Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Quả xoài có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

0

Lựa chọn hoa quả thắp hương trên bàn thờ cần mang ý nghĩa tốt mới đem lại may mắn cho gia chủ. Quả xoài có thắp hương được không là thắc mắc rất nhiều người quan tâm.

Quả xoài có thắp hương được không?

Nhiều người quan niệm rằng, quả cúng dâng hương là thể hiện lòng thành tâm của gia chủ, có gì bày nấy. Thế nhưng thực tế không hẳn vậy. Theo các chuyên gia phong thủy, khi chọn quả cúng bạn nên chọn những loại quả có ý nghĩa sâu sắc để thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên và thần linh. Từ đó mới cầu mong được mọi sự tốt lành. Bên cạnh đó, người ta cũng kiêng kỵ dâng các loại quả giả, quả đã chín nẫu, quả có mùi thơm quá nồng, bên ngoài có gai sắc nhọn, xù xì như mít, sầu riêng; quả có vị đắng, cay hay quá chua như ớt, mướp đắng và các loại quả mọc sát đất như cà chua, me.

Vậy quả xoài có thắp hương được không? Câu trả lời là có. Bởi xoài không nằm trong danh sách những loại quả kiêng kỵ khi thắp hương. Ngoài ra, chữ xoài đọc gần giống với chữ “xài” trong tiếng miền Nam. Nên khi dâng lên bàn thờ sẽ có ý nghĩa cầu mong một cuộc sống đầy đủ, sung túc, không lo thiếu thốn về của cải vật chất.

Quả xoài có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Quả xoài có thể thắp hương vào dịp nào?

Xoài là loại quả có quanh năm, mang ý nghĩa may mắn. Do vậy bạn có thể thắp hương vào hầu hết các dịp như: mùng 1, ngày rằm, giỗ chạp, ngày cưới, thôi nôi. Xoài có thể dâng trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật hoặc bàn thờ ông Địa, Thần Tài đều rất tốt.

Quả xoài có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Nên thắp hương mấy quả xoài?

Số lượng hoa quả thắp hương thực tế phụ thuộc vào kích thước đĩa bày và kích thước bàn thờ. Thế nhưng theo quan niệm của ông cha ta ngày xưa, các số lẻ 1,3,5,7,… là số dương tượng trưng cho những điều may mắn, tốt đẹp; còn các số chẵn 2,4,6,8,… là số âm, thường mang ý nghĩa không tốt đẹp. Do đó khi thắp hương, bạn nên bày 1,3,5… quả xoài trên bàn thờ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp thắp thêm vài loại quả khác như táo, ổi, nho,… để mâm quả trông đầy đặn và đẹp mắt hơn.

Quả xoài có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Cách bài trí đĩa xoài trên bàn thờ

Dân gian có câu “Đông bình tây quả” với hàm ý chỉ về cách bày trí bàn thờ sao cho đúng. Thông thường, bàn thờ gia tiên thường được đặt hướng ra cửa chính, tức hướng Nam, thì phía bên tay trái bàn thờ là Đông, tay phải là Tây. Từ đó có thể hiểu câu nói trên là bình hoa nên đặt bên tay trái (hướng Đông) và đĩa quả nên đặt bên tay phải (hướng Tây) trên bàn thờ. Điều này giúp cho mùi hương hoa được gió thoảng lên bài vị và hơi ấm của đèn thờ sẽ làm quả ngọt trái thơm và thuận bên tay phải để các cụ dễ dùng.

Quả xoài có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Theo quan niệm này, bạn nên đặt đĩa xoài thắp hương ở bên phải và lọ hoa đặt ở bên trái bàn thờ. Nếu đang bày trí ngược lại thì gia chủ nên sửa để việc thờ cúng được đúng phong thủy hơn. Trường hợp ban thờ bày hai lọ hoa ở trái – phải thì đĩa xoài cúng sẽ được đặt ở vị trí trung tâm.

Xem thêm thông tin về quả xoài:

Những lưu ý khi chọn xoài thắp hương

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn xoài để thắp hương:

  • Không sử dụng quả xoài giả làm bằng nhựa để thắp hương vì sẽ không tỏ lòng thành kính.
  • Xoài thắp hương phải có hình dáng đẹp, vỏ màu vàng đều, da căng mọng, không bị sần sùi và có những vết thâm li ti. Không chọn xoài quá mềm bởi những quả này đã quá chín, nhanh hỏng, dễ thu hút côn trùng, gây ảnh hưởng đến không gian thờ cúng. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên chọn những quả xoài có mùi thơm nhè nhẹ, tránh mùi thơm nồng nàn quá mức, làm lấn át đến mùi thơm của những trái cây khác.
  • Xoài thắp hương phải rửa sạch và để ráo nước. Không bày quả còn ướt lên bàn thờ, khiến xoài nhanh hỏng
  • Các vị thần linh, gia tiên phải là người “thưởng thức” trước. Do đó, không được ăn xoài trước khi cúng để tránh bị thần linh khiển trách.

Ngoài xoài, bạn nên kết hợp thêm các loại quả khác để mâm quả thêm phong phú và đẹp mắt.

Tham khảo các loại quả cúng khác:

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.