Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả nho có tác dụng gì? Ăn nhiều có tốt không?

0

Cập nhật vào 23/03

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết loại trái cây này mang đến những tác dụng gì đối với sức khỏe. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu lợi ích tuyệt vời mà trái nho mang đến qua bài viết sau.

1. Quả nho có tác dụng gì?

Tốt cho gan

Trong trái nho chứa các hoạt chất tự nhiên, glucose, nhiều loại vitamin và cellulose, nó rất hiệu quả trong việc bảo vệ gan, giảm cổ trướng và phù chi dưới. Ngoài ra, các thành phần trong nho cũng có thể cải thiện albumin huyết tương và làm giảm transaminase, rất có lợi cho người bị viêm gan, gan nhiễm mỡ, thậm chí là xơ gan.

Giúp xương chắc khỏe

Nho cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của xương, vitamin K có thể coi là quan trọng nhất trong số đó, đóng một vai trò chính yếu trong việc giữ canxi cho xương của bạn.

Nho cũng chứa một số canxi, phốt pho, magiê, kali và mangan giúp cải thiện mật độ xương.

Quả nho có tác dụng gì?

Tốt cho tim mạch

Nho có thể ngăn ngừa hình thành huyết khối tốt hơn aspirin và có thể làm giảm nồng độ cholesterol huyết thanh, giảm sự gắn kết tiểu cầu, và có vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Đối với những người không hay ăn nho nhưng thường xuyên uống rượu vang ủ từ nho cũng có tác dụng tốt tương tự. Trong rượu vang có hàm lượng lớn các polyphenol gồm tannin, resveratrol và khoảng 5000 hợp chất thực vật khác ức chế các LDL cholesterol giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông gây ra tai biến mạch máu não, đột quỵ… Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong rượu vang cũng giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Ngừa táo bón

Nho rất có hiệu quả trong việc phòng chống chứng táo bón, do chứa các loại axit hữu cơ, đường và cellulose. Nho làm giảm táo bón bằng cách tăng cường sức mạnh các cơ ở dạ dày và ruột non.

Nho cũng có chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan, có nghĩa là những chất xơ này vẫn còn nguyên vẹn khi đi qua hệ tiêu hóa. Lượng lớn chất xơ này sẽ thúc đẩy sự hình thành và bài tiết phân, do vậy, nho có thể khiến bạn đi đại tiện thường xuyên hơn.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nho chứa nhiều vitamin, axit hữu cơ, axit amin và đường glucose, có tác dụng kích thích dây thần kinh não. Do vậy những người bị suy nhược thần kinh hay mệt mỏi thì nên ăn nho thường xuyên để cải thiện tốt hơn.

Ngừa cảm lạnh

Hàm lượng chất xơ trong nho rất lớn, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách làm tăng số lượng lớn tế bào Delta T và Game trong cơ thể.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận

Nho có thể làm giảm đáng kể nồng độ axit uric và giúp loại bỏ axit ra khỏi hệ tiết niệu, do vậy, làm giảm áp lực lên thận. Do nho chứa rất nhiều nước, nên sẽ kích thích đi tiểu, giúp loại trừ axit uric còn tích tụ trong cơ thể ra ngoài.

2. Ăn nho nhiều có tốt không?

Mặc dù nho có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe nhưng nhìn chung chúng ta ăn thực phẩm nào cũng cần điều độ với lượng vừa phải, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Cụ thể một chén nho chứa tới 27g carbohydrate vượt khỏi sức chứa của cơ thể làm mất cân bằng dinh dưỡng, khi dùng quá nhiều nho dẫn đến quá tải carbohydrate và thiếu protein và chất béo.

Ngoài ra khi ăn nho nhiều bạn hấp thụ lượng chất xơ lớn làm cơ thể không tiêu hóa toàn bộ được kéo theo ứ đọng lại táo bón, có khi bị tiêu chảy vì cơ thể cố thải bớt chất xơ ra ngoài. Do vậy cách tốt nhất mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 6 – 7 quả nho mà thôi.

3. Những món ăn, thức uống ngon miệng được làm từ nho

3.1. Rượu vang nho

Nhắc tới những thức uống được làm từ nho thì không thể nào không kể đến rượu vang. Hương vị rượu vang nồng nàn, mê say, hòa quyện mùi hương của nho cùng với nhiều loại trái cây giúp kích thích vị giác, không thể thiếu trong các bữa ăn buổi hẹn hò hoặc gặp mặt đối tác… Nổi tiếng nhất hiện nay vẫn là dòng rượu vang đến từ Pháp được ủ bằng thùng gỗ sồi, càng để lâu càng cho hương vị quyến rũ, say mê lòng người. Hiện trên thị trường có rất nhiều nơi bán rượu vang giả, uống hại sức khỏe mà hương vị không ngon, do vậy người tiêu dùng cần tìm đến các địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được rượu vang chuẩn vị.

Rượu vang nho

Bạn có thể tìm đến Wine VN – Thương hiệu rượu vang nổi tiếng ở Việt Nam để lựa cho mình những chai rượu vang thật, nhập khẩu trực tiếp từ Pháp với giá thành hợp lý.

3.2. Mứt nho

Nếu bạn ưa ngọt và thích ăn vặt có thể tự mình làm món mứt nho thơm ngon. Để làm mứt nho bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 1kg nho xanh, 350g đường trắng.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch nho, tách từng quả ra khỏi chùm. Chỉ chọn các quả tươi ngon. Sau đó đem nho khô đi sấy trong 8 – 10 tiếng ở nhiệt độ 75 đến 90 độ C.
  • Bước 2: Cho nho sấy vào nồi cùng với đường, bắc lên bếp với lửa nhỏ khuấy đều tay để đường bám đều lên trái nho.
  • Bước 3: Khi thấy nho khô và đường quyện lại với nhau, khô lại, độ ẩm giảm còn khoảng 15% thì tắt bếp, để nguội rồi cho mứt nho vào hũ và đậy lại, ăn dần.

3.3. Nước ép nho

Nước ép nho là thức uống được chị em phụ nữ vô cùng yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, hơn nữa còn làm đẹp da, chống lão hóa. Cách làm nước ép nho cũng rất đơn giản, nhanh chóng. Đầu tiên, bạn cho 250g nho vào máy ép trái cây, ép để lấy phần nước ép nho. Sau đó, cho nước ép ra ly, thêm nước đường, đá viên rồi khuấy đều là hoàn tất. Trong trường hợp không có máy ép trái cây, bạn cho nho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây bỏ phần xác, lấy phần nước là được nhé!

Nước ép nho

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu quả nho có tác dụng gì tốt cho sức khỏe. Để giúp kích thích vị giác hơn, bạn chú ý học thêm nhiều cách chế biến món ăn, thức uống chế biến từ nho, bảo vệ sức khỏe bản thân nhé!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.