.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (4 bình chọn)
Share.

Comments are closed.