Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả thần kỳ là quả gì? Tác dụng của quả thần kỳ

0

Cập nhật vào 24/05

Quả thần kỳ là loại quả đặc biệt, có khả năng đánh lừa vị giác người ăn. Tại Việt Nam, ngoài được sử dụng để làm cảnh, quả thần kỳ còn được sử dụng để điều trị một số loại bệnh. Vậy quả thần kỳ là quả gì? Tác dụng của quả thần kỳ như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Quả thần kỳ là quả gì?

Quả thần kỳ (tên tiếng Anh: Miracle Fruit, tên khoa học Synsepalum Dulcificum) là quả mọng thân gỗ, không vị, màu đỏ tươi, mọc thành từng chùm từ 3 – 5 quả. Thần kỳ có hình dáng thuôn dài khoảng 2cm, gần giống với cà chua bi.. Phần thịt bên trong màu đỏ hồng, chỉ có 1 hạt duy nhất bên trong quả có dạng hình elip, được bao bọc bởi lớp màng mỏng màu trắng đục.

Quả thần kỳ có nguồn gốc từ Tây Phi, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1725 bởi nhà thám hiểm người Pháp Des Marchais. Sau đó được trồng phổ biến tại các nước Đông Nam Á và Châu Mỹ.

Quả thần kỳ là quả gì? Tác dụng của quả thần kỳ

Thành phần hóa học của quả thần kỳ

Theo thống kê của các nhà khoa học, trong 100g quả thần kỳ có chứa:

  • Calo: 3,8
  • Tổng chất béo: 0,2g
  • Natri: 0,1mg
  • Kali: 18mg
  • Carbohydrate: 0,9g
  • Chất đạm: 0,1g
  • Vitamin C: 12%

Tác dụng của quả thần kỳ

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân

Quả thần kỳ được ví như chất phụ gia không đường, có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ quá trình giảm cân. Chúng đảm nhận vai trò làm chất tạo ngọt, giúp chúng ta không cần bỏ thêm đường mà vẫn cảm nhận được vị ngọt của đồ ăn. Bên cạnh đó, quả thần kỳ có hàm lượng calo vô cùng thấp và không có chất béo, sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều lượng calo tiêu thụ.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Mặc dù chỉ chứa một hàm lượng nhỏ vitamin C, nhưng quả thần kỳ vẫn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Cụ thể, vitamin C giúp kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, xây dựng phòng tuyến bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và nhiễm trùng

  • Điều chỉnh lượng đường trong máu

Các bệnh nhân đái tháo đường được bác sĩ khuyến cáo hạn chế tối đa lượng đường sử dụng trong ăn. Do đó, quả thần kỳ sẽ đánh lừa vị giác của họ, biến mọi thực phẩm ăn kế tiếp trở thành vị ngọt. Khiến bệnh nhân mất đi cảm giác thèm ngọt. Giúp người bệnh duy trì được chế độ ăn phù hợp và không ảnh hưởng đến vị giác.

  • Hỗ trợ triệu chứng giảm vị giác của bệnh nhân ung thư

Người mắc bệnh ung thư sau khi trải qua quá trình xạ trị có thể sẽ gặp phải chứng giảm vị giác. Thông thường khi xạ trị xong, người bệnh luôn có cảm giác đắng trong miệng khiến việc ăn uống trở nên ngon. Vậy nên để làm giảm tình trạng này, người nhà có thể cho bệnh nhân ăn quả thần kỳ để loại bỏ các mùi vị khó chịu. Giúp người bệnh ăn ngon hơn và không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Quả thần kỳ là quả gì? Tác dụng của quả thần kỳ

Những lưu ý khi sử dụng quả thần kỳ

Quả thần kỳ có khả năng đánh lừa vị giác của người ăn. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng khi ở dạng trái tươi. Bởi hợp chất miraculin trong quả thần kỳ chỉ tồn tại ở nhiệt độ thường, dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Do đó khi đun nấu, quả thần kỳ sẽ không còn khả năng đánh lừa vị giác nữa.

Bên cạnh đó, hợp chất miraculin chỉ có khả năng đánh lừa vị giác chứ không thể thay đổi được cấu trúc bên trong của thực phẩm. Do đó, khi bệnh nhân lạm dụng quả thần kỳ để sử dụng các thực phẩm có tính acid với số lượng lớn sẽ gây nguy hại tới niêm mạc và dạ dày. Thậm chí khi dùng lâu ngày sẽ dẫn đến viêm loét miệng, vòm họng hoặc ung thư dạ dày, gan. Vậy nên để đảm bảo an toàn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những hậu quả không mong muốn.

Quả thần kỳ là quả gì? Tác dụng của quả thần kỳ

Mua quả thần kỳ ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thần kỳ là loại quả quý hiếm, không quá phổ biến ở Việt Nam. Do đó giá của khá là đắt. Hiện nay trung bình 1kg quả thần kỳ dao động từ 600.000 – 1.600.000 đồng.

Để mua quả thần kỳ, bạn có thể tới các cửa hàng, siêu thị bán hoa quả nhập khẩu. Hoặc tìm kiếm trên các website, trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… Tuy nhiên với cách mua này, bạn dễ mua phải hàng kém chất lượng. Bởi thần kỳ là quả hiếm, giá đắt nên nhiều người bán dựa vào đó để trục lợi. Vậy nên trước khi mua bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nhé!

Quả thần kỳ là quả gì? Tác dụng của quả thần kỳ

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.