Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những điều bạn chưa biết về quả hồng trứng

0

Cập nhật vào 21/05

Mỗi năm một lần mùa thu đến mang theo cái gió, cái nắng nhè nhẹ như đang báo hiệu cho một mùa hồng trứng đỏ mọng, trĩu quả đã đến. Lá hồng dần rụng hết thay vào đó là những cành cây nặng quả đỏ rực cả một vùng trời khiến ai có dịp đến thăm cũng ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt vời ấy.

Hồng trứng có nguồn gốc từ đâu?

Hồng trứng là loại trái cây thuộc chi thị (Diospyros) bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng lại được trồng phổ biến tại Nhật Bản. Sau này được trồng trên khắp các miền Đông Á và đến tận thế kỷ thứ 19 mới du nhập vào Châu u. Giống hồng này có hình dáng con cù khi còn xanh vị rất chát do chứa lượng tanin cao, chỉ ăn được khi hồng đã chín mềm, đỏ mọng.

Những điều bạn chưa biết về quả hồng trứng

Sở dĩ có cái tên gọi hồng trứng vì nó có hình dáng như quả trứng gà, vỏ ngoài trơn bóng láng mịn. Khi chín vỏ chuyển từ màu cam thành màu đỏ rất bắt mắt vị ngọt lịm, những chỗ chứa hạt sẽ hóa thạch ăn giòn như thạch nên được mọi người rất ưa thích.

Tại Việt Nam hồng trứng được trồng ở rất nhiều nơi nhưng nổi tiếng nhất là hồng trứng Đà Lạt với vị thơm ngọt đặc trưng và thành phần dinh dưỡng cao.

Thành phần dinh dưỡng của quả hồng trứng

Thành phần dinh dưỡng có trong 100 gam quả hồng:

  • Năng lượng: 70 kcal
  • Carbohydrate: 18,59 gam trong đó có 12,53 gam đường và 3,6 gam chất xơ
  • Chất béo: 0,19 gam và chất đạm: 0.58 gam
  • Vitamin A: 10% DV; vitamin C: 9% DV; vitamin B6: 8% DV; vitamin E: 5% DV; Thiamine (B1): 3% DV; vitamin K: 2%
  • DV; Riboflavin (B2): 2% DV; Folate (B9): 2% DV; Choline: 2% DV; Niacin (B3): 1% DV;…
  • Khoáng chất: Mangan: 17% DV; Magie: 3% DV; Kali: 3% DV; Photpho: 2% DV; Kẽm; Sắt; Canxi;…(% DV: Tỷ lệ phần trăm hàm lượng so với hàm lượng cần thiết nạp vào cơ thể một ngày của người trưởng thành)

Những điều bạn chưa biết về quả hồng trứng

Những tác dụng tuyệt vời của quả hồng trứng đối với sức khỏe

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Quả hồng trứng chín có nhiều chất xơ giúp kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng, thuận lợi đồng thời có tác dụng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón. Do đó giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả. Ngoài ra hồng xanh với vị chát đặc trưng còn có khả năng chữa tiêu chảy vô cùng hiệu quả.

  • Kháng viêm, chống nhiễm trùng

Quả hồng trứng chứa rất nhiều chất phytochemicals, polyphenol và catechin. Các chất này góp phần rất lớn trong việc giảm viêm, nhiễm. Đặc biệt phải kể đến là catechin. Catechin là một chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng mạnh.

Những điều bạn chưa biết về quả hồng trứng

  • Tăng khả năng miễn dịch

Hồng trứng khi chín rất giàu Vitamin C, chất này có tác dụng kích thích hình thành tế bào bạch cầu tạo thành hàng rào bảo vệ trước vi khuẩn lạ xâm nhập từ đó tăng khả năng miễn dịch của con người.

  • Tăng cường thị lực

Những trái cây với màu đỏ, cam đặc trưng thường chứa rất nhiều Vitamin A là thần dược giúp cho đôi mắt khỏe, đẹp. Xem thêm: Hoa quả giúp mắt sáng tinh nhanh bạn nên ăn mỗi ngày

  • Chống ung thư

Quả hồng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Các chất chống oxy hóa này hoạt động như một hàng rào bảo vệ cơ thể giúp chống lại và phá hủy các tế bào tự do là tác nhân dẫn đến ung thư. Xem thêm: Các loại hoa quả phòng chống bệnh ung thư hiệu quả

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

Quả hồng trứng chỉ cung cấp 120 – 130 kcal và 0.3g chất béo cho người dùng nên hồng trứng chính là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho người giảm cân đưa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình.

  • Cầm máu

Theo đông y vỏ của quả hồng có tác dụng cầm máu rất hiệu quả. Chất tanin trong quả hồng có khả năng sát trùng và tạo lớp màng mỏng ngăn xuất huyết, làm đông máu.

Những điều bạn chưa biết về quả hồng trứng

Bí kíp chọn hồng trứng tươi, ngon

Để chọn được những quả hồng ngon nhất chúng ta có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau:

  • Cuống hồng còn xanh nhưng không quá cũ, mốc
  • Quả hồng phải có màu đỏ đều, căng tròn
  • Những quả có đáy tròn thường là không hạt hoặc ít hạt
  • Cầm hồng trên tay thấy chắc và nặng tay

Hồng trứng phải chín mọng thì mới có thể ăn được bởi khi chưa chín quả sẽ rất chát. Nếu quả bạn chọn mà vẫn chưa chín kỹ có thể đem ủ một vài ngày để quả chín đều rồi hãy thưởng thức nhé.

Hồng trứng nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay là hồng trứng Đà Lạt nở rộ từ cuối tháng 8 cho đến đầu tháng 12.

Giá loại quả này có giá dao động chủ yếu từ 15,000 – 30,000đ/kg và tùy thuộc vào chất lượng cũng như thời gian của hồng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hồng trứng được bày bán khắp nơi bạn nên cảnh giác với các loại hồng không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhập về từ Trung Quốc qua một số đặc điểm sau:

  • Hồng chín gốc thường núm quả có các đốm đen màu sắc không bắt mắt đỏ rực như hồng Trung Quốc.
  • Hồng Việt Nam trồng và chăm bón tự nhiên sẽ đem lại vị quả ngọt thơm, dẻo mà không ngấy khác với hồng Trung Quốc là ngọt nhưng không thơm.
  • Hồng Trung Quốc được bày bán quanh năm còn Việt Nam thì chỉ mùa thu mới có.
  • Do sử dụng nhiều chất bảo quản nên hồng Trung Quốc sẽ lâu bị hỏng còn Việt Nam thì chỉ để 1-2 ngày là quả đã chín mềm nếu sử dụng không nhanh rất dễ bị hỏng.

Những điều bạn chưa biết về quả hồng trứng

Trên đây là một số kinh nghiệm mua và lựa chọn hồng cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn có thể lựa chọn được loại hồng trứng thơm ngon, chất lượng nhất.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.