Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả hồi có tác dụng chữa bệnh như thế nào

0

Cập nhật vào 21/01

Quả hồi được biết đến như một gia vị nấu các món ăn Việt như phở, bò kho,… Tuy nhiên trong lĩnh vực y học, loại quả này lại mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể con người.

Quả hồi có nguồn gốc như thế nào?

Quả hồi hay hoa hồi có tên gọi tiếng Anh là Aniseed. Quả có tám đài xòe ra như cánh hoa với mỗi đài dài khoảng 10 – 15mm. Quả có màu xanh lục khi còn non và khi về già thì chuyển dần sang màu nâu gỗ. Mùa thu hoạch chia thành hai đợt, đợt một từ tháng 6 đến tháng 9 và đợt hai kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau.

Quả hồi và tác dụng chữa bệnh của quả hồi

Quả hồi có nguồn gốc từ các tỉnh phía Nam Trung Quốc. Về sau được phân bố rộng rãi tại các nước thuộc khu vực Bắc Mỹ, Đông Á và Đông Nam Á. Tại Việt Nam, loại quả này được trồng phổ biến tại Lạng Sơn và một số vùng tại khu vực Đông Bắc như Bắc Cạn, Cao Bằng.

Tác dụng chữa bệnh của quả hồi

Quả hồi có các công dụng chữa bệnh sau:

  • Kích thích tiêu hóa, chữa chứng đau dạ dày: Bên trong quả hồi có chứa các enzym có tác dụng kích thích tiêu hóa, làm giảm các hoạt động co bóp của dạ dày, giúp dạ dày trở nên dễ chịu hơn
  • Giúp kích thích vị giác: Quả hồi có công dụng kích thích vị giác, khiến chúng ta có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.
  • Giúp lợi sữa cho mẹ bầu: Mẹ bầu nếu thiếu sữa có thể đun quả hồi để lấy nước uống. Uống nước quả hồi sẽ giúp gia tăng tuyến sữa, từ đó có được nguồn sữa dồi dào cho con bú

Quả hồi và tác dụng chữa bệnh của quả hồi

  • Chữa đau nhức, thấp khớp: Quả hồi có tác dụng điều trị đau nhức rất hiệu quả, đặc biệt là với người già. Chỉ cần sử dụng quả hồi khô ngâm với rượu. Sau đó, lấy rượu hoa hồi này xoa bóp vào chỗ bị đau trước khi đi ngủ. Sau một thời gian, chúng ta sẽ thấy cảm giác đau nhức dần biến mất.
  • Chữa cảm cúm, tiêu đờm: Quả hồi có tác dụng tiêu khử đờm, làm dịu đường hô hấp. Do vậy, khi bị cảm lạnh kèm theo ho có đờm, chúng ta nên pha hoa hồi với nước ấm để uống điều trị
  • Giúp lưu thông khí huyết: Ngâm chân bằng nước hoa hồi kết hợp cùng vài tép xả trước khi đi ngủ vừa giúp thư giãn lại vừa giúp lưu thông khí huyết, thông kinh mạch. Từ đó giúp an thần và ngủ ngon hơn. Đồng thời phương pháp này cũng giúp giữ ấm rất tốt.
  • Chữa nôn mửa, ỉa chảy: Chúng ta có thể dùng bột quả hồi pha với nước ấm để làm giảm cơn ói hoặc cơn đi ngoài ỉa chảy.
  • Giúp kháng khuẩn và kháng viêm: Tinh dầu làm từ quả hồi có khả năng sát khuẩn, trị ghẻ lở và nấm da hiệu quả

Quả hồi và tác dụng chữa bệnh của quả hồi

  • Điều trị hôi miệng: Quả hồi có công dụng chống lại các vi khuẩn gây hôi miệng, gây ra các hơi thở có mùi. Do vậy để có được hơi thở thơm tho hơn, chúng ta chỉ cần nhai 1 – 2 đài hoa mỗi ngày là được.
  • Giúp ngăn ngừa lão hóa, chống nếp nhăn và tàn nhang: Sử dụng tinh dầu quả hồi kết hợp với nước ấm để xông mặt. Sẽ giúp làn da của chúng ta được sạch sẽ hơn, loại bỏ được bã nhờn và bụi bẩn, khiến làn da trở nên trắng hồng, mềm mịn hơn. Xem thêm: Những loại hoa quả chống lão hoá hữu hiệu nhất

Những lưu ý khi sử dụng quả hồi

Quả hồi có nhiều công dụng tốt đối với cơ thể. Tuy nhiên khi sử dụng loại quả này, chúng ta không nên quá lạm dụng để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt, không nên sử dụng quả hồi cho trẻ nhỏ dưới ba tuổi.

Quả hồi và tác dụng chữa bệnh của quả hồi

Quả hồi có giá bao tiền 1kg?

Giá bán quả hồi thường không có định, phụ thuộc nhiều vào mùa thu hoạch và loại quả mà chúng ta mua. Nếu mua quả tươi thì giá sẽ dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/kg. Quả khô có giá từ 150.000 – 250.000 đồng/kg. Đây là mức giá khá ổn đối với công dụng mà loại quả này mang lại.

Để mua quả hồi, chúng ta có thể tìm mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các quầy thuốc Đông Y hoặc trên các website thương mại điện tử. Nếu đặt mua online, chúng ta nên đặt tại các địa chỉ uy tín để tránh mua phải kém chất lượng.

Quả hồi và tác dụng chữa bệnh của quả hồi

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.