Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả khu mấn là gì? Quả khu mấn có thật không?

0

Cập nhật vào 14/07

Đã bao giờ bạn tò mò về tên loại quả khu mấn – đặc sản Nghệ An, Hà Tĩnh chưa. Bạn thắc mắc không biết quả khu mấn có vị gì, có tác dụng gì đối với sức khỏe không. Hãy tìm hiểu ý nghĩa thực sự của loại quả này trong bài viết dưới đây nhé!

Mời bạn đọc thêm:

Quả khu mấn là gì?

Quả khu mấn còn gọi là quả khu mứn loại “đặc sản” nổi tiếng ở Nghệ An và Hà Tĩnh. Loại quả này được rất nhiều người Nghệ Tĩnh nói trêu đùa nhau, khiến mọi người xung quanh không biết loại quả này có gì đặc biệt đến vậy. Nhiều người không biết còn đòi các bạn Nghệ An, Hà Tĩnh phải chiêu đãi mình đặc sản quả khu mấn xem thử mùi vị ra sao mà lại nổi tiếng đến vậy.

Tuy nhiên thực tế thì không có quả khu mấn nào có thể ăn được. Cũng không có quả khu mấn thật ngoài đời, đây là cụm từ lóng, tiếng địa phương mà người Nghệ – Tĩnh dùng để trêu đùa nhau một cách có hàm ý.

Quả khu mấn là gì? Quả khu mấn có thật không? 1

Quả khu mấn nghĩa bóng là gì?

Nếu đến hoặc ai đó người Nghệ An, Hà Tĩnh nói mời bạn ăn Quả khu mấn thì cũng đừng tưởng thật nhé, bởi theo phương ngữ Nghệ An, Hà Tĩnh thì:

  • Khu có nghĩa là mông.
  • Mấn có nghĩa là váy.

Những năm 60, 70 của thế kỷ XX, ở vùng Nghệ Tĩnh (Nay là Nghệ An – Hà Tĩnh), từ khu mấn muốn nói đến phần mông mặc váy đen vải thô của các chị em lao động. Sau những giờ làm việc vất vả, các bà, các chị, các cô lại ngồi nói chuyện làng trên xóm dưới rôm rả, vui vẻ mà không để ý mình đang ngồi ở vệ cỏ, bãi đất, bãi cát khiến cho phần mông bị dính bẩn. Ngồi càng lâu thì lớp vải ở mông càng quện đất, cát lại dày cộp, nhìn vừa bẩn vừa ghê. Đây là một hành động quen thuộc của những bác nông dân thời bấy giờ, vì đi làm nông về, ai ai cũng dính bẩn, cũng mệt, nên các bác bạ đâu ngồi đấy.

Quả khu mấn là gì? Quả khu mấn có thật không? 2

Chính vì vậy từ khu mấn có nghĩa là mông quần vừa xấu vừa bẩn, nghĩa bóng còn được dùng để nói ý nghĩa giá trị việc làm và thái độ với đối tượng mà người nói không thích.

Khu mấn là từ “đặc sản” của Nghệ An. Nếu đến Nghệ An mà ai đó nói mời bạn ăn Quả khu mấn thì người ta đang trêu bạn đó. Quả khu mấn không phải là một loại quả mà là tiếng lóng với ý nghĩa như trên.

Vậy bạn đã biết quả khu mấn nghĩa là gì rồi phải không nào! Nói chung trước khi đòi ăn quả gì thì lên mạng tìm hiểu trước nhé, tránh để bị lừa cho ăn quả khu mấn – “đặc sản “ Nghệ An, Hà Tĩnh thì cũng thốn lắm đấy nha!

Quả khu mấn là gì? Quả khu mấn có thật không? 3

5/5 - (7 bình chọn)
Share.

Comments are closed.