Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả kiwi có thắp hương được không?

0

Cập nhật vào 19/04

Việc thắp hương thờ cúng không phải chuyện đơn giản nên mọi người khá khắt khe trong việc lựa chọn hoa quả để thắp hương, không phải loại quả nào cũng có thể bày lên bàn thờ. Vậy quả kiwi có thắp hương được không? Thắp hương quả kiwi mang ý nghĩa xấu hay tốt, tìm hiểu qua bài viết sau.

Quả kiwi có thắp hương được không?

Kiwi là loại quả phổ biến rất được người dân yêu thích bởi hương vị độc đáo và những tác dụng với sức khỏe con người mà nó mang lại. Bởi vậy nhiều người muốn dùng loại quả yêu thích này để thắp hương dâng lên hiếu kính với tổ tiên. Nếu bạn đang thắc mắc thắp hương bằng quả kiwi có được không thì câu trả lời là có.

Kiwi hay còn gọi là dương đào là một loại quả mọng có nguồn gốc từ Trung Quốc, ăn rất ngon. Quả kiwi có vỏ mỏng màu nâu nhạt, bên trong có phần thịt màu xanh lục nhạt hoặc vàng với những hàng hạt nhỏ màu đen. Kiwi có hương vị độc đáo với một chút vị chua pha ngọt cực hấp dẫn.

Quả kiwi không chỉ ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa hay giảm nguy cơ mắc các bệnh khác. Ngoài ra, quả kiwi không mang bất cứ ý nghĩa nào xấu cả. Những kiêng kỵ về trái cây khi thắp hương cần lưu ý là: Không thắp hương những quả có vị chua, cay, đắng, chát (chua ở đây là thuần vị chua như khế, nhót,…), quả có gai nhọn, quả mọc sát đất, quả có mùi nồng,… Quả kiwi không vi phạm điều nào phía trên nên hoàn toàn có thể thắp hương dâng lên tổ tiên.

Quả kiwi có thắp hương được không?

Quả kiwi có thể thắp hương vào những dịp nào?

Quả kiwi có thể thắp hương vào mọi dịp lễ, trên bàn thờ tổ tiên hay bàn thờ Phật, bàn thờ Thần Tài.

Bàn thờ tổ tiên: Thắp hương mùng 1, ngày rằm, ngày giỗ, đám cưới, các ngày quan trọng: đi xa, đi thi, ký kết hợp đồng làm ăn…

Bàn thờ Phật, Thần tài: Thắp hương mùng 1, ngày rằm hàng tháng. Nếu có điều kiện, bạn có thể thắp hương hàng ngày đều được.

Đặc biệt có thể dùng quả kiwi để bày mâm ngũ quả vào ngày Tết. Vỏ quả kiwi có màu nâu, khi dùng để bày mâm ngũ quả thì nó sẽ ứng với hành thổ trong ngũ hành.

Quả kiwi có thắp hương được không?

Nên thắp hương mấy quả kiwi?

Trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, thần tài, bạn nên thắp hương quả kiwi với số lượng quả lẻ: 1, 3, 5, 7,… Tùy vào kích thước đĩa đựng quả mà bạn chọn số lượng sao cho phù hợp. Thông thường nếu cúng riêng kiwi, người ta sẽ thắp 3 hoặc 5 quả vì đây là số lượng vừa phải, dễ xếp, tạo sự cân đối hài hòa. Sở dĩ nên thắp hương kiwi số lẻ bởi đây là quan niệm từ xa xưa, số lẻ tượng trưng cho số dương, là số mang lại may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ; còn các số chẵn như 2, 4, 6, 8… lại là các số âm, mang ý nghĩa xui xẻo, thất bại. Do vậy gia chủ cần lưu ý điều này khi bày quả thắp hương trên bàn thờ cúng nhé.

Bạn cũng có thể kết hợp thắp hương quả kiwi với 2 – 4 loại quả khác để cho mâm quả thêm đẹp mắt và đầy đủ, sung túc.

Quả kiwi có thắp hương được không?

Cách bày đĩa kiwi thắp hương trên bàn thờ?

Đĩa thắp hương trên bàn thờ nên chọn kích thước tương xứng với kích thước bàn thờ, nếu bàn thờ lớn có thể chọn đĩa lớn, ngược lại bàn thờ mà nhỏ thì nên chọn đĩa nhỏ. Chất liệu đĩa đựng phù hợp nhất là sứ hoặc đồng, thủy tinh… Khi bày quả kiwi thắp hương trên đĩa, bạn sắp xếp quả gọn gàng, cân đối, đặt đĩa kiwi bên trái bàn thờ, bên phải là đặt bình hoa cúng. Điều này tuân thủ theo nguyên tắc “đông bình tây quả” của cha ông từ xưa để lại, mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ.

Quả kiwi có thắp hương được không?

Những lưu ý khi chọn quả kiwi để thắp hương trên bàn thờ?

Kiwi khi thắp hương cần chọn lựa tỉ mỉ, kỹ lưỡng để đem lại sự chỉn chu và thành kính. Dưới đây là một vài cách lựa kiwi ngon để thắp hương cho bạn tham khảo.

Sờ vào phần cuống: dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần đầu cuống kiwi, nếu cuống mềm thì quả đó ngọt (nghĩa là đã chín) còn cuống cứng thì quả đó chua (chưa chín). Khi thắp hương thì nên chọn quả có vị ngọt ngào, ít chua.

Quan sát bên ngoài quả: nên chọn quả to tròn và có độ cong nhất định, tránh những quả bị méo mó hay bẹp dính. Bên cạnh đó, quả có nhiều lông tơ bên ngoài cũng là quả ngon.

Kiểm tra phần vỏ kiwi: bạn có thể xoay quả kiwi một vòng để xem độ trơn láng của vỏ. Nếu trơn và không có dấu vết gì thì đó là quả ngon. Tránh chọn những quả có vết côn trùng đốt hoặc có vết bầm dập.

Thêm nữa, gia chủ cũng cần chú ý không nên rửa quả kiwi trước khi thắp hương vì nước ngấm vào sẽ làm quả sớm bị hỏng hoặc thối, đặc biệt khi thắp hương lâu ngày như trong dịp Tết Nguyên Đán. Chỉ cần dùng khăn giấy ẩm lau sạch quả là được.

Quả kiwi có thắp hương được không?

Nhìn chung, việc lựa chọn trái cây để thờ cúng là cần thiết nhưng không phải quan trọng nhất. Quan trọng nhất vẫn là lòng thành của gia chủ, chỉ cần có tâm thì gần như các loại quả đều mang lại ý nghĩa tốt, mang lại bình an, may mắn, sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

 

Xem thêm các loại quả cúng:

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.