Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả dứa có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả dứa?

0

Cập nhật vào 14/07

Quả dứa có gai nhọn nhưng lại có mùi thơm rất đặc trưng, khi chín lại có vị ngọt hấp dẫn. Quả dứa có thắp hương được không là băn khoăn của rất nhiều người.

Quả dứa có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả dứa?

Quả dứa có thắp hương được không? Tại sao?

Thắp hương bàn thờ gia tiên, thần phật, thần tài… là tín ngưỡng tốt đẹp của ông cha ta từ xưa đến nay, thể hiện nét đẹp văn hóa tâm linh, là lòng hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn… Trên bàn thờ thắp hương không thể thiếu mâm ngũ quả, việc lựa chọn loại quả gì để thắp hương tỏ lòng thành kính cũng được rất nhiều người quan tâm.

Thông thường người ta kiêng thắp hương các loại quả mọc sát đất vì chúng dính phân, đất bẩn; không thắp hương loại quả mùi quá nồng; không thắp hương quả có gai nhọn; không thắp hương quả có vị chua, cay, đắng, chát… Quả dứa có thắp hương được không? – Đây cũng là thắc mắc được khá nhiều người quan tâm.

Quả dứa có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả dứa?

Quả dứa hay có tên khác là quả thơm, khóm… là loại quả hương vị ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhiều người cho rằng vỏ quả dứa sần sùi, không thích hợp để thắp hương thế nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và không có căn cứ. Hiện chưa có bất cứ ghi chép hay lời truyền miệng nào từ ông cha nói về việc cần kiêng kỵ thắp hương bằng quả dứa.

Ngược lại quả dứa rất phù hợp để thắp hương trên bàn thờ vì nó có mùi thơm dịu nhẹ, thanh tao. Dáng quả dứa đẹp, màu sắc quả khi chín màu vàng tươi tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn. Thắp hương quả dứa sẽ mang lại bình an, thịnh vượng và xua đi những điều xui xẻo, tai ương cho gia chủ.

Xem thêm:

Số lượng hoa quả thắp hương bao nhiêu? Thắp hương 2 loại quả được không?

Quả cam có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Quả dứa có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả dứa?

Quả dứa thắp hương vào những dịp nào?

Là loại quả mang ý nghĩa may mắn, do vậy dứa có thể thắp hương vào hầu hết các dịp quan trọng: mùng 1, ngày rằm, ngày giỗ, ngày cưới, ngày thôi nôi. Dứa có thể thắp hương trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật hoặc bàn thờ ông Địa, Thần Tài đều rất tốt.

Nên thắp hương mấy quả dứa?

Số lượng hoa quả thắp hương thực tế phụ thuộc vào kích thước đĩa bày và kích thước bàn thờ. Thế nhưng theo quan niệm của ông cha ta ngày xưa thì nên thắp hương hoa hoặc quả số lẻ vì số lẻ là số dương, tượng trưng cho những điều may mắn tốt đẹp; còn số chẵn là số âm, thường mang ý nghĩa không tốt. Do đó bạn có thể thắp hương 1, 3, 5… quả dứa trên bàn thờ. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thắp hương cùng 2 – 3 loại quả khác: táo, ổi, thanh long… để mâm ngũ quả thêm đẹp, bắt mắt và trông đầy đặn.

Cách bài trí đĩa dứa thắp hương trên bàn thờ?

Bày trí dứa trên bàn thờ sao cho hợp phong thủy tâm linh là điều mà rất nhiều người quan tâm. Các cụ xưa thường có câu “đông bình, tây quả”, hàm ý khi bày biện hoa quả trên bàn thờ thì chúng ta đặt ở phía đông bàn thờ bình hoa cúng, còn phía tây bàn thờ đĩa quả cúng. Có nghĩa là chúng ta nên đặt đĩa dứa cúng ở bên trái bàn thờ, lọ hoa ở bên phải bàn thờ theo hướng nhìn từ cửa chính vào. Trong trường hợp 2 bên trái – phải bày 2 lọ hoa thì đĩa dứa cúng sẽ được bày ở vị trí trung tâm bàn thờ.

Quả dứa có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả dứa?

Lưu ý gì khi chọn quả dứa thắp hương?

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn dứa để thắp hương:

  • Khi mua dứa thắp hương, tốt nhất bạn nên đi chợ vào sáng sớm, lúc này dứa sẽ được tươi và đẹp nhất, chưa bị nhiều người chọn lựa, nhặt nhạnh nhiều.
  • Những quả dứa lựa chọn nên có độ chín vừa tới, vỏ dứa pha xanh và cam, sờ cứng, lá dứa tươi xanh, cứng cáp, không bị dập nát. Tuyệt đối không nên chọn những quả dứa chín nẫu hoặc bị dập nát, thối, hư hỏng.
  • Không sử dụng quả dứa giả làm bằng nhựa để thắp hương vì sẽ không tỏ lòng thành kính.
  • Dứa mua về nếu bẩn thì bạn cần lau sạch sẽ loại bỏ bụi bẩn trước khi đặt lên bàn thờ thắp hương gia tiên, thần phật.

Quả dứa có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả dứa?

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc quả dứa có thắp hương được không. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, đừng quên gửi câu hỏi về hoaquathanhha.com để được giải đáp chi tiết nhé!

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.